DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3360

Title: กลยุทธ์การสร้างความสัมพันธ์เชิงประสบการณ์ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการร้านอาหารของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครกรณีศึกษา ร้านเอ็มเค ไลฟ์ สาขาศูนย์การค้า ดิเอ็มควอเทียร์
Other Titles: Experiential Relationship Strategy Toward Customer Decision for Restaurants in Bangkok Area: A Case Study for M.K. Live The Emquartier
Authors: พรชนก ร่วมฤดีกูล
Keywords: กลยุทธ์การสร้างความสัมพันธ์เชิงประสบการณ์
การตัดสินใจใช้บริการ
เอ็มเค ไลฟ์
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับกลยุทธ์การสร้างความสัมพันธ์เชิงประสบการณ์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร ร้านเอ็มเค ไลฟ์ สาขาศูนย์การค้า ดิเอ็มควอเทียร์ 2) เพื่อศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับการตัดสินใจใช้บริการของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร ร้านเอ็มเค ไลฟ์สาขาศูนย์การค้า ดิเอ็มควอเทียร์ และ 3) เพื่อศึกษากลยุทธ์การสร้างความสัมพันธ์เชิงประสบการณ์ ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร ร้านเอ็มเค ไลฟ์ สาขาศูนย์การค้า ดิเอ็มควอเทียร์ โดยใช้แบบสอบถามปลายปิดที่ผ่านการตรวจสอบความเชื่อมั่นในการเก็บรวบรวมข้อมูลจำนวน 291 คน จากผู้ใช้บริการของร้านเอ็มเค ไลฟ์ สาขาศูนย์การค้า ดิเอ็มควอเทียร์ในกรุงเทพมหานคร สถิติเชิงอนุมานที่ใช้ทดสอบสมมติฐาน คือ การวิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหุ ผลการศึกษาพบว่า กลยุทธ์การสร้างความสัมพันธ์เชิงประสบการณ์ ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร ร้านเอ็มเค ไลฟ์ สาขาศูนย์การค้า ดิเอ็มควอเทียร์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ได้แก่ ด้านการสร้างความแปลกใหม่ ด้านการสร้างประสบการณ์ใหม่ และด้านการปลุกกระแสตลาด โดยร่วมกันพยากรณ์การตัดสินใจใช้บริการของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร ร้านเอ็มเค ไลฟ์ สาขาศูนย์การค้า ดิเอ็มควอเทียร์ คิดเป็นร้อยละ 13.1 ในขณะที่กลยุทธ์การสร้างความสัมพันธ์เชิงประสบการณ์ ด้านการที่ผู้บริหารเข้าไปสัมผัสเชิงลึก และด้านการสร้างตํานานหรือเรื่องราว ไม่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร ร้านเอ็มเค ไลฟ์ สาขาศูนย์การค้า ดิเอ็มควอเทียร์
This study describes an experiential relationship strategy and the significant issues that effect to the restaurant customer in Bangkok area. The customer decision is evaluated through the 291 of reliable closed-end questioners form the M.K. Live of The Emquartier branch. Inferential statistics, such as Multiple Regression (MR) and Standard Deviation (SD), are utilized in order to analyze the hypothesis. The statistical results indicate that innovation, existential marketing, and viral marketing are the major issues of the experiential relationship strategy (i.e. 0.05 of statistical significance) and may be able to estimate the using service of customer at the M.K. Live of The Emquartier branch (i.e. 13.1%). Meanwhile, mythology and Real Touch strategy are not necessary for the customer decision at the M.K. Live of The Emquartier branch.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.) -- บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2559
Subjects: ร้านอาหาร
ร้านอาหาร -- การตัดสินใจ
บริการอาหาร
บริการอาหาร -- การจัดการ
ร้านอาหาร -- การประชาสัมพันธ์
Advisor(s): ศศิประภา พันธนาเสวี
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3360
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
pornchanok_ruam.pdf5.16 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback