DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2906

Title: การศึกษาเกี่ยวกับการตัดสินใจที่ศึกษาต่อในประเทศไทยของคนจีน
Other Titles: The study of main factors that the chinese people decided to study in thailand
Authors: Dai linhuan
Keywords: ส่วนประสมทางการตลาด
การตัดสินใจ
Issue Date: 25-Jan-2560
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาวิจัยเรื่อง การศึกษาเกี่ยวกับการตัดสินใจที่ศึกษาต่อในประเทศไทยของคนจีน เพื่อศึกษาปัจจัยภาพลักษณ์ของประเทศไทย ปัจจัยการรับรู้ถึงประโยชน์ ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด และปัจจัยการรับรู้ถึงความง่าย ของคนจีนที่มาเรียนต่อในประเทศไทย ตัวแปรต้นคือ ภาพลักษณ์ของประเทศไทย การรับรู้ถึงประโยชน์ ส่วนประสมทางการตลาด และการรับรู้ถึงความง่าย ตัวแปรตามคือการตัดสินใจที่ศึกษาต่อในประเทศไทยของคนจีนกลุ่มตัวอย่างคือคนจีนที่มาศึกษาต่อในประเทศไทย จำนวน 400 คน โดยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก (Convenience Sampling) ในการแจกแบบสอบถาม เพื่อรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามที่ได้จัดเตรียมไว้ วิธีการทางสถิติ ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์สมการถดถอยพหุคูณ (Multiple Regressions) ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย ส่วนใหญ่อยู่ช่วงอายุระหว่าง 20-24 ปี ส่วนใหญ่มีระดับการศึกษาระดับสูงกว่าปริญญาตรี ส่วนใหญ่หลักสูตรที่เรียนเป็นภาษาอังกฤษ ส่วนใหญ่เรียนที่คณะบริหารธุรกิจ / พาณิชยศาสตร์และการบัญชีกับเรียนที่คณะนิเทศศาสตร์ ส่วนใหญ่ไม่มีทุนการศึกษา ส่วนใหญ่อยู่ประเทศไทยค่าใช้จ่ายต่อเดือนอยู่ที่ช่วง 10,000 – 20,000 บาท ส่วนใหญ่เข้ามาศึกษาในประเทศไทยมีสาเหตุคือชอบประเทศไทย ปัจจัยภาพลักษณ์ของประเทศไทย ปัจจัยการรับรู้ถึงประโยชน์ ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด และปัจจัยการรับรู้ถึงความง่าย โดยรวมอยู่ในระดับความสำคัญมาก แล้วผลจากการทดสอบสมมติฐาน พบว่า ปัจจัยภาพลักษณ์ของประเทศไทย ปัจจัยการรับรู้ถึงประโยชน์ และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจของคนจีนที่ศึกษาต่อในประเทศไทย มีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05
This paper studies the main factors that the Chinese people decided to study in Thailand. The dependent variables are: Nation Image, Perceived Usefulness, Marketing mix, and Perceived Ease of Use. The sample was of 400 people who studies in Thailand of Chinese people, and the data was collected by questionnaire. The statistical analysis methods applied were: percentage, mean, standard deviation, and multiple regressions. Most respondents were males aged between 20 and 24 years old. The other dominating characteristics of respondents were: most respondents have a degree higher than bachelor, mostly courses are taught in English, mostly studied at the Faculty of Business Administration / Commerce and Accounting and with the Faculty of Communication Arts, mostly in Thailand, the monthly cost ranges from 10,000 to 20,000 baht. Mostly studies in Thailand because they like Thailand. The overall of mean of Nation Image, Perceived Usefulness, Marketing mix, and Perceived Ease of Use. The hypotheses testing found that Nation Image, Perceived Usefulness and Marketing mix related to the study of main factors that the Chinese people decided to study in Thailand at the statistical significant level of 0.05.
Description: การค้นคว้าอิสระ(บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ,2559
Advisor(s): ชุติมาวดี ทองจีน
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2906
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
1-5รวม หมอก 水印.pdf1.72 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback