DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3963

Title: อิทธิพลของคุณภาพการให้บริการ คุณค่าที่รับรู้ด้านคุณภาพ และคุณค่าที่รับรู้ด้านราคาต่อการใช้งาน ระบบ ความพึงพอใจ ความตั้งใจใช้บริการอย่างต่อเนื่อง และการบอกต่อของลูกค้าที่ใช้บริการ สั่งอาหารทางออนไลน์ในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: The Influences of Service Quality, Perceived Quality Value, and Perceived Price Value on System Use, Customer Satisfaction, Continuance Intention and Word of Mouth of Online Food Delivery in Bangkok
Authors: ภรภัทร จันกลิ่น
Keywords: คุณภาพการให้บริการ
คุณค่าที่รับรู้ด้านคุณภาพ
คุณค่าที่รับรู้ด้านราคา
การใช้งานระบบ
ความพึงพอใจ
ความตั้งใจใช้บริการอย่างต่อเนื่อง
การบอกต่อ
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อศึกษาอิทธิพลของคุณภาพการให้บริการ คุณค่าที่รับรู้ ด้านคุณภาพ และคุณค่าที่รับรู้ด้านราคาต่อการใช้งานระบบของลูกค้าที่ใช้บริการการสั่งอาหารทาง ออนไลน์ในเขตกรุงเทพมหานคร 2) เพื่อศึกษาอิทธิพลของคุณภาพการให้บริการ คุณค่าที่รับรู้ด้าน คุณภาพ คุณค่าที่รับรู้ด้านราคา และการใช้งานระบบต่อความพึงพอใจของลูกค้าที่ใช้บริการการสั่ง อาหารทางออนไลน์ในเขตกรุงเทพมหานคร 3) เพื่อศึกษาอิทธิพลอิทธิพลของการใช้งานระบบ และ ความพึงพอใจต่อความตั้งใจใช้บริการอย่างต่อเนื่องของลูกค้าที่ใช้บริการการสั่งอาหารทางออนไลน์ ในเขตกรุงเทพมหานคร 4) เพื่อศึกษาอิทธิพลอิทธิพลของการใช้งานระบบ และความพึงพอใจต่อ การบอกต่อของลูกค้าที่ใช้บริการการสั่งอาหารทางออนไลน์ในเขตกรุงเทพมหานคร และ 5) เพื่อ ตรวจสอบความสอดคล้องของโมเดลความสัมพันธ์เชิงสาเหตุอิทธิพลของคุณภาพการให้บริการ คุณค่าที่รับรู้ด้านคุณภาพ และคุณค่าที่รับรู้ด้านราคา ต่อการใช้งานระบบ ความพึงพอใจ ความตั้งใจ ใช้บริการอย่างต่อเนื่อง และการบอกต่อของลูกค้าที่ใช้บริการการสั่งอาหารทางออนไลน์ในเขต กรุงเทพมหานครกับข้อมูลเชิงประจักษ์ ผู้วิจัยใช้ระเบียบวิธีการศึกษาวิจัยเชิงปริมาณโดยทำการวิจัยเชิงประจักษ์ ใช้แบบสอบถาม เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากลูกค้าที่ใช้บริการโรงแรมในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 424 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การแจกแจงความถี่ การหาค่าร้อยละ การหาค่าเฉลี่ย การหาค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์โมเดลสมการโครงสร้าง ผลการศึกษาแสดงว่าโมเดลมีความสอดคล้องกับข้อมูลเชิงประจักษ์อยู่ในเกณฑ์ดี ค่าไค–สแควร์ (2) เท่ากับ 486.549 ที่องศาอิสระ (df) เท่ากับ 439 ค่าความน่าจะเป็น (p–value) เท่ากับ 0.058 ค่าไค–สแควร์สัมพัทธ์ (2/df) เท่ากับ 1.108 ค่าดัชนีวัดระดับความกลมกลืน (GFI) เท่ากับ 0.943 ค่าดัชนีวัดระดับความกลมกลืนที่ปรับแก้ (AGFI) เท่ากับ 0.904 ค่าดัชนี ค่าความคลาดเคลื่อนในการประมาณค่าพารามิเตอร์ (RMSEA) เท่ากับ 0.016 นอกจากนี้ ผลการวิจัยยังพบว่า 1) คุณภาพการให้บริการมีอิทธิพลทางบวกต่อการใช้งานระบบของลูกค้า 2) คุณค่าที่รับรู้ด้านคุณภาพมีอิทธิพลทางบวกต่อการใช้งานระบบของลูกค้า 3) คุณค่าที่รับรู้ด้านราคาสินค้ามีอิทธิพลทางบวกต่อการใช้งานระบบของลูกค้า 4) คุณภาพการให้บริการมีอิทธิพลทางบวกต่อความพึงพอใจของลูกค้า 5) คุณค่าที่รับรู้ด้านคุณภาพมีอิทธิพลทางบวกต่อความพึงพอใจของลูกค้า 6) คุณค่าที่รับรู้ด้านราคาสินค้ามีอิทธิพลทางบวกต่อความพึงพอใจของลูกค้า 7) การใช้งานระบบมีอิทธิพลทางบวกต่อความพึงพอใจของลูกค้า 8) การใช้งานระบบมีอิทธิพลทางบวกต่อ ความตั้งใจใช้บริการอย่างต่อเนื่องของลูกค้า 9) ความพึงพอใจมีอิทธิพลทางบวกต่อความตั้งใจใช้บริการอย่างต่อเนื่องของลูกค้า 10) การใช้งานระบบมีอิทธิพลทางบวกต่อ การบอกต่อของลูกค้า 11) ความพึงพอใจมีอิทธิพลทางบวกต่อการบอกต่อของลูกค้า ผลการวิจัยผู้วิจัยเสนอแนะให้ผู้ให้บริการการสั่งอาหารทางออนไลน์ในเขตกรุงเทพมหานคร ส่งเสริมและมุ่งเน้นคุณภาพการให้บริการ คุณค่าที่รับรู้ด้านคุณภาพ และคุณค่าที่รับรู้ด้านราคา เพื่อก่อให้เกิดการใช้งานระบบ ความพึงพอใจ ความตั้งใจใช้บริการอย่างต่อเนื่อง การบอกต่อ ของลูกค้าที่ใช้บริการการสั่งอาหารทางออนไลน์ที่เพิ่มมากขึ้น
The objectives of this research were 1) To study the influence of service quality, perceived quality value, and perceived price value on system Use of online food delivery in Bangkok; 2) To study the influence of service quality, perceived quality value, perceived price value and system Use on customer satisfaction of online food delivery in Bangkok; 3) To study the influences of system Use and customer satisfaction on continuance intention of online food delivery in Bangkok; 4) To study the influences of system Use and customer satisfaction on word of mouth online food delivery in Bangkok; and 5) To validate a causal relationship model of influence of service quality, perceived quality value, and perceived price value on system Use, customer satisfaction, continuance intention and word of mouth of online food delivery in Bangkok with empirical data. The researcher used quantitative method which involved empirical research. The instrument of research was a questionnaire used to collect data from 424 user online food delivery in Bangkok. The statistics used in data analysis were frequency, percentage, mean, standard deviation and structural equation model analysis. It was found that the model was consistent with the empirical data. Goodness of fit measures were found to be: Chi–square = 486.549 (df = 439, p–value = 0.058); Relative Chi–square (2/df) = 1.108; Goodness of Fit Index (GFI) = 0.943; Adjusted Goodness of Fit Index (AGFI) = 0.904 and Root Mean Square Error of Approximation (RMSEA) = 0.016. It was also found that 1) Service Quality had a positive and direct influence on System Use. 2) Perceived Quality Value had a positive and direct influence on System Use. 3) Perceived Price Value had a positive and direct influence on System Use. 4) Service Quality had a positive and direct influence on Customer Satisfaction. 5) Perceived Quality Value had a positive and direct influence on Customer Satisfaction. 6) Perceived Price Value had a positive and direct influence on Customer Satisfaction. 7) System Use had a positive and direct influence on Customer Satisfaction. 8) System Use had a positive and direct influence on Continuance Intention. 9) Customer Satisfaction had a positive and direct influence on Continuance Intention. 10) System Use had a positive and direct influence on customer word of mouth. 11) Customer Satisfaction had a positive and direct influence on customer word of mouth. Based on these findings, the researcher recommends online food delivery in Bangkok more fully focus on service quality, perceived quality value, and perceived price value in order to deepen system use, customer satisfaction, continuance intention and word of mouth.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2560
Subjects: อาหาร -- การตัดสินใจ
อาหาร
อาหาร -- การตลาด
โฆษณาแบบปากต่อปาก
Advisor(s): อัมพล ชูสนุก
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3963
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
pornpat.chan.pdf5.17 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback