DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2483

Title: ภาพลักษณ์และค่านิยมที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อรองเท้ากีฬาแบรนด์เนมของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Image and Values That Influence the Decision to Buy Sports Shoes Brand Names to Consumers in Bangkok
Authors: ธันวาพล จันทร์จีน
Keywords: ภาพลักษณ์
ค่านิยม
การตัดสินใจซื้อ
รองเท้ากีฬาแบรนด์เนม
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อสำรวจความคิดเห็นที่ผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครมีต่อภาพลักษณ์รองเท้ากีฬาแบรนด์เนม (2) เพื่อสำรวจความคิดเห็นที่ผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครมีต่อค่านิยมรองเท้ากีฬาแบรนด์เนม (3) เพื่อวิเคราะห์ระดับความคิดเห็นในการตัดสินใจซื้อรองเท้ากีฬาแบรนด์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร (4) เพื่อวิเคราะห์อิทธิพลของภาพลักษณ์และค่านิยมที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อรองเท้ากีฬาแบรนด์เนมของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร ตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ ผู้บริโภคที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร ได้แก่ เขตปทุมวันเขตสาทร เขตบางรัก เขตลาดพร้าว เขตบางนา เขตคลองสาน โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก มีจำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถามที่มีค่าความเชื่อถือได้เท่ากับ 0.844 และ มีการตรวจสอบความเที่ยงตรงของเนื้อหาจากผู้ทรงคุณวุฒิ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น คือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ สถิติเชิงอ้างอิง วิเคราะห์ตามการวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุ (Multiple Regression) ผลการศึกษาสรุปว่า ภาพลักษณ์ด้านผู้ใช้มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อรองเท้ากีฬาแบรนด์เนมของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร นอกจากนี้ผลการศึกษายังสรุปว่า ค่านิยมส่วนบุคคลมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อรองเท้ากีฬาแบรนด์เนมของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
A Study on the objective for (1) opinion surveying of sneakers’ brand image from consumers who live in Bangkok. (2) opinion surveying of social value in sneakers’ brand from people who live in Bangkok. (3) Analysis opinion level of decision making of purchasing sneakers from people who live in Bangkok. (4) Analysis the influencing of brand image, social value and decision making of purchasing sneakers from consumers in Bangkok. The people’s sampling groups who live in Bangkok of this study are in Prathumwan, Sathorn, Bang Rak, Lad prao, Bangna, and Klong San District. The researcher has done 400 work sampling as statistic reliability equal to 0.844 and accuracy checked by professor. The statistics use descriptive of Percentage, Mean, standard deviation and Reference of statistic , that is Multiple regression. The results of this study are shown that brand image influence to decision making of purchasing sneaker from people who live in Bangkok. Moreover, the assumption testing results are shown that decision making of purchasing are depend on social value.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2559
Subjects: รองเท้ากีฬา -- การตลาด -- ไทย -- การศึกษาเฉพาะกรณี
การส่งเสริมการขาย -- ไทย -- กรุงเทพฯ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
พฤติกรรมผู้บริโภค -- ไทย -- กรุงเทพฯ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
การจัดการตลาด -- การศึกษาเฉพาะกรณี
ชื่อตราผลิตภัณฑ์ -- ไทย -- การศึกษาเฉพาะกรณี
การซื้อสินค้า -- การตัดสินใจ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
ผู้บริโภค -- ทัศนคติ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
Advisor(s): เกษมสันต์ พิพัฒน์ศิริศักดิ์
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2483
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
tanwapol.janj.pdf1.79 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback