DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >
Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3949
|
Title: | การรับรู้คุณภาพการบริการ การรับรู้การส่งเสริมการขาย การรับรู้ภาพลักษณ์ทางสังคม การรับรู้ค่านิยมทางสังคม ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการสายการบินต้นทุนต่ำของไทยเพื่อเดินทางไป ประเทศญี่ปุ่น |
Other Titles: | Perceived service quality, promotion, social image, and social value affecting the decision to adopt the service of low cost airline to Japan |
Authors: | นิติพงศ์ มานะพงศ์ |
Keywords: | การรับรู้คุณภาพการบริการ การส่งเสริมการขาย ภาพลักษณ์ทางสังคม ค่านิยมทางสังคม สายการบินต้นทุนต่ำ |
Issue Date: | 2562 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
Abstract: | การศึกษาฉบับนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์อิทธิพลของปัจจัย ซึ่งได้แก่ การรับรู้คุณภาพการบริการ กิจกรรมส่งเสริมการขาย ภาพลักษณ์ทางสังคม และค่านิยมทางสังคม ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการสายการบินต้นทุนต่ำของไทยเพื่อเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น ตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาคือ นักท่องเที่ยวที่เคยเดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่นด้วยสายการบินต้นทุนต่ำ โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเฉพาะเจาะจง มีจำนวน 265 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถามที่มีค่าความเชื่อถือได้เท่ากับ 0.904 และได้รับการตรวจสอบความสมบูรณ์ของเนื้อหาจากผู้ทรงคุณวุฒิ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ คือ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุ (Multiple Regression Analysis)
ผลการศึกษาพบว่า การรับรู้คุณภาพการบริการ การรับรู้ภาพลักษณ์ทางสังคม การรับรู้ค่านิยมทางสังคมส่งผล ต่อการตัดสินใจใช้บริการใช้บริการสายการบินต้นทุนต่ำของไทยเพื่อเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น ในขณะที่การรับรู้การส่งเสริมการขายนั้น ไม่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการ This study was aimed to analyze the effects of perceived service quality, promotion, social image, and social value affecting the decision to adopt the service
of low cost airline to Japan. The purposive sampling of 265 people was used with the questionnaire to collect data. The content validity was approved by experts and Cronbach’s Alpha reliability test was 0.908. The statistics used in the analysis included frequency, percentage, standard deviation, and multiple regression analysis.
The findings were shown that perceived service quality of brand Image and perceived value affected the decision to adopt the service of low cost airline to Japan, where as promotion did not affect the decision. |
Description: | การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2561 |
Subjects: | สายการบิน สายการบิน -- การตัดสินใจ อุตสาหกรรมการบิน บริการลูกค้า อุตสาหกรรมการบิน -- บริการลูกค้า นักท่องเที่ยว -- การตัดสินใจ |
Advisor(s): | เกษมสันต์ พิพัฒน์ศิริศักดิ์ |
URI: | http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3949 |
Appears in Collections: | Independent Studies - Master Independent Studies
|
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
|