DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >
Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3590
|
Title: | แผนธุรกิจอะไหล่รถยนตร์ |
Other Titles: | Business Plan for Car Spare Parts Shop |
Authors: | ณิชชามินทร์ มีแก้ว |
Keywords: | อะไหล่ รถยนตร์ |
Issue Date: | 2561 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
Abstract: | แผนธุรกิจอะไหล่รถยนต์ บริษัท กิติพล คาร์เซอร์วิส จำกัด มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างตราสินค้าให้เป็นที่รู้จักแก่กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย เพื่อกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดที่ตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย เพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการที่สร้างความพึงพอใจให้แก่กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย และเพื่อเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดของการจัดจำหน่ายอะไหล่รถยนต์ภายในประเทศ โดยทำการเก็บรวบรวมข้อมูลงานวิจัยจากกลุ่มผู้ซื้ออะไหล่รถยนต์ เกี่ยวกับพฤติกรรมการซื้ออะไหล่รถยนต์ และปัจจัยทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้ออะไหล่รถยนต์ของผู้บริโภค
จากการศึกษาพฤติกรรมการซื้ออะไหล่รถยนต์ของกลุ่มตัวอย่าง พบว่า ผู้บริโภคส่วนใหญ่ซื้ออะไหล่รถยนต์เพราะอะไหล่รถยนต์เริ่มหมดสภาพ ประเภทอะไหล่ในเครื่องยนต์ (น้ำมันเครื่อง กรองเครื่อง ลูกสูบ ปลอกสูบ) ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้ออะไหล่รถยนต์ของผู้ตอบแบบสอบถามมากที่สุดได้แก่ การบริการของร้านค้า โดยเลือกซื้ออะไหล่แท้ มือ 1 มากที่สุด และส่วนใหญ่ใช้แหล่งข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตในการตัดสินใจซื้ออะไหล่รถยนต์มากที่สุด ซึ่งจากผลการศึกษาดังกล่าวสามารถนำมาใช้ในการกำหนดวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจอะไหล่รถยนต์ โดยกลยุทธ์ระดับองค์กร ได้แก่ กลยุทธ์การขยายตัวในแนวตั้ง กลยุทธ์ระดับธุรกิจ ได้แก่ กลยุทธ์การมุ่งเน้นลูกค้าเฉพาะกลุ่ม และกลยุทธ์ระดับปฏิบัติการ ได้แก่ กลยุทธ์การตลาดบริการ เมื่อพิจารณาความเป็นไปได้ของการลงทุน พบว่า มีอัตราผลตอบแทนตลอดโครงการอยู่ในเกณฑ์ดี เห็นควรแก่การลงทุน โดยใช้งบลงทุนทั้งสิ้น 1,500,000 บาท มูลค่าปัจจุบันสุทธิ เท่ากับ 5,078,777.67 บาท และมีอัตราผลตอบแทนของโครงการอยู่ที่ 74% Business Plan for Car Spare Parts Shop of Kitipon Car Service Co.,Ltd. has objective is to create a brand known to target customers, to design a marketing strategy that meets the needs of target customers, to improve the quality of service to satisfy the target customers and to increase the market share of domestic auto parts. By collecting research data from auto parts buyers. About buying auto parts. And the marketing factors that affect the decision to buy a car's parts.
The study of purchasing behavior of car parts of the sample, The results that mostly buy car parts because auto parts start breaking, spare parts in engine (Oil filter, piston cylinder pump). The most important factors affecting the decision to buy auto parts were as follows: Service of the shop By buying the most genuine 1 hand and most used the Internet resources to make the decision to buy the most auto parts. The results of this study can be used in strategic planning of the automobile spare parts business. Corporate Strategy is a vertical growth strategy. Business Strategy is a customer-focused strategy and Operational Strategies such as service marketing strategies. Considering the feasibility of the investment, it was found that the project's return was good. It should be invested. The total investment cost is 1,500,000 Baht, NPV is 5,078,777.67 Baht and IRR is 74% |
Description: | การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--สาขาวิชาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2559 |
Subjects: | การวางแผนธุรกิจ การจัดการธุรกิจ บริษัท กิติพล คาร์เซอร์วิส รถยนต์ -- อะไหล่ การลงทุน อะไหล่ -- การลงทุน อุตสาหกรรมรถยนต์ อุตสาหกรรมชิ้นส่วนรถยนต์ -- การลงทุน รถยนต์ -- ชิ้นส่วน -- การตลาด |
Advisor(s): | สุเมธี วงศ์ศักดิ์ |
URI: | http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3590 |
Appears in Collections: | Independent Studies - Master
|
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
|