DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3637

Title: อิทธิพลด้านการรับรู้คุณภาพและการรับรู้ประโยชน์ต่อความตั้งใจในการใช้บริการ แอปพลิเคชัน มิวสิก สตรีมมิง ของกลุ่มเจเนอเรชันวาย
Other Titles: The Influences of Perceived Quality and Perceived Benefits On Intention to Use Music Streaming Application of Generation Y
Authors: ภโวทัย ประเทืองสุขสกุล
Keywords: การรับรู้คุณภาพ
การรับรู้ประโยชน์
ความตั้งใจใช้บริการ
แอปพลิเคชัน
มิวสิก สตรีมมิง
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาอิทธิพลด้านการรับรู้คุณภาพและการรับรู้ประโยชน์ต่อความตั้งใจในการใช้บริการแอปพลิเคชัน มิวสิก สตรีมมิง ของกลุ่มเจเนอเรชันวาย ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ ผู้บริโภคที่มีอายุระหว่าง 18-37 ปี จำนวน 325 คน โดยวิธีการเลือกตัวอย่างแบบเจาะจงและใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ คือ สถิติเชิงพรรณนาและการวิเคราะห์สมการถดถอยเชิงเส้นในรูปแบบการวิเคราะห์ถดถอยแบบพหุคูณ ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 18-37 ปี มีระดับการศึกษาระดับปริญญาตรี มีอาชีพพนักงานเอกชน มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 30,001-50,000 บาท และใช้งานแอปพลิเคชัน มิวสิก สตรีมมิง เป็นประจำ โดยใช้งานแอปพลิเคชัน JOOX บ่อยที่สุด ผลการศึกษาพบว่า การรับรู้คุณภาพ และการรับรู้ประโยชน์ด้านราคา ด้านความสะดวกสบาย ด้านสันทนาการ ส่งผลต่อความตั้งใจในการใช้บริการแอปพลิเคชัน มิวสิก สตรีมมิง ของกลุ่มเจเนอเรชันวาย อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
The purpose of this research was to investigate the influences of perceived quality and perceived benefits on intention to use music streaming application of generation Y consumers. The population used in this study was aged between 17-36. The 325 sample respondents were selected using a purposive sampling method and questionnaire was used as a tool for collecting data. Statistics used in the analysis included descriptive statistics and multiple regression analysis. Most of the respondents were female with 18-37 years of age, in private companies, earned average monthly income 30,001-50,000 Baht, and used Joox music streaming application daily. Overall, the study results indicated that perceived quality and perceived benefits had statistically significant impacts on music streaming application of generation Y consumers.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.) -- บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2560
Subjects: โปรแกรมประยุกต์
โปรแกรมประยุกต์บนอุปกรณ์เคลื่อนที่
เจนเนอเรชันวาย
การใช้บริการโทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ต
ความตั้งใจ
Advisor(s): คมสัน ตันสกุล
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3637
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
pavothai_prat.pdf5.42 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback