DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2213

Title: แนวทางการพัฒนากลยุทธ์การสื่อสารการตลาดดิจิตอลเพื่อธุรกิจการท่องเที่ยว เชิงสร้างสรรค์ สำหรับนักท่องเที่ยวแบบสะพายเป้
Other Titles: Develop strategic digital marketing communications for business creative tourism.for backpackers
Authors: สฤษดิ์กานต์ พึ่งบำรุง
Keywords: เครือข่ายสังคมออนไลน์
การท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์
นักท่องเที่ยวสะพายเป้
Issue Date: 2559
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: งานวิจัยนี้นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมนักท่องเที่ยวสะพายเป้(Backpacker) สำหรับแนวทางการพัฒนากลยุทธ์การสื่อสารการตลาดดิจิตอลเพื่อธุรกิจการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์โดยมุ่งเน้นศึกษานักท่องเที่ยวที่เป็นชาวไทย และนิยมเดินทางท่องเที่ยวแบบสะพายเป้ หรือการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ ในพื้นที่จังหวัดน่าน จังหวัดบุรีรัมย์ และจังหวัดเชียงราย โดยทั้งสามจังหวัดนี้มีอัตราการเติมโตทางด้านการท่องเที่ยวสูงในปี 2559 นี้ โดยใช้การสัมภาษณ์แบบไม่มีโครงสร้างและการสังเกตแบบไม่มีส่วนร่วม การสุ่มตัวอย่างนักท่องเที่ยวจำนวน 15 คน ใช้การวิเคราะห์เชิง อรรถาธิบาย พรรณนา และข้อมูลจากการวิจัยภาคสนามเชิงลึก โดยนำ กระบวนการวางแผน กำหนดวัตถุประสงค์รวบรวมข้อมูลวิเคราะห์ข้อมูล ตีความข้อมูล พัฒนา ปรับปรุงแผนงานโดยการใช้กลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เพื่อสามารถให้เหตุผล และการวิจารณ์ที่เหมาะสมกับเรื่องที่ศึกษาด้วย เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนการพัฒนากลยุทธ์การสื่อสารดิจิตอล ในธุรกิจการท่องเที่ยว และการสร้างเครือข่ายสังคมออนไลน์ มีผลต่อพฤติกรรมนักท่องเที่ยวสะพายเป้สำหรับการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์
The research aims to study the behavior backpackers for development strategy of digital marketing communications for initiative tourism business. The research focus on the study of tourist backpackers in these provinces, Nan, BuriramAnd Chiang Rai. Tourism rates of these area are highest growing ,in 2016. Methods of research are interview and observation without participation. The sampling that choose 15 tourists by random for description, explanation, and getting insights information. Planning process are include objective data collection, analysis data, and interpretation data. Process is developed by specific user groups who affect to reason and criticism. To guide the strategic planning, development of digital communication, business travel and building social networks affect to backpackers behavior.
Description: การค้นคว้าอิสระ (นศ.ม.)--สาขาวิชาการสื่อสารการตลาดดิจิทัล บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2558
Advisor(s): ชุติมา เกศดายุรัตน์
ปฐมา สตะเวทิน
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2213
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
saridkan_phun.pdf12.86 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback