DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Cluster of Business & Management >
School of Business Administration >
Master Degree >
Independent Studies >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/353

Title: โมเดลเชิงสาเหตุปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อคุณค่าที่รับรู้ความพึงพอใจและความจงรักภักดีของลูกค้าของบริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด
Authors: ณัฏฐฐิฌา อ่วมอารีย์
Keywords: ส่วนประสมทางการตลาด
บริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด
Issue Date: 2554
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาโมเดลเชิงสาเหตุปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อคุณค่าที่รับรู้ ความพึงพอใจ และความจงรักภักดีของลูกค้าของบริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด มีวัตถุประสงค์คือ (1) เพื่อศึกษาส่วนประสมทางการตลาดของสายการบินไทยแอร์เอเชียที่มีอิทธิพลต่อคุณค่าที่รับรู้ของ ลูกค้าสายการบินไทยแอร์เอชีย (2) เพื่อศึกษาส่วนประสมทางการตลาดของสายการบินไทยแอร์ เอเซียที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจของลูกค้าสายการบินไทยแอร์เอชีย (3) เพื่อศึกษาคุณค่าที่รับรู้ที่มี อิทธิพลต่อความพึงพอใจ และความจงรักภักดีของลูกค้าสายการบินไทยแอร์เอชีย (4) เพื่อศึกษา ความพึงพอใจที่มีอิทธิพลต่อความจงรักภักดีของลูกค้าสายการบินไทยแอร์เอเชีย (5) เพื่อตรวจสอบ ความสอดคล้องของโมเดลเชิงสาเหตุปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิธิพลต่อคุณค่าที่รับรู้ ความพึงพอใจ และความจงรักภักดีของลูกค้าของบริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด ที่พัฒนาตามแนวคิด ทฤษฎีและผลการวิจัยที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลเชิงประจักษ์ ตัวแปรที่ศึกษาในครั้งนี้ ได้แก่ ส่วนประสมทางการตลาด ประกอบด้วย มิติการให้บริการ มิติด้านราคา มิติด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และมิติด้านการส่งเสริมการขาย ตัวแปรคั่นกลาง ได้แก่ คุณค่าที่รับรู้ในการใช้บริการของลูกค้าของบริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด ความพึงพอใจของ ลูกค้าของบริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด ตัวแปรตาม ได้แก่ ความจงรักภักดีของลูกค้าของบริษัท ไทย แอร์เอเชีย จำกัด ผลการศึกษาพบว่า 1. ส่วนประสมทางการตลาดในมิติราคามีอิทธิพลทางบวกต่อคุณค่าที่รับรู้ของลูกค้าสาย การบินไทยแอร์เอเชีย 2. ส่วนประสมทางการตลาดในมิติส่งเสริมการตลาดมีอิทธิพลทางบวกต่อคุณค่าที่รับรู้ของ ลูกค้าสายการบินไทยแอร์เอเชีย 3. คุณค่าที่รับรู้ของลูกค้ามีอิทธิพลทางบวกต่อความจงรักภักดีของลูกค้าสายการบินไทย แอร์เอเชีย ผลจากการวิจัยมีข้อเสนอแนะดังนี้คือ สายการบินไทยแอร์เอเชียควรมุ่งเน้นส่วนผสม ทางการในมิติราคา และในมิติด้านการส่งเสริมการตลาด ท้ายที่สุดสายการบินไทยแอร์เอเชีย ควร สร้างความประทับใจให้ลูกค้าไห้รับรู้ถึงความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับเงินที่จ่ายไป ส่งผลให้ลูกค้าเกิด ความพึงพอใจอันจะนำไปสู่ความจงรักภักดีที่มากยิ่งขึ้น
Description: การศึกษาเฉพาะบุคคล (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2554
Subjects: ส่วนแบ่งทางการตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณี
ความพอใจของผู้บริโภค--การศึกษาเฉพาะกรณี
ความภักดีของลูกค้า--การศึกษาเฉพาะกรณี
พฤติกรรมผู้บริโภค--การศึกษาเฉพาะกรณี
บริการลูกค้า--การศึกษาเฉพาะกรณี
ความสัมพันธ์กับลูกค้า--การศึกษาเฉพาะกรณี
บริษัทไทยแอร์เอเชีย--การศึกษาเฉพาะกรณี
Advisor(s): อัมพล ชูสนุก
URI: http://dspace2.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/353
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
nattima_aoum.pdf45.42 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback