DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3681

Title: คุณภาพของสินค้า ค่านิยมและการสื่อสารแบบปากต่อปากที่มีอิทธิส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อหมอนยางพาราของนักท่องเที่ยวจีน
Other Titles: Product Quality Value and Word of Mouth Affecting Chinese tourists decisions to buy Latex Pillows
Authors: Xinmei Liang
Keywords: คุณภาพของสินค้า
ค่านิยม
การสื่อสารแบบปากต่อปาก
การตัดสินใจซื้อหมอนยางพาราของนักท่องเที่ยวจีน
Issue Date: 8-Nov-2561
Publisher: มหาวิทยาลัยกรูงเทพ
Abstract: งานวิจัยฉบับนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา อิทธิผลของคุณภาพของสินค้า ค่านิยมและการสื่อสารแบบปากต่อปากที่มีอิทธิทีมีต่อการตัดสินใจซื้อหมอนยางพาราของนักท่องเที่ยวจีน ตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ ผู้ที่รู้จักหรือเคยใช้หมอนยางพารา โดยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง จำนวน 150 ตัวอย่าง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถามที่มีค่าความเชื่อถือได้เท่ากับ 0.974 และมีการตรวจสอบความเที่ยงตรงของเนื้อหาจากผู้ทรงคุณวุฒิ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้นคือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและสถิติเชิงอ้างอิง ที่ใช้ในการทดสอบสมมุติฐานที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 ได้แก่ การวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) ผลการศึกษาพบว่า คุณภาพของสินค้า ค่านิยมและการสื่อสารแบบปากต่อปากที่มีอิทธิส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อหมอนยางพาราของนักท่องเที่ยวจีน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
This research aims to study Product quality Value and word of mouth affecting Chinese tourists decisions to buy Latex pillows. The samples used in the study with chinese tourists know or used to purchase latex pillow. The research instrument was a questionnaire with a reliability of 0.974 and approved its contents by experts. Statistics applied for data analysis included: descriptive statistics which were percentage, mean, standard deviation, and reference statistic,for resting hypothesis at 0.05 significant level was Multiple Regression Analysis. The result of study indicated that Product quality Value and word of mouth affecting Chinese tourists decisions to buy Latex pillows, statistically significant at 0.05 level
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2560
Subjects: โฆษณา -- ชื่อตราผลิตภัณฑ์
หมอน -- โฆษณา
อุตสาหกรรมเครื่องนอน -- ระบบสื่อสาร
การจัดการโฆษณา
การสื่อสารทางการตลาด
โฆษณา -- ชื่อตราผลิตภัณฑ์
หมอน -- การจัดซื้อ
นักท่องเที่ยว -- การตัดสินใจ
นักท่องเที่ยว -- จีน -- การศึกษาเฉพาะกรณี
พฤติกรรมผู้บริโภค -- จีน -- การศึกษาเฉพาะกรณี
Advisor(s): เกษมสันต์ พิพัฒน์ศิริศักดิ์
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3681
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
XINMEI LIANG lims.pdf1.96 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback