DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3961

Title: การใช้ประโยชน์ และการรับรู้ความเสี่ยงที่ส่งผลต่อความพึงพอใจ ความเชื่อถือ ไว้วางใจ และความภักดีต่อ K–Mobile Banking Plus ของผู้ใช้งานใน กรุงเทพมหานคร
Other Titles: Usability and Perceived Risks Affecting Satisfaction, Trust, and Loyalty towards K–Mobile Banking Plusof Users in Bangkok
Authors: ศิริภาภรณ์ บุญมา
Keywords: การใช้ประโยชน์
การรับรู้ความเสี่ยง
ความพึงพอใจ
ความเชื่อถือไว้วางใจ
ความภักดีต่อ K–Mobile Banking Plus
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาการใช้ได้ประโยชน์การรับรู้ความเสี่ยงที่มีอิทธิพล ต่อความพึงพอใจต่อ K–Mobile Banking Plus ของผู้ใช้บริการ 2) เพื่อศึกษาการใช้ได้ประโยชน์การรับรู้ ความเสี่ยงและความพึงพอใจที่มีอิทธิพลต่อความเชื่อถือไว้วางใจต่อ K–Mobile Banking Plus ของผู้ใช้บริการในกรุงเทพมหานคร 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจ และความเชื่อถือไว้วางใจที่ส่งผลต่อ ความภักดีต่อการใช้บริการ K–Mobile Banking Plus ของผู้ใช้บริการในกรุงเทพมหานคร ด้วยวิธีการ เลือกตัวอย่างแบบสะดวกจำนวน 175 คน และใช้แบบสอบถามแบบมีโครงสร้างที่ผ่านการตรวจสอบ คุณภาพด้านความตรงและความเที่ยงแล้วเป็นเครื่องมือในการรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง ใช้สถิติ เชิงพรรณา และใช้วิเคราะห์การถดถอยเชิงเส้นแบบพหุคูณที่ระดับนัยสำคัญ .05 ในการทดสอบ สมมติฐาน ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นหญิง อายุระหว่าง 30–34 ปี มีระดับการศึกษา ระดับปริญญาตรี เป็นลูกจ้างองค์กรเอกชน มีรายได้ส่วนตัวเฉลี่ย 10,001–20,000 บาท ต่อเดือน ใช้บริการธนาคารผ่านสมาร์ทโฟนโดยใช้ K–Mobile Banking Plus ของธนาคารกสิกรไทยบ่อยที่สุด ใช้บริการโอนเงินใน K–Mobile Banking Plus บ่อยที่สุด ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า การใช้ได้ ประโยชน์ การรับรู้ความเสี่ยงส่งผลทางบวกต่อความพึงพอใจ การรับรู้ความเสี่ยง ส่งผลทางบวกต่อ ความเชื่อถือไว้วางใจ ความพึงพอใจและความเชื่อถือไว้วางใจส่งผลทางบวกต่อความภักดีต่อ K–Mobile Banking Plus
The purpose of this research wer to (1) study, Usability, Perceived Risks that influence satisfaction of K-Mobile Banking Plus users (2) to study, Usability, Perceived Risks and Satisfaction that influences trust in the K-Mobile Banking Plus of users in Bangkok (3) to study satisfaction and trust that affect loyalty towards K-Mobile Banking Plus of users in Bangkok. Quantitative research approach and nonprobability, convenience sampling of 175 mobile banking users in Bangkok, were applied. A structured questionnaire having passed both validity and reliability test was used as the tool for collecting data. Descriptivestatistics a multiple regression analysis was applied to analyze data and test the hypotheses at .05 the significance level. The results reveal that most of the sample groups arefemale, aged between 30–34 years, bachelor's degree holders, working in private enterprise with average personal income of 10,001-20,000 baht per month. The most frequent mobile banking system that the samples use is K Mobile Banking Plus. The hypothesis testing results indicate that Usability and Perceived Risk positively influence on Satisfaction. Perceived Risk has positive influence on Trust. Trust and Satisfaction positively influence on Loyalty towards K-Mobile Banking Plus.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2560
Subjects: บริการธนาคารทางโทรศัพท์เคลื่อนที่
ธนาคารและการธนาคาร -- การอัตโนมัติ
ความเชื่อมั่น
Advisor(s): ศรัณยพงศ์ เที่ยงธรรม
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3961
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
siripaporn.boon.pdf4.77 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback