DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/1627

Title: แผนธุรกิจสถาบันสร้างสรรค์และพัฒนาศิลปินและวงดนตรี ภายใต้ชื่อ Mixhead Music Space
Other Titles: The Business Plan of Creating and Developing Artist and Bands under the Name of Mixhead Music Space
Authors: ณัฏฐ์ธชัย โพธิ์ทองนาค
Keywords: สถาบันสร้างสรรค์และพัฒนาศิลปินและวงดนตรี
ความพึงพอใจ
ความต้องการของผู้บริโภค
Issue Date: 2558
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเพื่อศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคที่ส่งผลต่อปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อความสำเร็จของแผนธุรกิจสถาบันสร้างสรรค์และพัฒนาศิลปินและวงดนตรี Mix-head Music Space เครื่องมือที่ใช้ในงานวิจัยมี 2 แบบคือ วิจัยเชิงคุณภาพโดยการสัมภาษณ์เชิงลึกแบบมีโครงสร้าง และวิจัยเชิงปริมาณโดยการใช้แบบสอบถาม กลุ่มตัวอย่างเป็นประชากรในกรุงเทพมหานคร ซึ่งผู้วิจัยใช้การสุ่มแบบไม่เจาะจงโดยแบ่งเขตในการเก็บแบบสอบถามออกเป็น 10 เขต เขตละ 40 คน รวมทั้งหมดที่เก็บแบบสอบถามจำนวน 400 ชุด สถิติที่ใช้ในงานวิจัย คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทำการทดสอบเปรียบเทียบความแตกต่างโดยใช้สถิติ T-test , F-test หากพบความแตกต่างที่ระดับนัยสำคัญจะทำการเปรียบเทียบความแตกต่างรายคู่ด้วย LSD สรุปผลวิจัยพบว่า เป็นเพศหญิงจำนวน 219 คน ร้อยละ 54.8 อายุ 21-30 ปี จำนวน 124 คน ระดับการศึกษา มัธยมต้นจำนวน 103 คน ร้อยละ 25.8 เขตที่อาศัย เขตบางเขนจำนวน 55 คน ร้อยละ 13.8 การประกอบอาชีพ นักเรียน/นักศึกษา จำนวน 105 คน ร้อยละ 26.3 รายได้ต่อเดือน 2,500-5,000 บาทจำนวน 116 คน ร้อยละ 29.0 ที่มาของรายได้ จากผู้ปกครองจำนวน 223 คน ร้อยละ 55.8 ความสามารถทางดนตรี เล่นดนตรีได้พอสมควรจำนวน160 คน ร้อยละ 40.0 ด้านพฤติกรรมผู้บริโภค ปัจจัยที่ทำให้บริโภคเพลง ฟังตามเพื่อน จำนวน 120 คน ร้อยละ 30.0 คุณภาพเพลงไทย พัฒนาขึ้นมากจำนวน 160 คน ร้อยละ 40.0 ประเภทของเพลง ผู้บริโภคได้เลือกฟัง เพลงคลาสสิค/บรรเลง จำนวน 126 คน ร้อยละ 31.5 แนวเพลงสากลที่ชอบ แนว Electronic จำนวน99 คน ร้อยละ 24.8 เหตุผลที่ชื่นชอบฟังเพลง ต้องการเป็นศิลปิน และ อยากพัฒนาทักษะดนตรีจำนวน 90 คน ร้อยละ 22.5 นอกจากนี้ ยังพบว่า ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการขายเป็นอันดับแรก ด้านส่วนประสมทางการตลาดที่มีต่อสถาบันสร้างสรรค์และพัฒนาศิลปินและวงดนตรี ต้องการให้สถาบันสร้างสรรค์และพัฒนาศิลปินและวงดนตรี Mix-head Music Space มีความหลากหลายของหลักสูตรการเรียนร้องเพลงและดนตรีของสถาบันฯที่มีให้เลือกได้ตามแนวเพลงที่ถนัด
The research objective was to study personnel development and marketing factors related to investigate the possibility. In the behavioral needs and preferences of the customers and the development of creative artists and bands. The guidelines for the establishment and development of the artists and bands Mixhead Music Space using the storage interview business owners and staffs involved. And questionnaires to consumers in the target set, found that 400 219 women aged 21-30 years, 54.8 percent of 124 people in the study. High of 103 people, 25.8 percent of county residents Bang 13.8 percent of the 55 occupations. Pupils / students, 26.3 percent of 105 people monthly income of 2,500-5,000 baht of 116 people who came to 29.0 percent of revenue. Parents of 223 percent from 55.8 musical talent. Music has enough for 160 people, 40.0 percent of consumer behavior. Another factor that makes consumers listen to music on my 120 percent, Thailand 30.0 quality music. Improved 40.0 percent of 160 types of music. Consumers can choose to listen Classical Music / Reprise 31.5 percent of the 126 people who like the genre Electronic universal number, 99 percent, 24.8 Reason favorite music. To be an artist and to develop musical skills of 90 people also found that 22.5 percent of consumers give priority to the promotion first. The marketing mix for the creation and development of artists and bands. Institutions need to create and develop artists and bands Mix-head Music Space with a variety of songs and musical curriculum of the institute is to be selected as the dominant genre.
Description: การค้นคว้าอิสระ (นศ.ม.) -- สาขาการบริหารธุรกิจบันเทิงและการผลิต บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2558
Advisor(s): ปีเตอร์ กัน
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/1627
Appears in Collections:Independent Studies
Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
nattachai_poto.pdf7.48 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback