DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >
Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3011
|
Title: | การรับรู้คุณค่า ภาพลักษณ์องค์กร ความไว้เนื้อเชื่อใจต่อตราสินค้า ที่ส่งผลต่อความพึงพอใจและความภักดีต่อตราสินค้าของนักลงทุนที่ลงทุนในกองทุนรวมต่อสถาบันการเงินที่จำหน่ายกองทุนรวม |
Other Titles: | Perceived Value Corporate Image Brand Trust Affect to Investor’s Satisfaction and Brand Loyalty to Mutual Fund Selling Agents |
Authors: | สุธิษา สิงห์ทอง |
Keywords: | การรับรู้คุณค่า ภาพลักษณ์องค์กร ความไว้เนื้อเชื่อใจต่อตราสินค้า ความพึงพอใจ ความภักดีต่อตราสินค้า |
Issue Date: | 2561 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
Abstract: | การศึกษาฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการรับรู้คุณค่า ภาพลักษณ์องค์กร ความไว้เนื้อเชื่อใจต่อตราสินค้า ที่ส่งผลต่อความพึงพอใจและความภักดีต่อตราสินค้าของนักลงทุนที่ลงทุนในกองทุนรวมต่อสถาบันการเงินที่จำหน่ายกองทุนรวม โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล ซึ่งมีระดับความเชื่อมั่นที่ 0.96 และได้ตรวจสอบค่าความเที่ยงตรงของเนื้อหาจากผู้ทรงคุณวุฒิ ตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาคือ นักลงทุนที่ลงทุนในกองทุนรวมที่มีอายุตั้งแต่ 30 ปีขึ้นไป ในเขตกรุงเทพมหานครฯ โดยใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบสะดวกจำนวน 150 คน ที่คำนวณโดยการใช้โปรแกรมจีสตาร์ พาวเวอร์ (G*Power) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน โดยใช้การวิเคราะห์ถดถอยพหุ (Multiple Regression)
ผลการศึกษาสรุปว่า ภาพลักษณ์องค์กร และความไว้เนื้อเชื่อใจต่อตราสินค้าส่งผลต่อความพึงพอใจของนักลงทุนที่ลงทุนในกองทุนรวมต่อสถาบันการเงินที่จำหน่ายกองทุนรวม อีกทั้งความพึงพอใจส่งผลต่อความภักดีต่อตราสินค้าของนักลงทุนที่ลงทุนในกองทุนรวมต่อสถาบันการเงินที่จำหน่ายกองทุนรวม อย่างไรก็ตาม การรับรู้คุณค่าไม่ส่งผลต่อความพึงพอใจของนักลงทุนที่ลงทุนในกองทุนรวมต่อสถาบันการเงินที่จำหน่ายกองทุนรวม ขณะที่การรับรู้คุณค่าและความไว้เนื้อเชื่อใจต่อตราสินค้าไม่ส่งผลต่อความภักดีต่อตราสินค้าของนักลงทุนที่ลงทุนในกองทุนรวมต่อสถาบันการเงินที่จำหน่ายกองทุนรวม The objectives of this study were to analyze perceived value corporate image brand trust affecting to investor’s satisfaction and brand loyalty to mutual fund selling agents. The research tool was the questionnaires with reliability of 0.96 and the validity of the content was revised by the expert the 150 samples used and only selected from investor in Bangkok, who invests in mutual funds. The statistical techniques used in this research consisted of Descriptive and inferential statistics including mean, percentage, standard deviation and multiple regression analysis.
The results showed that the corporate image and brand trust affected the investors' satisfactions toward mutual fund selling agent. Also, those satisfactions affected its brand loyalty. In contrast the perceived value did not affect both investors' satisfactions and brand loyalty toward mutual fund selling agent, while brand trust did not affect only brand loyalty. |
Description: | การคนคว้าอิสระ (บธ.ม.) -- บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2560 |
Subjects: | ภาพลักษณ์องค์การ ชื่อตราผลิตภัณฑ์ ความภักดีต่อชื่อตราผลิตภัณฑ์ การลงทุน สถาบันการเงิน -- การลงทุน กองทุนรวม |
Advisor(s): | เกษมสันต์ พิพัฒน์ศิริศักดิ์ |
URI: | http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3011 |
Appears in Collections: | Independent Studies - Master Independent Studies
|
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
|