DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2690

Title: ความคาดหวังเกี่ยวกับสินค้า ความไว้วางใจในตราสินค้า และความภักดีต่อตราสินค้า ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าแป้งศรีจันทร์ภายใต้บรรจุภัณฑ์ใหม่ ของคนในกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Brand Expectation, Brand Trust and Brand Loyalty that Influenced Purchase Intention on Srichand Powder under the New Packaging of Consumer in Bangkok
Authors: ณัฏฐ์จิรา รพีบุณยาพร
Keywords: ความคาดหวังเกี่ยวกับสินค้า
ความไว้วางใจในตราสินค้า
ความภักดีต่อตราสินค้า
ความตั้งใจซื้อสินค้า
แป้งศรีจันทร์ภายใต้บรรจุภัณฑ์ใหม่
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา ความคาดหวังเกี่ยวกับสินค้าแป้งศรีจันทร์ภายใต้บรรจุภัณฑ์ใหม่ ความไว้วางใจในตราสินค้าแป้งศรีจันทร์ภายใต้บรรจุภัณฑ์ใหม่ และความภักดีต่อตราสินค้าแป้งศรีจันทร์ภายใต้บรรจุภัณฑ์ใหม่ ที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าแป้งศรีจันทร์ภายใต้บรรจุภัณฑ์ใหม่ของคนในเขตกรุงเทพมหานคร โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ พนักงานสตรีที่ทำงานในบริษัทเอกชน และอาศัยในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 400 ตัวอย่าง ทดสอบความน่าเชื่อถือของเครื่องมือ จำนวน 30 ตัวอย่าง ตามแนวคิดของครอนแบ็ช (Cronbach’s Alpha Coefficient) ได้ค่าความเชื่อถือเท่ากับ 0.898 และมีการตรวจสอบความเที่ยงตรงของเนื้อหาจากผู้ทรงคุณวุฒิ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น คือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอ้างอิงที่ใช้ในการทดสอบสมมุติฐานอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 คือการวิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหุ ผลการวิจัยพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่มีอายุ 31-35 ปี ระดับการศึกษาปริญญาตรี และมีระดับรายได้ต่อเดือน 20,001-30,000 บาท ความคาดหวังเกี่ยวกับสินค้าแป้งศรีจันทร์ภายใต้บรรจุภัณฑ์ใหม่มีความสำคัญโดยรวมอยู่ในระดับมาก ความไว้วางใจในตราสินค้าแป้งศรีจันทร์ภายใต้บรรจุภัณฑ์ใหม่มีความสำคัญโดยรวมอยู่ในระดับมาก ความภักดีต่อตราสินค้าแป้งศรีจันทร์ภายใต้บรรจุภัณฑ์ใหม่มีความสำคัญโดยรวมอยู่ในระดับมาก และความตั้งใจซื้อสินค้าแป้งศรีจันทร์ภายใต้บรรจุภัณฑ์ใหม่ของคนในเขตกรุงเทพมหานครมีความสำคัญโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ผลการทดสอบสมมุติฐาน สามารถสรุปได้ว่า ความคาดหวังเกี่ยวกับสินค้าแป้งศรีจันทร์ภายใต้บรรจุภัณฑ์ใหม่ ความไว้วางใจในตราสินค้าแป้งศรีจันทร์ภายใต้บรรจุภัณฑ์ใหม่ และความภักดีต่อตราสินค้าแป้งศรีจันทร์ภายใต้บรรจุภัณฑ์ใหม่ ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าแป้งศรีจันทร์ภายใต้บรรจุภัณฑ์ใหม่ของคนในเขตกรุงเทพมหานคร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
The study aims at analyzing the brand expectation, brand trust and brand loyalty that influenced purchase intention on Srichand powder under the new packaging of consumer in Bangkok. The samples used for the research were the working women in Bangkok, selected by using a purposive sampling method of 400 people. A questionnaire was used, with a reliability of 0.898 and the content accuracy was examined by a panel of experts. The statistics used for data analysis were Descriptive Statistics, which included Percentage, Mean, Standard Deviation and inferential statistics, that used in hypothesis testing at the level of significance 0.05 was multiple regression analyzed The results indicated that the majority of participants were female with 31-35 years of age. They completed bachelor’s degrees and earned average monthly incomes between 20,001 – 30,000 baht. The overall mean of brand expectation, brand trust and brand loyalty on Srichand powder is at high level, the overall mean of purchase intention on Srichand powder is at highest level. The hypothesis testing revealed that the brand expectation, brand trust and brand loyalty that influenced purchase intention on Srichand powder under the new packaging of consumer in Bangkok at the level of significance 0.05
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.) -- บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2559
Subjects: ชื่อตราผลิตภัณฑ์
แป้งศรีจันทน์ (ชื่อตราผลิตภัณฑ์)
เครื่องหมายการค้า
การเลือกซื้อตราผลิตภัณฑ์
Advisor(s): เกษมสันต์ พิพัฒน์ศิริศักดิ์
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2690
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
natjira_rape.pdf2.9 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback