DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2245

Title: อิทธิพลของการรับรู้ถึงประโยชน์ ความน่าเชื่อถือและการจัดการความรู้ ต่อความพึงพอใจของผู้ใช้บริการกูเกิล (Google) ในกรุงเทพมหานคร
Other Titles: The Influence of Perceived Usefulness, Trust, and Knowledge Management affect to Users’ Satisfaction of Google in Bangkok
Authors: ธนภัทร จอมแก้ว
Keywords: การรับรู้ถึงประโยชน์
ความน่าเชื่อถือ
การจัดการความรู้
ความพึงพอใจ
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา ปัจจัยการรับรู้ถึงประโยชน์ ความน่าเชื่อถือและการจัดการความรู้ ต่อความพึงพอใจของผู้ใช้บริการกูเกิล (Google) ในกรุงเทพมหานคร โดยใช้แบบสอบถามที่ผ่านการทดสอบความเชื่อมั่นและความตรงเชิงเนื้อหาในการเก็บรวมรวมข้อมูลจากผู้ใช้บริการในเขตกรุงเทพมหานคร โดยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก และใช้จำนวน 400 ตัวอย่าง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือแบบสอบถามที่มีค่าความเชื่อถือได้เท่ากับ 0.831 และมีการตรวจสอบความเที่ยงตรงของเนื้อหาจากผู้ทรงคุณวุฒิ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้นคือ สถิติเชิงพรรณนาได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอ้างอิง ที่ใช้ในการทดสอบสมมุติฐานที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 ได้แก่ การทดสอบหาความสัมพันธ์แบบถดถอยเชิงพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุ 18 – 30 ปี มีสถานภาพโสด ส่วนใหญ่มีการศึกษาปริญญาตรี ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,001 – 20,000 บาท นอกจากนี้ผลการศึกษายังพบว่า ปัจจัยการรับรู้ถึงประโยชน์โดยรวมอยู่ในระดับความสำคัญมาก ปัจจัยความน่าเชื่อถือโดยรวมอยู่ในระดับความสำคัญมาก ปัจจัยการจัดการความรู้โดยรวมอยู่ในระดับความสำคัญมาก และ ความพึงพอใจของผู้ใช้งานกูเกิล (Google) ในกรุงเทพมหานคร โดยรวมอยู่ในดับความสำคัญมาก ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า ปัจจัยการรับรู้ถึงประโยชน์และปัจจัยการจัดการความรู้ต่อความพึงพอใจของผู้ใช้งานกูเกิล (Google) ในกรุงเทพมหานคร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
The study aims at analyzing perceived usefulness, trust and knowledge management affect to users’ satisfaction of Google in Bangkok. The sample used in the study chooses from google users in Bangkok, selected by using a convenience sampling method of 400 people. Questionnaire was used, with a reliability of 0.831 and the content accuracy were examined by a panel of experts. The statistics used for data analysis were Descriptive Statistics, which included Percentage, Mean, Standard Deviation and inferential statistics, which used in hypothesis testing at the level of significance 0.05 was multiple regression analysis. The results indicated that the majority of participants were female with 18 - 30 years of age. They graduated bachelor’s degrees, worked in private companies, and earned average monthly incomes between 10,001 – 20,000 bahts. In addition, the study results indicated that their opinions about perceived usefulness is at the high level, trust at the high level, knowledge management at the high level, and satisfaction is at the high level. The results of hypotheses testing revealed that perceived usefulness and knowledge management affect to Satisfaction in Bangkok at the significant level of 0.05.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.) -- บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2558
Subjects: เสิร์ชเอ็นจิน
การค้นหาทางอินเทอร์เน็ต
เว็บไซต์ -- การออกแบบ
อุตสาหกรรมพัฒนาเว็บไซต์
ความพอใจของผู้ใช้บริการ
กูเกิล
Advisor(s): ชุติมาวดี ทองจีน
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2245
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
thanapat_jomk.pdf3.35 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback