DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/1670

Title: โครงการจัดตั้งธุรกิจเพิ่มมูลค่าบรรจุภัณฑ์
Other Titles: The Value added for packaging project
Authors: จาตุรยา คลังจันทร์
Keywords: บรรจุภัณฑ์
ทัศนคติ
มูลค่า
Issue Date: 2558
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การวิจัยเรื่องทัศนคติของผู้บริโภคมีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าบรรจุภัณฑ์ในเขตกรุงเทพมหา นคร โดยงานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1.เพื่อศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคมีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าบรรจุภัณฑ์ในเขตกรุงเทพมหานคร 2.ข้อมูลเกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าบรรจุภัณฑ์ในเขตกรุงเทพมหานคร 3. เพื่อศึกษาทัศนคติของผู้บริโภคมีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าบรรจุภัณฑ์ในเขตกรุงเทพมหานคร ศึกษาในรูปแบบการจัดทำแผนธุรกิจโดยสืบค้นข้อมูลและวิเคราะห์ปัจจัยที่มีผลต่อการดำเนินธุรกิจเพื่อให้ทราบถึงสถานการณ์ของกิจการและคู่แข่งซึ่งจะใช้ประกอบการตัดสินใจในการกำหนดกลยุทธ์ของกิจการเพื่อสร้างความได้เปรียบที่เหนือคู่แข่งอันจะนำไปสู่ความสำเร็จในการประกอบธุรกิจและวิเคราะห์ถึงผลตอบแทนจากการลงทุนเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ลงทุน ผลจากการศึกษา พบว่าประชากรในการวิจัยครั้งนี้ได้แก่ กลุ่มตัวอย่างเพื่อการสำรวจความคิดเห็นจากแบบสอบถาม โดยทำการสุ่มตัวอย่างจากจำนวนผู้ชายและผู้หญิงไทยอายุ ต่ำกว่า 20-60 ปี ศึกษาถึงทัศนคติของผู้บริโภคมีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าบรรจุภัณฑ์ในเขตกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้เนื่องจากไม่ทราบจำนวนประชากรแน่นอน จึงใช้วิธีสุ่มตัวอย่างโดยใช้สูตรของคอแครน (Cochran, 1977 ) ได้จำนวน 384 คน สถิติที่ใช้คือการวิเคราะห์และประมวลผลจากการเก็บรวบรวมข้อมูลปฐมภูมิผู้วิจัยจะทำการวิเคราะห์ ข้อมูลจากแบบสอบถามโดยจะนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป ซึ่งเป็นการวิเคราะห์โดยใช้สถิติเชิงพรรณนา (Descriptive Statistic) จากข้อมูลแบบสอบถาม และนำมาแสดงผลการวิเคราะห์ข้อมูลสถิติซึ่งจะวิเคราะห์ผลเป็นความถี่ ค่าร้อยละ รวมทั้งมีการกำหนดผังขั้นตอนการจำหน่ายสินค้าเพื่อให้เกิดความรวดเร็วในการบริการและด้านแผน การเงินในการประมาณเงินระยะเวลาคืนทุนของกิจการเท่ากับ 1 ปี 5 เดือน และมูลค่าโครงการปัจจุบันสุทธิ (Net Present Value: NPV) ณ สิ้นปีที่ 5 เท่ากับ 1,407,923.29
The consumer’s attitude that effected the buying decision of the packaging product in Bangkok area. The objective of this independent study are 1. The study of consumer behavior that effected the buying decision of packaging product in Bangkok area. 2. To collected the data of product’s packaging in Bangkok area that effected the buying decision. 3. To study the consumer’s attitude that effected the buying decision of packaging product in Bangkok area. The study of research is compile in business plan. By research and analyze factors that effected the business to understand the current situation of the business and competitor. The result data will use for the direction to set the business strategy and apply for effective business strategy and analyze the return of investment to make the confident from investor and lead the business to complete the market. The population of this research are the random of Thai male and female, age between 20-60 years old. To study the consumer’s attitude that effected the buying decision of the packaging product in Bangkok area. However the researcher don’t know exactly the number of population, the Cochran’s random sampling is apply for the study as 384 number of population.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.) -- สาขาวิชาการจัดการและสร้างคุณค่า บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2558
Advisor(s): ปีเตอร์ กัน
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/1670
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
jaturaya_klan.pdf6.11 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback