DSpace at Bangkok University >
Cluster of Business & Management >
School of Business Administration >
Master Degree >
Independent Studies >
Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/362
|
Title: | การบริการหลังการขายที่มีผลต่อความพึงพอใจของผู้อยู่อาศัยบ้านจัดสรร กรณีศึกษา บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จากัด (มหาชน) |
Authors: | ธวัช เขมธร |
Keywords: | บ้านจัดสรร ความพอใจของผู้อยู่อาศัย ที่อยู่อาศัย บ้านจัดสรร พฤติกรรมผู้บริโภค บริษัทลลิล พร็อพเพอร์ตี้ |
Issue Date: | 2552 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
Abstract: | การค้นคว้าแบบอิสระ เป็นการศึกษาถึงการบริการหลังการขายที่มีผลต่อความพึงพอใจของผู้อยู่อาศัยบ้านจัดสรร กรณีศึกษา บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) โดยการเก็บรวบรวมข้อมูลจากแบบสอบถามผู้อาศัยภายในโครงการของบริษัทฯ จำนวน 400 ชุด ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างเป็นเพศชาย 205 คน และ เพศหญิง 195 คน ส่วนใหญ่มีอายุระหว่าง 26 – 33 ปี มีอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้ 10,001 บาท – 30,000 บาท และสาเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีและปริญญาโท
จากการศึกษาด้านความคิดเห็นเกี่ยวกับความพึงพอใจและปัญหาของหมู่บ้านจัดสรรพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ ให้ความสาคัญกับปัญหาการแตกร้าวของผนังอาคาร ความสะอาดรอบโครงการ และพนักงานซ่อมแซมมากที่สุด โดยพึงพอใจกับสภาพความสะอาดรอบโครงการ และ รปภ.มากที่สุด
ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า กลุ่มตัวอย่างที่มีเพศที่ต่างกัน มีความพึงพอใจในบริการหลังการขายแตกต่างกันในปัจจัยด้านกระบวนการ พนักงาน และ ลักษณะทางกายภาพ (สิ่งแวดล้อมภายในโครงการ) อย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
กลุ่มตัวอย่างที่มีอายุที่ต่างกัน มีความพึงพอใจในบริการหลังการขายแตกต่างกันทุกส่วนประสมการตลาด อย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
กลุ่มตัวอย่างที่มีการศึกษาที่ต่างกัน มีความพึงพอใจในบริการหลังการขายแตกต่างกันทุกส่วนประสมการตลาดยกเว้นปัจจัยด้านสินค้า อย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 กลุ่มตัวอย่างที่มีอาชีพที่ต่างกัน มีความพึงพอใจในบริการหลังการขายแตกต่างกันในปัจจัยด้านสินค้า ราคา การส่งเสริมการตลาดและ กระบวนการ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
กลุ่มตัวอย่างที่มีรายได้ที่ต่างกัน มีความพึงพอใจในบริการหลังการขายแตกต่างกันทุกส่วนประสมการตลาด อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 |
Description: | การศึกษาเฉพาะบุคคล (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2552 |
Subjects: | บ้านจัดสรร--ความพอใจของผู้อยู่อาศัย--การศึกษาเฉพาะกรณี ที่อยู่อาศัย--ความพอใจของผู้อยู่อาศัย--การศึกษาเฉพาะกรณี บ้านจัดสรร--ไทย--การศึกษาเฉพาะกรณี พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--การศึกษาเฉพาะกรณี บริษัทลลิล พร็อพเพอร์ตี้--การศึกษาเฉพาะกรณี |
Advisor(s): | วิเชียร วงศ์ณิชชากุล |
URI: | http://dspace2.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/362 |
Appears in Collections: | Independent Studies - Master Independent Studies
|
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
|