DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Cluster of Business & Management >
School of Business Administration >
Master Degree >
Independent Studies >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/349

Title: ปัจจัยทางการตลาดและความประสงค์ในการตัดสินใจซื้อรถยนต์บรรทุกสิบล้อมือสอง ของผู้ประกอบการในจังหวัดสระบุรี
Authors: ธวัชชัย ชมภูพาน
Keywords: การจัดการตลาด
การตลาด
สระบุรี
ส่วนแบ่งทางการตลาด
ผู้ประกอบการ
รถบรรทุก
รถยนต์ใช้แล้ว
การเลือกซื้อสินค้า
พฤติกรรมผู้บริโภค
Issue Date: 2552
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: วัตถุประสงค์ของการศึกษานี้เพื่อศึกษาระดับความสาเร็จของปัจจัยการตลาดและความประสงค์ในมุมมองของลูกค้า และความแตกต่างของปัจจัยส่วนบุคคล ในการตัดสินใจซื้อรถยนต์บรรทุกสิบล้อมือสองในเขตจังหวัดสระบุรี ในการศึกษาครั้งนี้จะทาการสุ่มตัวอย่างจากผู้ที่สนใจและกาลังตัดสินใจซื้อรถยนต์บรรทุกสิบล้อ จานวน 390 ตัวอย่าง โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล จากนั้นนาข้อมูลมาวิเคราะห์ทางสถิติ ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่า T-test ค่า F-test และ Scheffe และได้กำหนดนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 ในการทดสอบสมมติฐาน จากการศึกษาพบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศชาย อายุระหว่าง 31-40 ปี การศึกษาระดับมัธยมศึกษา/หรือต่ากว่า ประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัวและมีรายได้ 10,001-15,000 บาทต่อเดือน กลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญกับปัจจัยการตลาดจากมากไปน้อย ดังนี้ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด ตามลำดับ กลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญกับความประสงค์จากมากไปน้อยดังนี้ ด้านประโยชน์ใช้สอย ด้านปริมาณ ด้านคุณค่า ด้านความหลากหลาย ด้านการเข้าถึง ตามลำดับจากการศึกษาครั้งนี้พบว่าปัจจัยส่วนบุคคลทุกด้านที่แตกต่างกันมีผลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์บรรทุกสิบล้อมือสองในเขตจังหวัดสระบุรีในด้านปัจจัยการตลาดและความประสงค์ที่แตกต่างกัน
Description: การศึกษาเฉพาะบุคคล (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2552
Subjects: การจัดการตลาด--ไทย--สระบุรี--การศึกษาเฉพาะกรณี
การตลาด--ไทย--สระบุรี--การศึกษาเฉพาะกรณี
ส่วนแบ่งทางการตลาด--ไทย--การศึกษาเฉพาะกรณี
ผู้ประกอบการ--ไทย--สระบุรี--การศึกษาเฉพาะกรณี
รถบรรทุก--ไทย--สระบุรี--การศึกษาเฉพาะกรณี
รถยนต์ใช้แล้ว--การค้า--ไทย--สระบุรี--การศึกษาเฉพาะกรณี
การเลือกซื้อสินค้า--ไทย--สระบุรี--การศึกษาเฉพาะกรณี
พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--สระบุรี--การศึกษาเฉพาะกรณี
Advisor(s): วิเชียร วงศ์ณิชชากุล
URI: http://dspace2.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/349
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
tawatchai.chom.pdf3.61 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback