DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3881

Title: อิทธิพลของคุณค่าที่รับรู้ด้านคุณภาพ คุณค่าที่รับรู้ด้านราคา คุณภาพการให้บริการต่อความพึงพอใจ คุณภาพความสัมพันธ์ ความผูกพัน และการบอกต่อของลูกค้าผู้ซื้อคอนโดมิเนียม ในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: The Influences of Perceived Quality Value, Perceived Price Value, and Service Quality on Satisfaction, Relationship Quality, Commitment and Word of Mouth of Buying Condominium in Bangkok
Authors: ธัญญพัทธ์ ทรงสุข
Keywords: คุณค่าที่รับรู้ด้านคุณภาพ
คุณค่าที่รับรู้ด้านราคา
คุณภาพการให้บริการ
ความพึงพอใจ
คุณภาพความสัมพันธ์
ความผูกพัน
การบอกต่อ
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อศึกษาอิทธิพลของคุณค่าที่รับรู้ด้านคุณภาพ คุณค่า ที่รับรู้ด้านราคา และคุณภาพการให้บริการ ต่อความพึงพอใจของลูกค้าผู้ซื้อคอนโดมิเนียมในเขต กรุงเทพมหานคร 2) เพื่อศึกษาอิทธิพลของคุณค่าที่รับรู้ด้านคุณภาพ คุณค่าที่รับรู้ด้านราคา คุณภาพ การให้บริการ และความพึงพอใจต่อคุณภาพความสัมพันธ์ของลูกค้าผู้ซื้อคอนโดมิเนียมในเขต กรุงเทพมหานคร 3) เพื่อศึกษาอิทธิพลของความพึงพอใจ และคุณภาพความสัมพันธ์ต่อความผูกพัน ของลูกค้าผู้ซื้อคอนโดมิเนียมในเขตกรุงเทพมหานคร 4) เพื่อศึกษาอิทธิพลของความพึงพอใจ คุณภาพ ความสัมพันธ์ และความผูกพันต่อการบอกต่อของลูกค้าผู้ซื้อคอนโดมิเนียมในเขตกรุงเทพมหานคร และ 5) เพื่อตรวจสอบความสอดคล้องของโมเดลความสัมพันธ์เชิงสาเหตุอิทธิพลของคุณค่าที่รับรู้ด้าน คุณภาพ คุณค่าที่รับรู้ด้านราคา และคุณภาพการให้บริการต่อความพึงพอใจ คุณภาพความสัมพันธ์ ความผูกพัน และการบอกต่อของลูกค้าผู้ซื้อคอนโดมิเนียมในเขตกรุงเทพมหานคร กับข้อมูลเชิง ประจักษ์ ผู้วิจัยใช้ระเบียบวิธีการศึกษาวิจัยเชิงปริมาณโดยทำการวิจัยเชิงประจักษ์ ใช้แบบสอบถาม เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากลูกค้าผู้ซื้อคอนโดมิเนียมในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 465 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การแจกแจงความถี่ การหาค่าร้อยละ การหาค่าเฉลี่ย การหาค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์โมเดลสมการโครงสร้าง ผลการศึกษาแสดงว่า โมเดลมีความสอดคล้องกับข้อมูลเชิงประจักษ์อยู่ในเกณฑ์ดี ค่าไค–สแควร์ (2) เท่ากับ 123.539 ที่องศาอิสระ (df) เท่ากับ 112 ค่าความน่าจะเป็น (p–value) เท่ากับ 0.215 ค่าไค–สแควร์สัมพัทธ์ (2/df) เท่ากับ 1.103 ค่าดัชนีวัดระดับความกลมกลืน (GFI) เท่ากับ 0.987 ค่าดัชนีวัดระดับความกลมกลืนที่ปรับแก้ (AGFI) เท่ากับ 0.901 ค่าดัชนี ค่าความคลาดเคลื่อนในการประมาณค่าพารามิเตอร์ (RMSEA) เท่ากับ 0.015 นอกจากนี้ ผลการวิจัยยังพบว่า 1) คุณค่าที่รับรู้ด้านคุณภาพมีอิทธิพลทางบวกต่อความพึงพอใจของลูกค้า 2) คุณค่าที่รับรู้ด้านราคามีอิทธิพลทางบวกต่อความพึงพอใจของลูกค้า 3) คุณภาพการให้บริการมีอิทธิพลทางบวกต่อความพึงพอใจของลูกค้า 4) คุณค่าที่รับรู้ด้านคุณภาพมีอิทธิพลทางบวกต่อคุณภาพความสัมพันธ์ของลูกค้า 5) คุณค่าที่รับรู้ด้านราคามีอิทธิพลทางบวกต่อคุณภาพความสัมพันธ์ของลูกค้า 6) คุณภาพการให้บริการมีอิทธิพลทางบวกต่อคุณภาพความสัมพันธ์ของลูกค้า 7) ความพึงพอใจมีอิทธิพลทางบวกต่อคุณภาพความสัมพันธ์ของลูกค้า 8) ความพึงพอใจมีอิทธิพลทางบวกต่อความผูกพันของลูกค้า 9) คุณภาพความสัมพันธ์มีอิทธิพลทางบวกต่อความผูกพันของลูกค้า 10) ความพึงพอใจมีอิทธิพลทางบวกต่อการบอกต่อของลูกค้า 11) คุณภาพความสัมพันธ์มีอิทธิพลทางบวกต่อการบอกต่อของลูกค้า 12) ความผูกพันมีอิทธิพลทางบวกต่อการบอกต่อของลูกค้า ผลจากการวิจัยมีข้อเสนอแนะให้ผู้ประกอบการขายคอนมิเนียมในเขตกรุงเทพมหานคร ควรมุ่งเน้นคุณค่าที่รับรู้ด้านคุณภาพ คุณค่าที่รับรู้ด้านราคา และคุณภาพการให้บริการ เพื่อส่งผล ให้เกิดความพึงพอใจ คุณภาพความสัมพันธ์ ความผูกพัน และการบอกต่อที่เพิ่มมากขึ้น
The objectives of this research were 1) To study the influence of perceived quality value, perceived price value, and service quality on satisfaction of buying condominium in Bangkok; 2) To study the influence of perceived quality value, perceived price value, service quality, and satisfaction on relationship quality of buying condominium in Bangkok; 3) To study the influences of satisfaction and relationship quality on commitment of buying condominium in Bangkok; 4) To study the influences of satisfaction, relationship quality and commitment on word of mouth of buying condominium in Bangkok; and 5) To validate a causal relationship model of influence of perceived quality value, perceived price value, and service quality on satisfaction, relationship quality, commitment and word of mouth of buying condominium in Bangkok with empirical data. The researcher used quantitative method which involved empirical research. The instrument of research was a questionnaire used to collect data from 465 buying condominium in Bangkok. The statistics used in data analysis were frequency, percentage, mean, standard deviation and structural equation model analysis. It was found that the model was consistent with the empirical data. Goodness of fit measures were found to be: Chi–square = 123.539 (df = 112, p–value = 0.215); Relative Chi–square (2/df) = 1.103; Goodness of Fit Index (GFI) = 0.987; Adjusted Goodness of Fit Index (AGFI) = 0.901 and Root Mean Square Error of Approximation (RMSEA) = 0.015. It was also found that 1) Perceived quality value had a positive and direct influence on customer satisfaction. 2) Perceived price value had a positive and direct influence on customer satisfaction. 3) Service quality had a positive and direct influence on customer satisfaction. 4) Perceived quality value had a positive and direct influence on customer relationship quality. 5) Perceived price value had a positive and direct influence on customer relationship quality. 6) Service quality had a positive and direct influence on customer relationship quality. 7) Satisfaction had a positive and direct influence on customer relationship quality. 8) Satisfaction had a positive and direct influence on commitment. 9) Relationship quality had a positive and direct influence on commitment. 10) Satisfaction had a positive and direct influence on word of mouth. 11) Relationship quality had a positive and direct influence on word of mouth. 12) Commitment had a positive and direct influence on word of mouth. Based on these findings, the researcher recommends that buying condominium in Bangkok more fully focus on perceived quality value, perceived price value and service quality in order to deepen customer satisfaction, relationship quality, commitment and word of mouth.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2560
Subjects: อาคารชุด
อาคารชุด -- คุณภาพ
โฆษณาแบบปากต่อปาก
สถาปัตยกรรมที่อยู่อาศัย
อาคารชุด -- การตลาด
ความสัมพันธ์กับลูกค้า
Advisor(s): อัมพล ชูสนุก
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3881
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
thanyapat_song.pdf3.54 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback