DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3084

Title: ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการใช้โมบายแอพในการสั่งอาหารของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Factors Impacting Usage Behavior of Mobile Apps for Order Foods of Consumers in Bangkok
Authors: ธาวินี จันทร์คง
Keywords: ความคาดหวังด้านประสิทธิภาพ
ความคาดหวังในความพยายาม
ความตั้งใจในการใช้งาน
พฤติกรรมการใช้งาน
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการใช้โมบายแอพในการสั่งอาหารของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร และเพื่อศึกษาความตั้งใจในการใช้งานที่มีผลต่อพฤติกรรมการสั่งอาหารผ่านโมบายแอพของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร โดยใช้แบบสอบถามที่มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .875 ในการเก็บข้อมูลจากผู้บริโภคในกรุงเทพมหานครที่เคยใช้บริการสั่งอาหารผ่านแอพต่างๆ จำนวน 400 คน สถิติอ้างอิงที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐาน ได้แก่ การวิเคราะห์ถดถอยเชิงพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุ 31-40 ปี มีการศึกษาระดับปริญญาตรี เป็นพนักงานบริษัทเอกชน และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 25,001-35,000 บาท ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า ปัจจัยส่งผลต่อความตั้งใจในการใช้งานโมบายแอพในการสั่งอาหารของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ได้แก่ ความคาดหวังด้านประสิทธิภาพ ความคาดหวังในความพยายาม และอิทธิพลทางสังคม ส่วนสภาพแวดล้อมที่สนับสนุน ไม่ส่งผลต่อความตั้งใจในการใช้งานโมบายแอพในการสั่งอาหารของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร นอกจากนี้ ยังพบว่า ความตั้งใจในการใช้งานส่งผลต่อพฤติกรรมการใช้งานโมบายแอพในการสั่งอาหารของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
The research aims to study the factors impacting usage behavior of mobile apps for order foods of consumers in Bangkok and to study the behavioral intention affecting use behaviors of consumers in Bangkok. A questionnaire with reliability of .875 was used to gather the data from 400 consumers in Bangkok who used to order foods by the mobile apps. The inferential statistics in hypothesis testing was multiple regression. The results showed that participants were female and they were 31-40 years old. They were bachelor’s degrees, worked in private companies, and had monthly incomes between 25,001 – 35,000 baht. The results of hypothesis testing showed that the factor impacting behavioral intention of mobile apps for ordering foods of consumers in Bangkok at the significant level of 0.05 were performance expectancy, effort expectancy, and social influence. The facilitating condition did not impact behavioral intention of mobile apps for ordering foods of consumers in Bangkok. The behavioral intention impacted use behaviors of consumers in Bangkok at the significant level of 0.05.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2559
Subjects: โปรแกรมประยุกต์บนอุปกรณ์เคลื่อนที่
โทรศัพท์เคลื่อนที่ -- โปรแกรมประยุกต์บนอุปกรณ์เคลื่อนที่
การบริโภคอาหาร (เศรษฐศาสตร์)
พฤติกรรมผู้บริโภค
Advisor(s): ศรัณยพงศ์ เที่ยงธรรม
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3084
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
thawinee.junk.pdf4.33 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback