DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3895

Title: อิทธิพลของคุณค่าที่รับรู้ด้านราคา คุณค่าที่รับรู้ด้านคุณภาพ และคุณภาพการให้บริการต่อ ความพึงพอใจ คุณภาพความสัมพันธ์ ความตั้งใจเช่าต่อเนื่อง และการบอกต่อของลูกค้าผู้เช่าห้องพักในเขตอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ
Other Titles: The influences of perceived price value, perceived quality value, and service quality on satisfaction, relationship quality, continuance intention and word of mouth of room tenant customers in Bang Phli, Samut Prakan
Authors: ภาณุวิชญ์ นิลโต
Keywords: คุณค่าที่รับรู้ด้านราคา
คุณค่าที่รับรู้ด้านคุณภาพ
คุณภาพการให้บริการ
ความพึงพอใจ
คุณภาพความสัมพันธ์
ความตั้งใจเช่าต่อเนื่อง
การบอกต่อ
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อศึกษาอิทธิพลของคุณค่าที่รับรู้ด้านราคา คุณค่าที่รับรู้ด้านคุณภาพ และคุณภาพการให้บริการต่อความพึงพอใจของลูกค้าผู้เช่าห้องพักในเขตอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ 2) เพื่อศึกษาอิทธิพลของคุณค่าที่รับรู้ด้านราคา คุณค่าที่รับรู้ด้านคุณภาพการให้บริการ และความพึงพอใจต่อคุณภาพความสัมพันธ์ของลูกค้าผู้เช่าห้องพักในเขตอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ 3) เพื่อศึกษาอิทธิพลของความพึงพอใจและคุณภาพความสัมพันธ์ต่อความตั้งใจเช่าต่อเนื่องของลูกค้าผู้เช่าห้องพักในเขตอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ 4) เพื่อศึกษาอิทธิพลของความพึงพอใจและคุณภาพความสัมพันธ์ต่อการบอกต่อของลูกค้าผู้เช่าห้องพัก ในเขตอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ 5) เพื่อตรวจสอบความสอดคล้องของโมเดลความสัมพันธ์เชิงสาเหตุ อิทธิพลของคุณค่าที่รับรู้ด้านราคา คุณค่าที่รับรู้ด้านคุณภาพ และคุณภาพการให้บริการต่อความ พึงพอใจ คุณภาพความสัมพันธ์ ความตั้งใจเช่าต่อเนื่อง และการบอกต่อของลูกค้าผู้เช่าห้องพักในเขตอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการกับข้อมูลเชิงประจักษ์ ผู้วิจัยใช้ระเบียบวิธีการศึกษาวิจัยเชิงปริมาณโดยการวิจัยเชิงประจักษ์ ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล จากลูกค้าผู้เช่าห้องพักในเขตอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 457 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การแจกแจงความถี่ การหาค่าร้อยละ การหาค่าเฉลี่ย การหาค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์โมเดลสมการโครงสร้าง ผลการศึกษาแสดงว่าโมเดลมีความสอดคล้องกับข้อมูลเชิงประจักษ์อยู่ในเกณฑ์ดี ค่าไค–สแควร์ (2) เท่ากับ 393.005 ที่องศาอิสระ (df) เท่ากับ 370 ค่าความน่าจะเป็น (p–value) เท่ากับ 0.197 ค่าไค–สแควร์สัมพัทธ์ (2/df) เท่ากับ 1.062 ค่าดัชนีวัดระดับความกลมกลืน (GFI) เท่ากับ 0.961 ค่าดัชนีวัดระดับความกลมกลืนที่ปรับแก้ (AGFI) เท่ากับ 0.901 ค่าดัชนีค่าความคลาดเคลื่อนในการประมาณค่าพารามิเตอร์ (RMSEA) เท่ากับ 0.012 นอกจากนี้ ผลการวิจัย ยังพบว่า 1. คุณค่าที่รับรู้ด้านราคามีอิทธิพลทางบวกต่อความพึงพอใจของลูกค้า 2. คุณค่าที่รับรู้ด้านคุณภาพมีอิทธิพลทางบวกต่อความพึงพอใจของลูกค้า 3. คุณภาพการให้บริการมีอิทธิพลทางบวกต่อความพึงพอใจของลูกค้า 4. คุณค่าที่รับรู้ด้านราคามีอิทธิพลทางบวกต่อคุณภาพความสัมพันธ์ของลูกค้า 5. คุณค่าที่รับรู้ด้านคุณภาพมีอิทธิพลทางบวกต่อคุณภาพความสัมพันธ์ของลูกค้า 6. คุณภาพการให้บริการมีอิทธิพลทางบวกต่อคุณภาพความสัมพันธ์ของลูกค้า 7. ความพึงพอใจมีอิทธิพลทางบวกต่อคุณภาพความสัมพันธ์ของลูกค้า 8. ความพึงพอใจมีอิทธิพลทางบวกต่อความตั้งใจเช่าต่อเนื่องของลูกค้า 9. คุณภาพความสัมพันธ์มีอิทธิพลทางบวกต่อความตั้งใจเช่าต่อเนื่องของลูกค้า 10. ความพึงพอใจมีอิทธิพลทางบวกต่อการบอกต่อของลูกค้า 11. คุณภาพความสัมพันธ์มีอิทธิพลทางบวกต่อการบอกต่อของลูกค้า ผลจากการวิจัยมีข้อเสนอแนะให้เจ้าของห้องพักให้เช่าในเขตอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ควรมุ่งเน้นคุณค่าที่รับรู้ด้านราคา คุณค่าที่รับรู้ด้านคุณภาพ และคุณภาพการให้บริการ เพื่อส่งผลให้เกิดความพึงพอใจ คุณภาพความสัมพันธ์ ความตั้งใจเช่าต่อเนื่อง และการบอกต่อที่เพิ่มมากขึ้น
The objectives of this research were 1) To study the influence of perceived price value, perceived quality value, and service quality on satisfaction of room tenant customers in Bang Phli, Samut Prakan; 2) To study the influence of perceived price value, perceived quality value, service quality, and satisfaction on relationship quality of room tenant customers in Bang Phli, Samut Prakan; 3) To study the influences of satisfaction and relationship quality on continuance intention of room tenant customers in Bang Phli, Samut Prakan; 4) To study the influences of satisfaction and relationship quality on word of mouth of room tenant customers in Bang Phli, Samut Prakan; and 5) To validate a causal relationship model of influence of perceived price value, perceived quality value, and service quality on satisfaction, relationship quality, continuance intention and word of mouth of room tenant customers in Bang Phli, Samut Prakan with empirical data. The researcher used quantitative method which involved empirical research. The instrument of research was a questionnaire used to collect data from 457 room tenant customers in Bang Phli, Samut Prakan. The statistics used in data analysis were frequency, percentage, mean, standard deviation and structural equation model analysis. It was found that the model was consistent with the empirical data. Goodness of fit measures were found to be: Chi–square = 393.005 (df = 370, p–value = 0.197); Relative Chi–square (2/df) = 1.062; Goodness of Fit Index (GFI) = 0.961; Adjusted Goodness of Fit Index (AGFI) = 0.901 and Root Mean Square Error of Approximation (RMSEA) = 0.012. It was also found that: 1. Perceived price value had a positive and direct influence on customer satisfaction. 2. Perceived quality value had a positive and direct influence on customer satisfaction. 3. Service quality had a positive and direct influence on customer satisfaction. 4. Perceived price value had a positive and direct influence on customer relationship quality. 5. Perceived quality value had a positive and direct influence on customer relationship quality. 6. Service quality had a positive and direct influence on customer relationship quality. 7. Satisfaction had a positive and direct influence on customer relationship quality. 8. Satisfaction had a positive and direct influence on customer continuance intention. 9. Relationship quality had a positive and direct influence on customer continuance intention. 10. Satisfaction had a positive and direct influence on customers’ word of mouth. 11. Relationship quality had a positive and direct influence on customers’ word of mouth Based on these findings, the researcher recommends that apartment owners in Bang Phli, Samut Prakan more fully focus on perceived price value, perceived quality value and service quality in order to deepen satisfaction, relationship quality, continuance intention and word of mouth
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2560
Subjects: การบอกต่อทางธุรกิจ
โฆษณาแบบปากต่อปาก
หัองชุด
Advisor(s): อัมพล ชูสนุก
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3895
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
panuwit_nilt.pdf5.85 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback