DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3607

Title: อิทธิพลของความเชื่อมั่นในตราสินค้าและการรับรู้ถึงคุณภาพการบริการที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้บริโภค กรณีศึกษาของร้านไดโซะในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: The Influences of Brand Trust and Perceived Service Quality On Customer Satisfaction: A Case Study of Daiso Shops in Bangkok
Authors: ชัญญานุช ชัยวิชิต
Keywords: ความเชื่อมั่นในตราสินค้า
คุณภาพการให้บริการ
ความพึงพอใจ
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาในฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาอิทธิพลของความเชื่อมั่นในตราสินค้าและการรับรู้ถึงคุณภาพการบริการที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้บริโภคต่อร้านไดโซะในเขตกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษามาจากกลุ่มตัวอย่างประชากรที่เป็นลูกค้าร้านไดโซะในเขตกรุงเทพมหานครจำนวน 400 คน กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีจำนวน 291 คน มีอายุระหว่าง 20 – 29 ปี ประกอบอาชีพพนักงาน/ลูกจ้างบริษัทเอกชน มีระดับการศึกษาระดับปริญญาตรี และมีรายได้ส่วนตัวเฉลี่ยต่อเดือน 10,001 – 30,000 บาท สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้การวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่า อิทธิพลของความเชื่อมั่นในตราสินค้า ด้านความน่าเชื่อถือ ความเมตตา และความซื่อสัตย์ และการรับรู้ถึงคุณภาพการบริการ ด้านความน่าเชื่อถือ ด้านความมั่นใจ ด้านความเป็นรูปธรรมของบริการ และด้านการตอบสนองความต้องการ ส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้บริโภคต่อร้านไดโซะในเขตกรุงเทพมหานคร ในขณะที่การศึกษาเรื่องการรับรู้ถึงคุณภาพการบริการ ด้านการดูแลเอาใจใส่ไม่ส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้บริโภค
This research aims to investigate the Influences of brand trust and perceived service quality on customer satisfaction with Daiso shops in Bangkok areas. The 400 sample respondents were drawn from the population of Daiso customers in Bangkok areas. Most of respondents were female 291 persons, aged 20 - 29 years old, were employed by private companies/employees, graduated with a bachelor’s degree and earned an average monthly income of 10,001 - 30,000 baht. The descriptive statistics consisting of percentage, mean, standard deviation, and multiple regression were used for statistical analysis. The study revealed that brands trust with three dimensions; creditability, benevolence and integrity as well as four dimensions of perceived the service quality, reliability, assurance, tangibles and responsiveness, had a significant impact on consumer satisfaction with Daiso shops in Bangkok. However, empathy dimension of perceived service quality did not affect the customer satisfaction.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.) -- บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2560
Subjects: ชื่อตราผลิตภัณฑ์
ความเชื่อมั่น
บริการลูกค้า
ร้านค้าปลีก
การจัดการธุรกิจ
ร้านค้าปลีก -- ไทย -- การศึกษาเฉพาะกรณี
การจัดการตลาด -- ไทย -- การศึกษาเฉพาะกรณี
Advisor(s): คมสัน ตันสกุล
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3607
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
chanyanuch_chai.pdf3.52 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback