DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3412

Title: ปัจจัยด้านคุณภาพเว็บไซต์ ความต้องการส่วนบุคคล กลุ่มอ้างอิงทางสังคม และภาพลักษณ์ตราสินค้า ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการเว็บไซต์จัดหางาน ของกลุ่มมิลเลนเนียล (อายุ 21 – 25 ปี) ในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Factors Related to Website, Personal Need, Social Reference and Brand Image Affecting Decision to Adopt Recruitment website service of Millennial (Age 21 – 25 years) in Bangkok District
Authors: นนฐรุจ อุปถัมภ์
Keywords: คุณภาพเว็บไซต์
ความต้องการส่วนบุคคล
กลุ่มอ้างอิงทางสังคม
ภาพลักษณ์ตราสินค้า
การตัดสินใจ
การสมัครงานทางออนไลน์
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษานี้มีวัตุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยด้านคุณภาพเว็บไซต์ ความต้องการส่วนบุคคล กลุ่มอ้างอิงทางสังคม และภาพลักษณ์ตราสินค้า ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการเว็บไซต์จัดหางาน ของกลุ่มมิลเลนเนียล (อายุ 21 – 25 ปี) ในเขตกรุงเทพมหานคร โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวมรวบข้อมูล ซึ่งมีระดับความเชื่อมั่นที่ 0.956 และมีการตรวจสอบความเที่ยงตรงของเนื้อหาจากผู้ทรงคุณวุฒิ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ กลุ่มมิลเลนเนียล (อายุ 21 – 25 ปี) ที่เคยใช้บริการเว็บไซต์จัดหางาน ที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก จำนวน 154 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าเฉลี่ย (Mean) ค่าความถี่ (Frequency) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation : S.D.) และสถิติเชิงอนุมาน โดยใช้การวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณเชิงเส้นตรง (Multiple Liner Regression Analysis) ผลการศึกษาพบว่า คุณภาพเว็บไซต์ ความต้องการส่วนบุคคล กลุ่มอ้างอิงทางสังคม ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการเว็บไซต์จัดหางาน ของกลุ่มมิลเลนเนียล (อายุ 21 – 25 ปี) ในเขตกรุงเทพมหานคร ที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 ขณะที่ภาพลักษณ์ตราสินค้าไม่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการเว็บไซต์จัดหางาน ของกลุ่มมิลเลนเนียล (อายุ 21 – 25 ปี) ในเขตกรุงเทพมหานคร
The research was aimed primarily to identify what is the factor of website quality, personal need, social reference and brand image affecting decision of adopting recruitment website of millennial (Age 21-25 years) in Bangkok District. The close-ended survey questionnaire were reviewed the validity of content, tested for reliability (0.956) and implemented to collect data from a group of millennials (Age 21 – 25 years) that have been used recruitment website service in Bangkok area around 154 samples were randomly selected method. The statistical data analysis in this research was descriptive quantitative statistics including mean, frequency, standard deviation and multiple liner regression analysis. The results showed the factors effecting decision to adopt recruitment website of Millennial (Age 21 – 25 years) in Bangkok with statistically significant at 0.05 were website quality, personal need, and social reference but the brand image was not significant for this group.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.) -- บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2560
Subjects: เว็บไซต์
การหางาน -- เครือข่ายคอมพิวเตอร์ -- ไทย
การสมัครงาน -- เครือข่ายคอมพิวเตอร์
อินเทอร์เน็ต
การหางาน -- การตัดสินใจ
การหางาน
Advisor(s): เกษมสันต์ พิพัฒน์ศิริศักดิ์
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3412
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
sivapat_oupa.pdf5.04 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback