DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >
Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3961
|
Title: | การใช้ประโยชน์ และการรับรู้ความเสี่ยงที่ส่งผลต่อความพึงพอใจ ความเชื่อถือ ไว้วางใจ และความภักดีต่อ K–Mobile Banking Plus ของผู้ใช้งานใน กรุงเทพมหานคร |
Other Titles: | Usability and Perceived Risks Affecting Satisfaction, Trust, and Loyalty towards K–Mobile Banking Plusof Users in Bangkok |
Authors: | ศิริภาภรณ์ บุญมา |
Keywords: | การใช้ประโยชน์ การรับรู้ความเสี่ยง ความพึงพอใจ ความเชื่อถือไว้วางใจ ความภักดีต่อ K–Mobile Banking Plus |
Issue Date: | 2562 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาการใช้ได้ประโยชน์การรับรู้ความเสี่ยงที่มีอิทธิพล
ต่อความพึงพอใจต่อ K–Mobile Banking Plus ของผู้ใช้บริการ 2) เพื่อศึกษาการใช้ได้ประโยชน์การรับรู้
ความเสี่ยงและความพึงพอใจที่มีอิทธิพลต่อความเชื่อถือไว้วางใจต่อ K–Mobile Banking Plus
ของผู้ใช้บริการในกรุงเทพมหานคร 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจ และความเชื่อถือไว้วางใจที่ส่งผลต่อ
ความภักดีต่อการใช้บริการ K–Mobile Banking Plus ของผู้ใช้บริการในกรุงเทพมหานคร ด้วยวิธีการ
เลือกตัวอย่างแบบสะดวกจำนวน 175 คน และใช้แบบสอบถามแบบมีโครงสร้างที่ผ่านการตรวจสอบ
คุณภาพด้านความตรงและความเที่ยงแล้วเป็นเครื่องมือในการรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง ใช้สถิติ
เชิงพรรณา และใช้วิเคราะห์การถดถอยเชิงเส้นแบบพหุคูณที่ระดับนัยสำคัญ .05 ในการทดสอบ
สมมติฐาน ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นหญิง อายุระหว่าง 30–34 ปี มีระดับการศึกษา
ระดับปริญญาตรี เป็นลูกจ้างองค์กรเอกชน มีรายได้ส่วนตัวเฉลี่ย 10,001–20,000 บาท ต่อเดือน
ใช้บริการธนาคารผ่านสมาร์ทโฟนโดยใช้ K–Mobile Banking Plus ของธนาคารกสิกรไทยบ่อยที่สุด
ใช้บริการโอนเงินใน K–Mobile Banking Plus บ่อยที่สุด ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า การใช้ได้
ประโยชน์ การรับรู้ความเสี่ยงส่งผลทางบวกต่อความพึงพอใจ การรับรู้ความเสี่ยง ส่งผลทางบวกต่อ
ความเชื่อถือไว้วางใจ ความพึงพอใจและความเชื่อถือไว้วางใจส่งผลทางบวกต่อความภักดีต่อ K–Mobile
Banking Plus The purpose of this research wer to (1) study, Usability, Perceived Risks that
influence satisfaction of K-Mobile Banking Plus users (2) to study, Usability, Perceived
Risks and Satisfaction that influences trust in the K-Mobile Banking Plus of users in
Bangkok (3) to study satisfaction and trust that affect loyalty towards K-Mobile
Banking Plus of users in Bangkok. Quantitative research approach and nonprobability,
convenience sampling of 175 mobile banking users in Bangkok, were applied. A
structured questionnaire having passed both validity and reliability test was used as
the tool for collecting data. Descriptivestatistics a multiple regression analysis was
applied to analyze data and test the hypotheses at .05 the significance level.
The results reveal that most of the sample groups arefemale, aged between 30–34
years, bachelor's degree holders, working in private enterprise with average personal
income of 10,001-20,000 baht per month. The most frequent mobile banking system
that the samples use is K Mobile Banking Plus. The hypothesis testing results indicate
that Usability and Perceived Risk positively influence on Satisfaction. Perceived Risk
has positive influence on Trust. Trust and Satisfaction positively influence on Loyalty
towards K-Mobile Banking Plus. |
Description: | การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2560 |
Subjects: | บริการธนาคารทางโทรศัพท์เคลื่อนที่ ธนาคารและการธนาคาร -- การอัตโนมัติ ความเชื่อมั่น |
Advisor(s): | ศรัณยพงศ์ เที่ยงธรรม |
URI: | http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3961 |
Appears in Collections: | Independent Studies - Master Independent Studies
|
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
|