DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2747

Title: อิทธิพลของคุณภาพเครือข่าย อรรถประโยชน์ ภาพลักษณ์ตราสินค้า และนวัตกรรมของผลิตภัณฑ์ที่มีต่อการตัดสินใจใช้บริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ตบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) ของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Influence of Network Quality, Utility, Brand Image and Product Innovation on Decision to Choose True Corporation’s Network Service Provider of Customers in Bangkok
Authors: กชสห ศิรธนธิวัฒน์
Keywords: คุณภาพเครือข่าย
อรรถประโยชน์ที่ได้รับ
อรรถประโยชน์ด้านธุรกรรม
นวัตกรรมของผลิตภัณฑ์
ภาพลักษณ์ตราสินค้า
การตัดสินใจใช้บริการ
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาอิทธิพลของคุณภาพเครือข่าย อรรถประโยชน์ ภาพลักษณ์ตราสินค้า และนวัตกรรมของผลิตภัณฑ์ที่มีต่อการตัดสินใจใช้บริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ตบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) ของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร โดยใช้แบบสอบถามปลายปิดที่ผ่านการตรวจสอบความเชื่อมั่นและความตรงเชิงเนื้อหาในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากผู้บริโภคจำนวน 220 คนที่ใช้บริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ตบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) และอาศัยในกรุงเทพมหานคร สถิติเชิงอนุมานที่ใช้ทดสอบสมมติฐาน ได้แก่ การวิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหุ ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ตบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) ของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ได้แก่ คุณภาพเครือข่าย อรรถประโยชน์ที่ได้รับ อรรถประโยชน์ด้านธุรกรรม โดยร่วมกันพยากรณ์การตัดสินใจใช้บริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ตบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) ของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร คิดเป็นร้อยละ 64.7 ในขณะที่ภาพลักษณ์ตราสินค้า นวัตกรรมของผลิตภัณฑ์ไม่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ตบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) ของผู้บริโภค
The study was aimed primarily to identify the influence of network quality, utility, brand image and product innovation on decision to choose True Corporation’s network service provider of customers in Bangkok. Close-ended questionnaires were verified the reliability and content validity for data collection. The samples consisted of 220 customers who lived in Bangkok and use service network of True Corporation’s. Inferential statistics used in the hypothesis testing was multiple regression analysis. The results showed that the factors affecting decision to choose True Corporation’s network service provider of customers in Bangkok at .05 statistical significance were network quality, acquisition utility, and transaction utility. These factors explained 64.7% of the Influence on decision to choose True Corporation’s network service provider of customers in Bangkok. However, brand image and product innovation did not affect decision to choose True Corporation’s network service provider of customers in Bangkok.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.) -- บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2559
Subjects: บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น -- การศึกษาเฉพาะกรณี
การจัดการตลาด -- การศึกษาเฉพาะกรณี
ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต -- การศึกษาเฉพาะกรณี
ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต -- การตลาด -- การศึกษาเฉพาะกรณี
การใช้บริการโทรศัพท์ผ่านอินเตอร์เน็ต -- ไทย -- กรุงเทพฯ -- วิจัย
บรอดแบนด์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
Advisor(s): นิตนา ฐานิตธนกร
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2747
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
godsaha_sira.pdf9.17 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback