DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2244

Title: อิทธิพลของภาพลักษณ์ตราสินค้าและคุณภาพการบริการต่อความจงรักภักดีของลูกค้าเสื้อผ้าแบรนด์ยูนิโคล่ในกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Influence of Brand Image and Service Quality on the Loyalty of UNIQLO Customers in Bangkok
Authors: สิริพร ตันติวชิรฐากูร
Keywords: ภาพลักษณ์ตราสินค้า
คุณภาพการบริการ
ความจงรักภักดีของลูกค้า
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาอิทธิพลของภาพลักษณ์ตราสินค้าและคุณภาพการบริการต่อความจงรักภักดีของลูกค้าเสื้อผ้าแบรนด์ยูนิโคล่ในกรุงเทพมหานคร โดยใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงปริมาณด้วยการสำรวจโดยใช้แบบสอบถามปลายปิดเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล กลุ่มตัวอย่างคือลูกค้าเสื้อผ้าแบรนด์ยูนิโคล่ในกรุงเทพมหานคร จำนวน 400 ตัวอย่างที่ได้จากการสุ่มแบบโควตา สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยและค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐานและใช้การวิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหุที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ .05 ในการทดสอบสมมติฐาน ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุ 21-30 ปี ส่วนใหญ่เป็นผู้ที่มีการศึกษาระดับปริญญาตรี ประกอบอาชีพนักเรียน/นักศึกษา มีรายได้ต่อเดือน 10,001 – 20,000 บาท คะแนนเฉลี่ยด้านภาพลักษณ์ตราสินค้า และด้านคุณภาพการบริการอยู่ในระดับมาก และความจงรักภักดีของลูกค้าต่อเสื้อผ้าแบรนด์ยูนิโคล่อยู่ในระดับมาก ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า ภาพลักษณ์ตราสินค้า คุณภาพการบริการมีอิทธิพลทางบวกต่อความจงรักภักดีของลูกค้าเสื้อผ้าแบรนด์ยูนิโคล่ โดยตัวแปรทั้งสองร่วมกันอธิบายความแปรปรวนของความภักดีได้ร้อยละ 74.7
This research aimed to study the influence of brand image and service quality on the loyalty of Uniqlo customers in Bangkok by utilizing the quantitative survey research approach using close-ended questionnaire as the tool to collect data. The sample group of 400 customers of Uniqlo brand in Bangkok was selected by means of Quota sampling. The statistics used for analysis consisted of percentage, mean and standard deviation. The research applied the multiple regression to test the hypothesis. The results revealed that the majority of the samples were female, aged 21-30, students with Bachelors’ degree, earned an average monthly salary of 10,001-20,000 baht. The means of brand image of Uniqlo and service quality were at high level and the loyalty of Uniqlo customers was high. Regarding the hypothesis testing, the brand image and service quality factors mutually influence the loyalty of Uniqlo customers with statistical significance at .05, and explain 74.7 percent variance of the loyalty.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.) -- บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2558
Subjects: เสื้อผ้า
ธุรกิจแฟชั่น
ความภักดีต่อชื่อตราผลิตภัณฑ์
ความเต็มใจจ่าย
บริการลูกค้า
ยูนิโคล่ (ชื่อตราผลิตภัณฑ์)
Advisor(s): ศรัณยพงศ์ เที่ยงธรรม
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2244
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
siriporn_tant.pdf4.08 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback