DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2829

Title: การสื่อสารการตลาดดิจิทัลกับการตัดสินใจใช้บริการขนส่งออนไลน์ (Online Messengers) ผ่านแอพพลิเคชั่น ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Digital marketing communication and customers decision making on online messenger in Bangkok district
Authors: อัฐพล วุฒิศักดิสกุล
Keywords: บริการขนส่งออนไลน์
การสื่อสารการตลาด
สื่อดิจิทัล
การตัดสินใจ
แอพพลิเคชั่น
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: งานวิจัยเรื่องนี้เป็นงานวิจัยที่จัดทำขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์ 3 ประการด้วยกัน ได้แก่ 1) เพื่อศึกษาการตัดสินใจใช้บริการขนส่งออนไลน์ผ่านโมบายแอพพลิเคชั่นของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร 2) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการผ่านสื่อ ดิจิทัลกับการตัดสินใจเลือกใช้บริการขนส่งออนไลน์ผ่านโมบายแอพพลิเคชั่นของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร และ 3) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมแบบจำลองการตัดสินใจใช้ บริการ (5A’s) กับการตัดสินใจเลือกใช้บริการขนส่งออนไลน์ผ่านโมบายแอพพลิเคชั่นของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครโดยอาศัยการวิจัยเชิงปริมาณในการศึกษา จากการเก็บข้อมูลแบบสอบถามปลายปิดผ่านทางช่องทางออนไลน์ ทั้งหมด 400 ตัวอย่าง เพื่อศึกษาสมมุติฐาน 2 ข้อ คือ 1) การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการผ่านสื่อดิจิทัล มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการขนส่งออนไลน์ผ่านโมบายแอพพลิเคชั่นของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร และ 2) พฤติกรรมแบบจำลองการตัดสินใจใช้บริการ (5A’s) มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการขนส่งออนไลน์ผ่านโมบายแอพพลิเคชั่นของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครจากการวิจัยผ่านแบบสอบถาม และสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และวิเคราะห์ข้อมูลหาความสัมพันธ์โดยใช้ Chi-square พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุระหว่าง 20-29 ปี มีการศึกษาในระดับปริญญาตรีประกอบอาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชนและมีรายรับเฉลี่ยต่อเดือน 20,001-30,000 บาทและจากหาการความสัมพันธ์ทางสถิตเพื่อทดสอบสมมติฐาน พบว่า การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการผ่านสื่อดิจิทัลมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการขนส่งออนไลน์ผ่านโมบายแอพพลิเคชั่นของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร ในทุกด้านอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 และพฤติกรรมแบบ จำลองการตัดสินใจใช้บริการมีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการขนส่งออนไลน์ผ่านโมบายแอพพลิเคชั่นของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครในทุกด้านอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 เช่นเดียวกัน
This research was performed for 3 objectives which were: 1) to study of the customer decision on using mobile application online messenger in Bangkok district. 2) to study of the relationship between Digital Integrated Marketing Communication and the customer decision on using mobile application online messenger in Bangkok district. And 3) to study of customer behavior model of decision making (5A’s) on using mobile application online messenger in Bangkok district. Using quantitative research, Total 400 people’s data were collected by using internet sampling through closed-end questionnaire. To tested 2 hypotheses which were 1) the Digital Integrated Marketing Communication has relationship with the customer decision on using mobile application online messenger in Bangkok district and 2) customer behavior model of decision making (5A’s) has relationship with the customer decision on using mobile application online messenger in Bangkok district. From data and statistical analysis used for analysis consisted of percentage, mean, standard deviation, and chi square, the result had shown that most of the respondents are male, age between 20-29 years old and found that the highest education was bachelor degree. Most of them were employees in the private company with the average monthly income between 20,001-30,000 Baths. And from the statistical analysis for hypothesis test had shown that the Digital Integrated Marketing Communication has significantly correlated with the customer decision on using mobile application online messenger in Bangkok district at p-value 0.05 and customer behavior model of decision making (5A’s) has significantly correlated with the customer decision on using mobile application online messenger in Bangkok district at p-value 0.05 as well.
Description: การค้นคว้าอิสระ (นศ.ม.)--สาขาวิชาการสื่อสารการตลาดดิจิทัล บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2560
Subjects: การขนส่งสินค้า
การจัดการตลาด
บริการลูกค้า -- การจัดการ
การบริหารงานโลจิสติกส์
พฤติกรรมผู้บริโภค
ความพอใจของผู้ใช้บริการ
Advisor(s): ชุติมา เกศดายุรัตน์
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2829
Appears in Collections:Independent Studies
Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
auttapon_wuti.pdf1.81 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback