DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >
Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3987
|
Title: | คุณภาพการบริการ การรับรู้คุณค่าตราสินค้า และการรับรู้ประเทศแหล่งกำเนิด ที่ส่งผลต่อความไว้วางใจและการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางแบรนด์ไทย ในเขตกรุงเทพมหานคร |
Other Titles: | A Service Quality, Perception of Country of Origin, Perceived Value Influencing Effect to Trust and Purchase Decision to Thai Brand Cosmetics in Bangkok |
Authors: | นัทธมน ตั้งเมืองทอง |
Keywords: | คุณภาพการบริการ การรับรู้คุณค่าตรา การรับรู้ประเทศแหล่งกำเนิด ความไว้วางใจ การตัดสินใจซื้อ เครื่องสำอางแบรนด์ไทย |
Issue Date: | 2562 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
Abstract: | งานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1.) เพื่อวิเคราะห์ด้านคุณภาพการบริการ การรับรู้คุณค่าตรา และการรับรู้ประเทศแหล่งกำเนิด ที่ส่งผลต่อความไว้วางใจในเครื่องสำอางแบรนด์ไทย 2.) เพื่อวิเคราะห์ด้านคุณภาพการบริการ การรับรู้คุณค่าตรา และการรับรู้ประเทศแหล่งกำเนิด ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางแบรนด์ไทย 3.) เพื่อวิเคราะห์ความไว้วางใจที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางแบรนด์ไทย ตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ กลุ่มบุคคลวัยทำงานที่เคยใช้เครื่องสำอางแบรนด์ไทย ภายในเขตกรุงเทพมหานคร โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง มีจำนวน 250 ราย เครื่องมือที่ใช้ศึกษา คือ แบบสอบถามที่มีความเชื่อถืออยู่ระหว่าง 0.843-0.918 และได้รับการตรวจสอบความสมบูรณ์ของเนื้อหาจากผู้ทรงคุณวุฒิ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ คือ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติอ้างอิง ที่ใช้การทดสอบสมมติฐานที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 ได้แก่ การวิเคราะห์ค่าสัมประสิทธิ์การถดถอยอย่างง่าย และการวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุ
ผลการศึกษาพบว่า 1.) คุณภาพการบริการ การรับรู้คุณค่าตรา และการรับรู้ประเทศแหล่งกำเนิด ส่งผลต่อความไว้วางใจในเครื่องสำอางแบรนด์ไทย 2.) คุณภาพการบริการ การรับรู้คุณค่าตรา และการรับรู้ประเทศแหล่งกำเนิดส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางแบรนด์ไทย 3.) ความไว้วางใจส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางแบรนด์ไทย The main purpose of this study were to 1.) to study Service Quality, Perception of Country of Origin and Perceived Value influencing effect to Trust Thai Brand Cosmetics 2.) to study Service Quality, Perception of Country of Origin and Perceived Value influencing effect to Purchase Decision Thai Brand Cosmetics 3.) Trust influencing effect to Purchase Decision Thai Brand Cosmetics. The samples were selected by purposive sampling of 250 customers of working peoples who used Thai brand cosmetics in Bangkok. The statistical used in the analysis included frequency, percentage, mean, standard deviation, simple regression and multiple regression for testing the hypothesis at the level of 0.05 significant.
The research findings indicated that 1.) Service Quality, Perception of Country of Origin and Perceived Value influencing effect to Trust Thai Brand Cosmetics 2.) Service Quality, Perception of Country of Origin and Perceived Value influencing effect to Purchase Decision Thai Brand Cosmetics 3.) Trust influencing effect to Purchase Decision Thai Brand Cosmetics. |
Description: | การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2561 |
Subjects: | เครื่องสำอาง การตัดสินใจ เครื่องสำอาง -- การตัดสินใจ อุตสาหกรรมเครื่องสำอาง อุตสาหกรรมเครื่องสำอาง -- บริการลูกค้า |
Advisor(s): | เกษมสันต์ พิพัฒน์ศิริศักดิ์ |
URI: | http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3987 |
Appears in Collections: | Independent Studies - Master Independent Studies
|
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
|