DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3044

Title: คุณค่าที่รับรู้ด้านคุณภาพ คุณค่าที่รับรู้ด้านความคุ้มค่าและความไว้เนื้อเชื่อใจส่งผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อข้าวหอมมะลิไทยของชาวเกาหลีใต้ที่อาศัยอยู่ในกรุงโซล ประเทศสาธารณรัฐเกาหลี
Other Titles: Perceived quality value perceived economic value and trust affect behavioral decision making of thai jasmine rice of South Korean living in Seoul, republic of Korea.
Authors: Seung Chul Jang
Keywords: คุณค่าที่รับรู้ด้านคุณภาพ
ค่าที่รับรู้ด้านความคุ้มค่า
ความไว้เนื้อเชื่อใจ
พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อ
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ คือ (1) เพื่อสำรวจความคิดเห็นของชาวเกาหลีใต้ต่อคุณค่าที่รับรู้ด้านคุณภาพ คุณค่าที่รับรู้ด้านความคุ้มค่า ความไว้เนื้อเชื่อใจและพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อข้าวหอมมะลิไทย (2) เพื่อวิเคราะห์อิทธิพลของคุณค่าที่ชาวเกาหลีใต้รับรู้ด้านคุณภาพ และด้านความคุ้มค่า ที่มีต่อความไว้เนื้อเชื่อใจของชาวเกาหลีใต้มีต่อข้าวหอมมะลิไทย และ (3) เพื่อวิเคราะห์อิทธิพลของความไว้เนื้อเชื่อใจที่ชาวเกาหลีใต้มีต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อข้าวหอมมะลิไทยของชาวเกาหลีใต้ ที่อาศัยอยู่ในกรุงโซล ประเทศสาธารณรัฐเกาหลี โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล ซึ่งมีระดับความเชื่อมั่นที่ 0.889 และได้ตรวจค่าความเที่ยงตรงของเนื้อหาจากผู้ทรงคุณวุฒิ ตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาคือ ชาวเกาหลีใต้ที่อาศัยอยู่ในกรุงโซล ประเทศสาธารณรัฐเกาหลีและอาศัยอยู่ในประเทศไทยที่เคยบริโภคข้าวหอมมะลิไทย โดยใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก จำนวน 129 คน ที่คำนวณโดยการใช้โปรแกรมจีสตาร์เพาเวอร์ (G*Power) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน โดยใช้การวิเคราะห์ถดถอยเชิงพหุ (Multiple Regression Analysis) ผลการศึกษาสรุปว่า คุณค่าที่รับรู้ด้านคุณภาพและคุณค่าที่รับรู้ด้านความคุ้มค่าส่งผลต่อความไว้เนื้อเชื่อใจต่อข้าวหอมมะลิไทยของชาวเกาหลีใต้ที่อาศัยอยู่ในกรุงโซล อีกทั้งความไว้เนื้อเชื่อใจต่อข้าวหอมมะลิไทยของชาวเกาหลีใต้ยังส่งผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อข้าวหอมมะลิไทยของชาวเกาหลีใต้ที่อาศัยอยู่ในกรุงโซล ประเทศสาธารณรัฐเกาหลีอีกด้วย
The objectives of this research are: (1) to survey South Koreans’ Perceived Quality Value, Perceived Economic Value, Trust, and Behavioral Decision Making Thai jasmine rice; (2) to analyse the impact of South Koreans’ perceived quality value and perceived economic value on their trust in Thai jasmine rice; and (3) to analyse the impact of South Koreans’ trust on the behavioral decision making to buy Thai jasmine rice. Data was collected by a questionnaire, which had reliability value 0.889 and content validity was approved by experts. Participants in this study were Republic of Korea in Seoul and those in Thailand who had ever consumed Thai jasmine rice. The total of 129 participants were selected by convenient sampling. Descriptive statistics including percentage, mean, and standard deviation, and inferential statistics using multiple regression analysis was used for data analysis. The results of this study showed that South Koreans in Seoul’s perceived quality value and perceived economic value impacted their trust on Thai jasmine rice. Moreover, their trust affected the behavioral decision making as well.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.) -- บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2560
Advisor(s): เกษมสันต์ พิพัฒน์ศิริศักดิ์
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3044
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
seung_jang.pdf3.97 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback