DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/1736

Title: ปัจจัยการบอกต่อ การจัดอันดับและการวิจารณ์สินค้า คุณภาพของข้อมูลและการบริการที่มีอิทธิพลต่อความสำเร็จของผู้ประกอบการขายเสื้อผ้าแฟชั่นผ่านทางสังคมออนไลน์พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (S-commerce) ในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Word-of-mouth Referrals, Rating and Reviews, Information Quality and E-service Quality Affecting the Success of Fashion Apparel Entrepreneurs through S-commerce in Bangkok.
Authors: ธนพงศ์ กำเหนิดชูตระกูล
Keywords: ปัจจัยการบอกต่อ
ความสำเร็จของผู้ประกอบการ
การจัดอันดับและการวิจารณ์สินค้า
การบริการ
คุณภาพของข้อมูล
ขายเสื้อผ้าแฟชั่นผ่านทางสังคมออนไลน์
Issue Date: 2558
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยการบอกต่อ การจัดอันดับและการวิจารณ์สินค้า คุณภาพของข้อมูล และการบริการที่มีอิทธิพลต่อความสำเร็จของผู้ประกอบการขายเสื้อผ้าแฟชั่นผ่านทางสังคมออนไลน์พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (S-commerce) ในเขตกรุงเทพมหานคร โดยใช้แบบสอบถามปลายปิดที่ผ่านการทดสอบความตรงของเนื้อหาและมีระดับความเชื่อมั่นโดยรวมเท่ากับ 0.969 ในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากผู้ประกอบการขายเสื้อผ้าแฟชั่นผ่านทางสังคมออนไลน์พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (S-commerce) ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 260 คน และวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้การวิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 31 – 40 ปี มีสถานภาพโสด การศึกษาระดับปริญญาตรี มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนอยู่ในช่วง 15,001 – 30,000 บาท และส่วนใหญ่มีประสบการณ์ต่ำกว่า 2 ปี ในการดำเนินธุรกิจผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า ปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จของผู้ประกอบการขายเสื้อผ้าแฟชั่นผ่านทางสังคมออนไลน์พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (S-commerce) ในเขตกรุงเทพมหานคร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ได้แก่ 1) ปัจจัยการบอกต่อ 2) การจัดอันดับและการวิจารณ์สินค้า 3) คุณภาพของข้อมูล ด้านความครบถ้วนของข้อมูล ด้านการจัดข้อมูล และด้านความบันเทิง และ 4) ปัจจัยคุณภาพของการบริการ ด้านความไว้วางใจ และด้านความปลอดภัย โดยร่วมกันพยากรณ์ความสำเร็จของผู้ประกอบการขายเสื้อผ้าแฟชั่นผ่านทางสังคมออนไลน์พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (S-commerce) ในเขตกรุงเทพมหานคร ได้ร้อยละ 65.5 ในขณะที่ปัจจัยคุณภาพของการบริการ ด้านการตอบสนองและด้านการสร้างความเชื่อมั่นไม่ส่งผลต่อความสำเร็จของผู้ประกอบการขายเสื้อผ้าแฟชั่นผ่านทางสังคมออนไลน์พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (S-commerce) ในเขตกรุงเทพมหานคร คำสำคัญ: การบอกต่อ, การจัดอันดับและการวิจารณ์สินค้า, คุณภาพของข้อมูล, การความสำเร็จของผู้ประกอบการ, สังคมออนไลน์พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ This research aimed was primarily to study word-of-mouth referrals, rating and reviews, information quality and e-service quality affecting the success of fashion apparel entrepreneurs through s-commerce in Bangkok. Closed-ended survey questionnaires were reviewed the validity of content by experts and tested for reliability with the overall alpha of 0.969 and implemented to collect data from 260 people who were the s-commerce entrepreneurs in fashion apparel business in Bangkok. In addition, data were statistically analyzed by using multiple regressions. The results found that the majority of respondents were single female with the age of 31-40 years. Most of them completed a bachelor degree and earned an average monthly income between 15,001- 30,000 baht. They conducted their fashion apparel s-commerce than 2 years. The results of hypothesis testing showed that the factors affecting the success of fashion apparel entrepreneurs through s-commerce in Bangkok at the statistically significant level of 0.05 were 1) word-of-mouth referrals; 2) rating and reviews; 3) information quality in terms of informativeness, organization, and entertainment; and 4) e-service quality in terms of reliability and security. These factors mutually predicted the success of fashion apparel entrepreneurs through s-commerce in Bangkok for 65.5 percent. Whereas the e-service quality in terms of responsiveness and assurance did not affect the success of fashion apparel entrepreneurs through s-commerce in Bangkok.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2557
Advisor(s): นิตนา ฐานิตธนกร
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/1736
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
thanapong_kumn.pdf4.12 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback