DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2755

Title: การรับรู้ถึงการสนับสนุนของชุมชนออนไลน์ คุณภาพความสัมพันธ์และความพึงพอใจของลูกค้าที่มีอิทธิพลต่อการกลับมาใช้บริการซ้ำของลูกค้าบ้านชมนาดสปา สาขาสวนพลู
Other Titles: Perceived Online Community Support, Relationship Quality, and Customer Satisfaction Influencing Spa Service Repurchase Decision of Customers at Banchomnard Spa (Suanplu Branch)
Authors: พรสุดา เอี่ยวทองเพิ่ม
Keywords: การรับรู้ถึงการสนับสนุนของชุมชนออนไลน์
คุณภาพความสัมพันธ์
ความพึงพอใจ
การกลับมาใช้บริการซ้ำ
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการรับรู้ถึงการสนับสนุนของชุมชนออนไลน์ คุณภาพความสัมพันธ์และความพึงพอใจของลูกค้าที่มีอิทธิพลต่อการกลับมาใช้บริการซ้ำของลูกค้าบ้านชมนาดสปา สาขาสวนพลู โดยใช้แบบสอบถามปลายปิดที่ผ่านการตรวจสอบความเชื่อมั่นและความตรงเชิงเนื้อหาในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากผู้บริโภคที่เคยใช้บริการสปาจากบ้านชมนาดสปา สาขาสวนพลู จำนวน 240 คน สถิติเชิงอนุมานที่ใช้ทดสอบสมมติฐาน ได้แก่ การวิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหุ ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการกลับมาใช้บริการซ้ำของลูกค้าบ้านชมนาดสปา สาขาสวนพลู อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ได้แก่ ปัจจัยคุณภาพความสัมพันธ์และปัจจัยความพึงพอใจของลูกค้า ในขณะที่ปัจจัยการรับรู้การสนับสนุนของชุมชนออนไลน์ ด้านการรับรู้ถึงการสนับสนุนสำหรับสมาชิกออนไลน์ ด้านการรับรู้ถึงการจดจำสำหรับการแสดงความเห็น และด้านการรับรู้ถึงอิสรภาพในการแสดงออกไม่มีอิทธิพลต่อการกลับมาใช้บริการซ้ำของลูกค้า
The study was aimed primarily to identify perceived online community support, relationship quality, and customer satisfaction influencing spa service repurchase decision of customers at Banchomnard Spa (Suanplu branch). Close-ended questionnaires were verified the reliability and content validity for data collection. The samples consisted of 240 customers of Banchomnard Spa (Suanplu branch). Inferential statistics used in the hypothesis testing was multiple regression analysis. The results showed that the factors influencing spa service repurchase decision of customers at Banchomnard Spa (Suanplu branch) with statistical significance at .05 were relationship quality and customer satisfaction. The perceived online community support in terms of perceived support for member communication, perceived recognition for contribution, and perceived freedom of expression did not impact spa service repurchase decision of customers at Banchomnard Spa (Suanplu branch).
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.) -- บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2559
Subjects: บ้านชมนาดสปา
ธุรกิจสปา -- การบริหาร
ธุรกิจสปา -- การจัดการ
ธุรกิจสปา -- การตลาด -- การศึกษาเฉพาะกรณี
ธุรกิจสปา -- บริการลูกค้า -- การศึกษาเฉพาะกรณี
ความพอใจของผู้บริโภค -- ไทย -- การศึกษาเฉพาะกรณี
สปา -- ความพอใจของผู้ใช้บริการ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
Advisor(s): นิตนา ฐานิตธนกร
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2755
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
pornsuda_iewt.pdf5.24 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback