DSpace at Bangkok University >
Cluster of Business & Management >
School of Business Administration >
Master Degree >
Independent Studies >
Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/340
|
Title: | การรับข้อมูลจากการสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการและรูปแบบการดำเนินชีวิตที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ (functional drink) ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร |
Authors: | ปัญชลี สังขรัตน์ |
Keywords: | เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ การสื่อสารทางการตลาด |
Issue Date: | 2554 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
Abstract: | การศึกษาเฉพาะบุคคลฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการรับข้อมูลจากการสื่อสารทาง
การตลาดแบบบูรณาการ และรูปแบบการดาเนินชีวิตที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ
(Functional Drink) ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างได้แก่ ผู้ที่ซื้อ หรือเคยซื้อ
เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ในเขตกรุงเทพมหานคร จานวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล
คือ แบบสอบถาม โดยใช้สถิติวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ
สมการถดถอยเชิงเส้นแบบพหุ (Multiple Linear Regression)
ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 20 – 30 ปี มี
การศึกษาระดับปริญญาตรี ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน และมีรายได้ต่อเดือนระหว่าง 10,000
– 20,000 บาท เมื่อพิจารณาถึงการรับข้อมูลจากการสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการ พบว่า การ
สื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการด้านการส่งเสริมการขาย และด้านการตลาดเชิงกิจกรรม มีอิทธิพล
ต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ สาหรับรูปแบบการดาเนินชีวิตของผู้ที่เคยซื้อเครื่องดื่มเพื่อ
สุขภาพ พบว่า รูปแบบการดาเนินชีวิตด้านกิจกรรม มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ
ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า รูปแบบการดาเนินชีวิตด้านกิจกรรม มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจ
ซื้อเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครมากที่สุด ตามด้วย การรับข้อมูลจากการ
สื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการด้านการส่งเสริมการขาย และด้านการตลาดเชิงกิจกรรม ตามลาดับ
อย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ในขณะที่การรับข้อมูลจากการสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการ
ด้านการโฆษณา ด้านการประชาสัมพันธ์ รูปแบบการดาเนินชีวิตด้านความสนใจ และด้านความคิดเห็น
ไม่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร อย่างมี
นัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
Description: | การศึกษาเฉพาะบุคคล (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2554 |
Subjects: | การสื่อสารทางการตลาด--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี เครื่องดื่มสมุนไพร--การตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณี การจัดการตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณี พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี |
Advisor(s): | ไกรฤกษ์ ปิ่นแก้ว |
URI: | http://dspace2.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/340 |
Appears in Collections: | Independent Studies - Master Independent Studies
|
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
|