DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2960

Title: ค่านิยม การรับรู้ด้านคุณค่าผลิตภัณฑ์ การรับรู้ความเสี่ยง และการสื่อสารทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อการออกกำลังกายของผู้บริโภคในจังหวัดสมุทรสาคร
Other Titles: The Value, Product Value's Awareness, Perception, Risk Perception and Marketing Communication Affected to the Decision to Buy Exercise Dietary Supplements of Consumer in Samutsakorn Province
Authors: ภัสส์ธีมา วิกรัยชยากูร
Keywords: ค่านิยม
การรับรู้ด้านคุณค่าผลิตภัณฑ์
การรับรู้ความเสี่ยง
การสื่อสารทางการตลาด
การตัดสินใจซื้อ
ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อการออกกำลังกาย
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาค่านิยม การรับรู้ด้านคุณค่าผลิตภัณฑ์ การรับรู้ความเสี่ยง และการสื่อสารทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อการออกกำลังกายของผู้บริโภคในจังหวัดสมุทรสาคร ตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาคือผู้บริโภคผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อการออกกำลังกาย ที่อาศัยในจังหวัดสมุทรสาคร จำนวน 150 คน ที่การคำนวณมาจากแบบคำนวณโปรแกรมสำเร็จรูป G*Power เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม ที่มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .753 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหุ (Multiple Regression Analysis) ผลการศึกษาพบว่า ผู้บริโภคได้ให้ระดับความคิดเห็นด้านค่านิยมอยู่ในระดับมาก การรับรู้ด้านคุณค่าผลิตภัณฑ์อยู่ในระดับมาก การรับรู้ความเสี่ยงอยู่ในระดับน้อย การสื่อสารทางการตลาด ด้านโฆษณา ด้านการส่งเสริมการขาย ด้านการให้ข่าวและการประชาสัมพันธ์ ด้านการจัดกิจกรรมพิเศษ ด้านการตลาดทางตรงอยู่ในระดับมาก ด้านพนักงานขาย และการตัดสินใจอยู่ในระดับมากที่สุด ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่าการสื่อสารทางการตลาดด้านพนักงานขาย ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อการออกกำลังกาย มากที่สุด ตามด้วย การสื่อสารทางการตลาดด้านการให้ข่าวและการประชาสัมพันธ์ และการรับรู้ด้านคุณค่าผลิตภัณฑ์อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
The objective of this research was to study the value, the product values perception, risk perception and marketing communication affected to the decision to buy exercise dietary supplements of consumer in Samutsakorn province. The sample was 150 consumers who used the exercise dietary supplements who lived in Samutsakorn province. The sampling method was the easy sample selection. The questionnaire was used to collect data. The statistical analysis using in this research were frequency, percentage, mean, standard deviation and multiple regression analysis. The result showed that the consumer leveled the value and the product values perception in high while they had low risk perception. For the marketing communication, the consumer level the interest of advertising, selling promotion, publicity and public relation, special event and direct marketing in high while the interest of salesman and decision was in highest. The hypothesis testing was shown that the marketing communication through the salesman mostly affected to the decision to buy exercise dietary supplements and follow by publicity and public relation and product value recognition at statically significant level 0.05.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2559
Subjects: ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร -- วิจัย
ความพอใจของผู้บริโภค -- การศึกษาเฉพาะกรณี
พฤติกรรมผู้บริโภค -- ไทย -- การศึกษาเฉพาะกรณี
ความภักดีต่อชื่อตราผลิตภัณฑ์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
การจัดการตลาด -- การศึกษาเฉพาะกรณี
การสื่อสารทางการตลาด -- ไทย -- การศึกษาเฉพาะกรณี
Advisor(s): ไกรฤกษ์ ปิ่นแก้ว
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2960
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
Jutharat.koak.pdf2.12 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback