DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3889

Title: ปัจจัยคุณภาพบริการ การรับรู้ราคา และความเป็นธรรมของราคา ที่ส่งผลต่อความพึงพอใจ และความภักดีต่อร้านจำหน่ายอุปกรณ์ และเครื่องทำกาแฟของลูกค้าในกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Service quality, price perception and price fairness factors affecting satisfaction and loyalty toward coffee equipment and machine shops of customers in Bangkok
Authors: วรัตถ์ ศรีไพศาลเจริญ
Keywords: คุณภาพบริการ
การรับรู้ราคา
ความเป็นธรรมของราคา
ความพึงพอใจ
ความภักดี
ร้านขายอุปกรณ์กาแฟและเครื่องทำกาแฟ
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาปัจจัยคุณภาพบริการด้านความไว้วางใจ การรับประกันสิ่งที่จับต้องได้ทางกายภาพ ความเข้าอกเข้าใจ การตอบสนอง ปัจจัยการรับรู้ราคา และความเป็นธรรมของราคา ที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจของลูกค้าร้านจำหน่ายอุปกรณ์และเครื่อง ทำกาแฟของลูกค้าในกรุงเทพมหานคร 2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจที่มีอิทธิพลต่อความภักดีต่อ ร้านจำหน่ายอุปกรณ์ และเครื่องทำกาแฟของลูกค้าในกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือลูกค้าร้านจำหน่ายอุปกรณ์และเครื่องทำกาแฟในกรุงเทพมหานคร จำนวน 180 คน ที่ได้จากการเลือกแบบสะดวก เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถาม ที่มีค่าความน่าเชื่อถือได้มากกว่า .7 และมีการตรวจสอบความเที่ยงตรงของเนื้อหา จากผู้ทรงคุณวุฒิ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอ้างอิงที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐาน คือ การวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณ ที่ระดับนัยสำคัญ .05 ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ เพศหญิง อายุ 30 - 34 ปี ระดับการศึกษา ปริญญาตรี จำหน่ายกาแฟในจังหวัดกรุงเทพมหานคร ยอดขายเฉลี่ยต่อวัน 3,001-5,000 บาท ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า ความเป็นธรรมของราคา มีอิทธิพลทางบวกต่อความพึงพอใจ คุณภาพบริการด้านความเข้าอกเข้าใจมีอิทธิพลทางบวกต่อความพึงพอใจ และความพึงพอใจมีอิทธิพลทางบวกต่อความภักดี
The objectives of this study were 1) to study Service quality factors, reliability, assurance, tangibles, empathy, responsiveness, price perception and price fairness that affect satisfaction and 2) to study customer satisfaction that affects loyalty towards coffee equipment and coffee machine shop of customers in Bangkok. The sample used in this study were customers of coffee equipment and machine shop in Bangkok. Non-probability, convenience sampling of 180 people samples was applied, and structural questionnaire was used as research tools in collecting data. Reliability, measured by Cronbach alpha, of the questionnaire more than .700 and the validity was verified by 3 experts. Statistics used in data analysis were descriptive statistics, percentage, mean, standard deviation and inferential statistics used to test the hypothesis was multiple regression at .05 significance level, The study indicated that most respondents are female aged 30-34 years. Bachelor Degree’s holders. Location of their coffee shops are in Bangkok and the average daily coffee sales in the shops ranged 3,001-5,000 baht. Price fairness significantly positive influences on satisfaction. Empathy significantly positive influences on satisfaction and satisfaction has positive influence on loyalty.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2560
Subjects: การชงกาแฟ -- เครื่องมือและอุปกรณ์
ความภักดีของลูกค้า
อุตสาหกรรมเครื่องชงกาแฟ
Advisor(s): ศรัณยพงศ์ เที่ยงธรรม
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3889
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
warat_srip.pdf3.54 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback