DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2556

Title: อิทธิพลของการรับรู้คุณภาพเว็บไซต์ที่มีต่อความพึงพอใจ ความเชื่อมั่น และความภักดีต่อเว็บไซต์ “วงใน” ของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Influence of Perception Website Quality , Satisfaction and Trust on Loyalty towards Wongnai Website of Customers in Bangkok
Authors: ภูษณิศา ศิริศันสนียกุล
Keywords: เว็บไซต์วงใน
ความพึงพอใจ
ความภักดี
การรับรู้คุณภาพเว็บไซต์
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนา การตรวจสอบความสอดคล้องของอิทธิพลของการรับรู้คุณภาพเว็บไซต์ที่มีต่อความพึงพอใจ ความเชื่อมั่น และความภักดีต่อเว็บไซต์ “วงใน” ของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร กับข้อมูลเชิงประจักษ์ ผู้วิจัยใช้ระเบียบวิธีการศึกษาวิจัยเชิงปริมาณ ทำการวิจัยเชิงประจักษ์ โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากผู้ที่เคยใช้งานเว็บไซต์ “วงใน” 400 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การแจกแจงความถี่ การหาค่าร้อยละ การหาค่าเฉลี่ย การหาค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์โมเดลสมการโครงสร้าง ผลการศึกษา แสดงว่า สอดคล้องกับข้อมูลเชิงประจักษ์อยู่ในเกณฑ์ดี โดยมี ค่าไค– สแควร์ (x2) มีค่าเท่ากับ 30.11 ค่าองศาอิสระ (df) มีค่าเท่ากับ 22 , ค่าไค–สแควร์สัมพัทธ์ (x2/df) มีค่าเท่ากับ 1.368 ค่า p–value มีค่าเท่ากับ 0.11578, ค่า RMSEA มีค่าเท่ากับ 0.030, ค่าดัชนีรากของค่าเฉลี่ยกำลังสองของส่วนที่เหลือมาตรฐาน (SRMR) มีค่าเท่ากับ 0.026 ค่าความสอดคล้องของดัชนีวัดระดับความกลมกลืน (GFI) มีค่าเท่ากับ 0.99 และค่าดัชนีวัดระดับความกลมกลืนที่ปรับแก้ (AGFI) มีค่าเท่ากับ 0.96 ค่าดัชนีวัดระดับความสอดคล้องเปรียบเทียบ (CFI) มีค่าเท่ากับ 1.00 นอกจากนี้ผลวิจัยยังพบว่า (1) คุณภาพเว็บไซต์มีอิทธิพลทางบวกต่อความพึงพอใจ (2) คุณภาพเว็บไซต์มีอิทธิพลทางบวกต่อความเชื่อมั่น (3) ความพึงพอใจมีอิทธิพลทางบวกต่อความภักดี (4) ความเชื่อมั่นมีอิทธิพลทางบวกต่อความภักดี
The objective of this research was to study Influence of Perception Website Quality , Satisfaction and Trust on Loyalty towards Wongnai Website of Customers in Bangkok. This study applied the quantitative survey approach. The structured questionnaire was used to collect data. Non-probability convenience sampling was applied to select sample group of 400 Wongnai user. Descriptive statistics such as frequency, percentage, mean and standard deviation were used and Structural Equation Modeling: SEM It was found that the model was consistent with the empirical data. Goodness of fit measures were found to be: Chi–square = 30.11 (df = 22, p–value = 0.11578); Relative Chi–square (x2/df) = 1.368 ; Goodness of Fit Index (GFI) = 0.99; Adjusted Goodness of Fit Index (AGFI) = 0.96; and Root Mean Square Error of Approximation (RMSEA) = 0.030. It was also found that (1) perceived quality website had a positive and direct influence on satisfaction; (2) ) perceived quality website had a positive and direct influence on trust; (3) satisfaction had a positive and direct influence on trust; (4) trust had a positive and direct influence on loyalty
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.) -- บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2559
Subjects: พฤติกรรมผู้บริโภค -- ไทย -- กรุงเทพฯ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
ความภักดีของลูกค้า -- ไทย -- การศึกษาเฉพาะกรณี
ความพอใจของผู้ใช้บริการ -- ไทย -- กรุงเทพฯ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
การพัฒนาเว็บไซต์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
เว็บไซต์ -- การออกแบบ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
Advisor(s): ศรัณยพงศ์ เที่ยงธรรม
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2556
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
phusanisa_siri.pdf3.45 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback