DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Cluster of Business & Management >
School of Business Administration >
Master Degree >
Independent Studies >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/362

Title: การบริการหลังการขายที่มีผลต่อความพึงพอใจของผู้อยู่อาศัยบ้านจัดสรร กรณีศึกษา บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จากัด (มหาชน)
Authors: ธวัช เขมธร
Keywords: บ้านจัดสรร
ความพอใจของผู้อยู่อาศัย
ที่อยู่อาศัย
บ้านจัดสรร
พฤติกรรมผู้บริโภค
บริษัทลลิล พร็อพเพอร์ตี้
Issue Date: 2552
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การค้นคว้าแบบอิสระ เป็นการศึกษาถึงการบริการหลังการขายที่มีผลต่อความพึงพอใจของผู้อยู่อาศัยบ้านจัดสรร กรณีศึกษา บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) โดยการเก็บรวบรวมข้อมูลจากแบบสอบถามผู้อาศัยภายในโครงการของบริษัทฯ จำนวน 400 ชุด ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างเป็นเพศชาย 205 คน และ เพศหญิง 195 คน ส่วนใหญ่มีอายุระหว่าง 26 – 33 ปี มีอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้ 10,001 บาท – 30,000 บาท และสาเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีและปริญญาโท จากการศึกษาด้านความคิดเห็นเกี่ยวกับความพึงพอใจและปัญหาของหมู่บ้านจัดสรรพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ ให้ความสาคัญกับปัญหาการแตกร้าวของผนังอาคาร ความสะอาดรอบโครงการ และพนักงานซ่อมแซมมากที่สุด โดยพึงพอใจกับสภาพความสะอาดรอบโครงการ และ รปภ.มากที่สุด ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า กลุ่มตัวอย่างที่มีเพศที่ต่างกัน มีความพึงพอใจในบริการหลังการขายแตกต่างกันในปัจจัยด้านกระบวนการ พนักงาน และ ลักษณะทางกายภาพ (สิ่งแวดล้อมภายในโครงการ) อย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 กลุ่มตัวอย่างที่มีอายุที่ต่างกัน มีความพึงพอใจในบริการหลังการขายแตกต่างกันทุกส่วนประสมการตลาด อย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 กลุ่มตัวอย่างที่มีการศึกษาที่ต่างกัน มีความพึงพอใจในบริการหลังการขายแตกต่างกันทุกส่วนประสมการตลาดยกเว้นปัจจัยด้านสินค้า อย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 กลุ่มตัวอย่างที่มีอาชีพที่ต่างกัน มีความพึงพอใจในบริการหลังการขายแตกต่างกันในปัจจัยด้านสินค้า ราคา การส่งเสริมการตลาดและ กระบวนการ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 กลุ่มตัวอย่างที่มีรายได้ที่ต่างกัน มีความพึงพอใจในบริการหลังการขายแตกต่างกันทุกส่วนประสมการตลาด อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
Description: การศึกษาเฉพาะบุคคล (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2552
Subjects: บ้านจัดสรร--ความพอใจของผู้อยู่อาศัย--การศึกษาเฉพาะกรณี
ที่อยู่อาศัย--ความพอใจของผู้อยู่อาศัย--การศึกษาเฉพาะกรณี
บ้านจัดสรร--ไทย--การศึกษาเฉพาะกรณี
พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--การศึกษาเฉพาะกรณี
บริษัทลลิล พร็อพเพอร์ตี้--การศึกษาเฉพาะกรณี
Advisor(s): วิเชียร วงศ์ณิชชากุล
URI: http://dspace2.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/362
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
tawat_kema.pdf1.86 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback