DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >
Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3948
|
Title: | พฤติกรรมการซื้อ ค่านิยม และความภักดีในตราสินค้าที่ส่งผลต่อแรงจูงใจและการตัดสินใจซื้อ รองเท้าผ้าใบแบรนด์เนมของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร |
Other Titles: | Buying behavior, Values and Brand loyalty affecting Customer’s Motivation and Purchase decision to Buy Brand Name Shoes in Bangkok |
Authors: | ธนากรณ์ ฮู้ผลเอิบ |
Keywords: | พฤติกรรมการซื้อ ค่านิยม ความภักดีในตราสินค้า แรงจูงใจ การตัดสินใจซื้อ รองเท้าผ้าใบแบรนด์เนม |
Issue Date: | 2562 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
Abstract: | การศึกษาฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อวิเคราะห์พฤติกรรมการซื้อ ค่านิยม และความภักดีในตราสินค้ารองเท้าผ้าใบแบรนด์เนมที่ส่งผลต่อแรงจูงใจ และการตัดสินใจซื้อรองเท้าผ้าใบแบรนด์เนมของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร (2) เพื่อวิเคราะห์แรงจูงใจในการใช้รองเท้าผ้าใบแบรนด์เนมที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อรองเท้าผ้าใบแบรนด์เนมของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก มีจำนวน 264 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือแบบสอบถามที่มีค่าความเชื่อถือได้เท่ากับ 0.937 และมีการตรวจสอบความเที่ยงตรงของเนื้อหาจากผู้ทรงคุณวุฒิ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้นคือ สถิติเชิงพรรณนาได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอ้างอิง ที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐานที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 ได้แก่ การวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) และการวิเคราะห์การถดถอยอย่างง่าย (Simple Regression Analysis)
ผลการศึกษาพบว่า (1) พฤติกรรมการซื้อ ค่านิยม และความภักดีในตราสินค้าส่งผลต่อแรงจูงใจ และการตัดสินใจซื้อรองเท้าผ้าใบแบรนด์เนมของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร นอกจากนี้ผลการศึกษายังสรุปได้ว่า (2) แรงจูงใจในการใช้รองเท้าผ้าใบแบรนด์เนมส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อรองเท้าผ้าใบแบรนด์เนมของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร The main purpose of this study were to (1) analyze the impact of Buying behavior, Values and Brand loyalty on Motivation and Purchase decision for Brand name shoes among Customers in Bangkok. (2) Analyze the impact of Motivation on Purchase decision for Brand name shoes among Customers in Bangkok. The 264 simples were used with the questionnaire which its reliability equaled to 0.937 and content validity was expertises. The statistics used consisted of descriptive statistics including Frequency, Percentage, Mean, Standard deviation and inferential statistics which were the Multiple regression analysis and Simple regression analysis for testing the hypothesis at the level of 0.05 significance.
The results of this study were shown that (1) Buying behavior, Values and Brand loyalty significantly affected Motivation and Purchase decision among Customers in Bangkok. (2) Motivation significantly affected Purchase decision as well. |
Description: | การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.) -- บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2561 |
Subjects: | ความภักดีต่อชื่อตราผลิตภัณฑ์ รองเท้ากีฬา -- การตัดสินใจ ชื่อตราผลิตภัณฑ์ การเลือกชื่อตราผลิตภัณฑ์ พฤติกรรมผู้บริโภค รองเท้าผ้าใบ -- การจัดซื้อ |
Advisor(s): | เกษมสันต์ พิพัฒน์ศิริศักดิ์ |
URI: | http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3948 |
Appears in Collections: | Independent Studies - Master Independent Studies
|
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
|