DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3531

Title: ชื่อเสียงของตราสินค้า และความมุ่งเน้นของผู้บริโภคที่ส่งผลต่อ ความสัมพันธ์กับตราสินค้า และ ความภักดีต่อตราสินค้าเสื้อผ้าเด็กของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Brand Reputation and Customer’s Orientation Affecting customer’s Brand Relationship and Brand Loyalty of Children Clothes in Bangkok
Authors: ชุติกาญจน์ สลิลปราโมทย์
Keywords: ชื่อเสียงของตราสินค้า
ความมุ่งเน้นของผู้บริโภค
ความสัมพันธ์กับตราสินค้า
ความภักดีต่อตราสินค้า
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยด้านชื่อเสียงของตราสินค้า และความมุ่งเน้นของผู้บริโภคที่ส่งผลต่อ ความสัมพันธ์กับตราสินค้า และ ความภักดีต่อตราสินค้าเสื้อผ้าเด็กของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล ซึ่งมีระดับความเชื่อมั่นที่ 0.96 และได้ตรวจสอบค่าความเที่ยงตรงของเนื้อหาจากผู้ทรงคุณวุฒิ ตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาคือ บิดามารดาหรือผู้ปกครองที่มีเด็กแรกเกิด ถึง 12 ขวบ อยู่ในความดูแล ในเขต กรุงเทพมหานครฯ โดยใช้วิธีสุ่ม ตัวอย่างแบบสะดวกจำนวน 150 คน ที่คำนวณโดยการใช้โปรแกรมจี สตาร์ พาวเวอร์ (G*Power) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน โดยใช้การวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุ (Multiple Regression) และการวิเคราะห์การถดถอยอย่างง่าย (Simple Linear Regression Analysis) ผลการศึกษาสรุปว่า ชื่อเสียงของตราสินค้า และ ความมุ่งเน้นผู้บริโภค ส่งผลต่อความภักดีต่อตราสินค้าเสื้อผ้าเด็ก อย่างไรก็ตาม ในส่วนของความมุ่งเน้นของผู้บริโภคนั้น ไม่ส่งผลต่อ ความสัมพันธ์กับตราสินค้าของเสื้อผ้าเด็ก และ ความภักดีต่อตราสินค้าเสื้อผ้าเด็ก และ ความสัมพันธ์กับตราสินค้าของเสื้อผ้าเด็ก ไม่ส่งผลต่อความภักดีต่อตราสินค้า
The objectives of this study were to analyze the effects of Brand Reputation and Customer’s Orientation on Brand Relationship and Brand Loyalty of Children Clothes in Bangkok. The research tool was the questionnaires with reliability of 0.96 and the approve validity of the content was revised by experts. The 150 samples used were selected from the parents, who have baby age 1-12 years old in Bangkok. The statistical techniques used in this research consisted of Descriptive and inferential statistics including mean, percentage, standard deviation, multiple regression analysis and simple linear regression analysis The results showed that the brand reputation affected brand loyalty. In contrast the customer orientation did not affect both Brand Relationship and brand loyalty, while Brand Relationship did affect only brand loyalty.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.) -- บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2560
Advisor(s): เกษมสันต์ พิพัฒน์ศิริศักดิ์
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3531
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
chutikan_sali.pdf3.8 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback