DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3632

Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อธุรกิจแฟรนไชส์ กรณีศึกษาของแฟรนไชส์สถาบันดนตรีเคพีเอ็น ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล
Other Titles: Factors Influencing Franchisee Purchase Decisions: A Case Study of KPN MUSIC ACADEMY Franchises in Bangkok Metropolitan Areas Region
Authors: ภัทราดา ยอดประสิทธิ์
Keywords: แฟรนไชส์
การตัดสินใจซื้อ
ความน่าเชื่อถือ
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาฉบับนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อธุรกิจแฟรนไชส์กรณีศึกษาของสถาบันดนตรีเคพีเอ็นในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล กลุ่มตัวอย่างจำนวน 200 คน เป็นผู้ที่สนใจลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์สถาบันดนตรีเคพีเอ็น ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ถูกเลือกโดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเฉพาะเจาะจง เพื่อตอบแบบสอบถามด้วยตนเอง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ สถิติเชิงพรรณนา และการวิเคราะห์ถดถอยเชิงพหุ ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 25 – 30 ปี มีการศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี อาชีพธุรกิจส่วนตัว ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนมากเป็นผู้มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนอยู่ที่ 50,000 – 100,000 บาท ไม่เคยมีประสบการณ์การทำธุรกิจแฟรนไชส์มาก่อน ได้รับรู้ข้อมูลข่าวสารธุรกิจแฟรนไชส์สถาบันดนตรีเคพีเอ็นผ่านช่องทาง Facebook และ Instagram ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า ตัวแปรอิสระทั้งปัจจัยความน่าเชื่อถือ และปัจจัยการสนับสนุนแฟรนไชส์ ยกเว้นปัจจัยความไว้วางใจมีผลต่อตัดสินใจซื้อธุรกิจแฟรนไชส์สถาบันดนตรีเคพีเอ็นของผู้ที่สนใจลงทุนในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ
The objective of the study was to explore the influences of the Franchisor support, trust, and reliability on franchisee purchase decisions of KPN Music Academy in Bangkok metropolitan areas. The sample of 200 respondents, who were interested in investing to become KPN Music Academy Business franchisees, were selected based on purposive sampling and asked to fill out the questionnaires. The statistical tools used to analyze the data included the descriptive statistics and multiple regression. The results revealed that the independent variables reliability, and franchisor support, but not trust, had a statistically significant impact on decisions to purchase the KPN franchises in Bangkok metropolitan areas.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.) -- บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2560
Subjects: แฟรนไชส์
แฟรนไชส์ -- การตัดสินใจ
ธุรกิจ -- การตัดสินใจ
ธุรกิจ -- ความเชื่อถือได้
ความเชื่อถือได้
Advisor(s): คมสัน ตันสกุล
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3632
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
pathrada_yodp.pdf4.24 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback