DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3321

Title: ปัจจัยคุณภาพอาหาร บรรยากาศ และคุณภาพบริการที่ส่งผลต่อการรับรู้คุณค่า ความพึงพอใจ และ ความตั้งใจเชิงพฤติกรรมของลูกค้าร้านอาหารบนดาดฟ้าอาคารในกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Food Quality, Atmosphere and Service Quality Factors Affecting Perceived Value, Satisfaction and Behavioral Intention of Roof-Top Restaurant Customers in Bangkok
Authors: ริติรัตน์ คล้ายสุขพงษ์
Keywords: ร้านอาหารดาดฟ้าอาคาร
คุณภาพอาหาร
บรรยากาศ
คุณภาพบริการ
การรับรู้คุณค่า
ความพึงพอใจของลูกค้า
การตัดสินใจเชิงพฤติกรรม
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาฉบับนี้วัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อศึกษาปัจจัยคุณภาพอาหาร คุณภาพบริการ บรรยากาศ ที่มีอิทธิพลต่อการรับรู้คุณค่า และ ความพึงพอใจจากการใช้บริการร้านอาหารบนดาดฟ้าของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร (2) เพื่อศึกษาการรับรู้คุณค่าและความพึงพอใจจากการใช้บริการร้านอาหารบนดาดฟ้าในกรุงเทพมหานครที่ส่งผลต่อความตั้งใจเชิงพฤติกรรมของผู้บริโภค ตัวอย่างที่ศึกษาคือ ผู้ใช้บริการร้านอาหารบนดาดฟ้าอาคาร ในกรุงเทพมหานคร ในรอบ 6 เดือนที่ผ่านมาในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 260 คน โดยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง เครื่องมือวิจัย คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเบี่ยงแบนมาตรฐานและการวิเคราะห์แบบวิถีการถดถอยเชิงพหุ (Multiple Regression Analysis) ผลการวิจัยพบว่า (1) คุณภาพอาหารไม่มีอิทธิพลทางบวกต่อการรับรู้คุณค่า แต่มีอิทธิพลทางบวกต่อความพึงพอใจของลูกค้าร้านอาหารบนดาดฟ้าอาคาร (2) บรรยากาศมีอิทธิพลทางบวกต่อการรับรู้คุณค่าและความพึงพอใจของลูกค้าร้านอาหารบนดาดฟ้าอาคาร (3) คุณภาพบริการมีอิทธิพลทางบวกต่อการรับรู้คุณค่าและความพึงพอใจของลูกค้าร้านอาหารบนดาดฟ้าอาคาร (4) การรับรู้คุณค่ามีอิทธิพลทางตรงต่อความพึงพอใจของลูกค้าร้านอาหารบนดาดฟ้าอาคาร (5) การรับรู้คุณค่ามีอิทธิพลทางบวกต่อการตัดสินใจเชิงพฤติกรรมของลูกค้าร้านอาหารบนดาดฟ้าอาคารและ (6) ความพึงพอใจของลูกค้ามีอิทธิพลทางบวกต่อการตัดสินใจเชิงพฤติกรรมของลูกค้าร้านอาหารบนดาดฟ้าอาคาร
The purpose of this study were (1) To study Food Quality, Atmosphere, Service Quality factors positively influences both Perceived Value and Customer Satisfaction of Roof-Top Restaurant Customers in Bangkok (2) To study Perceived Value, Customer Satisfaction influences both Behavioral Intention of Roof-Top Restaurant Customers in Bangkok Samples that are used for the research was 260 consumer who used the Roof-Top Restaurant service in Bangkok for 6 months ago. The research instrument was a statistical questionnaire used for data analysis including frequency, percentage, standard deviation, and multivariate regression analysis. The research results show that (1) Food Quality did not positively influences both Perceived Value, but positively influences both Customer Satisfaction of Roof-Top Restaurant Customers (2) Atmosphere positively influences both Perceived Value and Customer Satisfaction of Roof-Top Restaurant Customers (3) Service Quality positively influences both Perceived Value and Customer Satisfaction of Roof-Top Restaurant Customer (4) Perceived Value positively influences both Behavioral Intention of Satisfaction Roof-Top Restaurant Customers (5) Customer Satisfaction positively influences both Behavioral Intention of Roof-Top Restaurant Customer
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.) -- บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2560
Subjects: บริการลูกค้า
ความสัมพันธ์กับลูกค้า
การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า
การจัดการร้านอาหาร
ความพอใจของผู้บริโภค
พฤติกรรมผู้บริโภค
ร้านอาหาร
บริการอาหาร -- การจัดการ
บริการอาหาร
Advisor(s): ศรัณยพงศ์ เที่ยงธรรม
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3321
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
ritirat_khla.pdf6.14 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback