DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/1566

Title: โครงการจัดตั้งธุรกิจบริหารจัดการเอ็มซีและพริตตี้ (P.M.C. MODELING)
Other Titles: Project Management of M.C. and Pretty (P.M.C. MODELING)
Authors: ธัญญรัตน์ สุขมงคลชัย
Keywords: การจัดงานการตลาดเชิงกิจกรรม
เอ็มซีหรือพิธีกร
พริตตี้
บริษัทรับจัดงาน
Issue Date: 2558
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาเรื่อง โครงการจัดตั้งธุรกิจบริหารจัดการเอ็มซีและพริตตี้ (P.M.C. MODELING) ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาทัศคติของเอ็มซีหรือพิธีกร พริตตี้ ที่มีต่อโมเดลลิ่งในสังคมปัจจุบัน เพื่อศึกษาธุรกิจการจัดงานการตลาดเชิงกิจกรรม (Event Marketing) ของบริษัทรับจัดงาน (Organizer)ที่ต้องการเผยแพร่สินค้า โดยศึกษาทัศนคติในการเลือกเอ็มซีหรือพิธีกร พริตตี้ นายแบบ นางแบบของสินค้าและระดับความพึงพอใจของผู้บริโภค เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการประกอบธุรกิจของโครงการจัดตั้งธุรกิจบริหารจัดการเอ็มซีและพริตตี้ (P.M.C Modeling) และนำผลที่ได้จากการวิจัยใช้เป็นข้อมูลและแนวทางในการดำเนินธุรกิจให้ได้ประโยชน์สูงสุดการศึกษาในครั้งนี้ ต้องมีการนำข้อมูลจากการวิจัยมาประกอบในการตัดสินใจเพื่อเป็นแนวทางในการจัดทำแผนธุรกิจ โดยการเก็บข้อมูลชั้นปฐมภูมิ (Primary Data) เป็นการศึกษาเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการเก็บข้อมูลชั้นทุติยภูมิ (Secondary Data) เป็น การศึกษาเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) มีจุดประสงค์วัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยทางประชากรศาสตร์ของเอ็มซีหรือพิธีกร ที่มีผลต่อธุรกิจโมเดลลิ่งในสังคมปัจจุบัน ศึกษาทัศนคติของเอ็มซีหรือพิธีกร พริตตี้ ที่มีต่อโมเดลลิ่ง ศึกษาความพึงพอใจและการตัดสินใจเลือกโมเดลลิ่งของเอ็มซีหรือพิธีกร พริตตี้ ที่มีผลต่อโมเดลลิ่ง การศึกษาใช้วิธีการเก็บข้อมูลโดยการสุ่มกลุ่มประชากรการเก็บข้อมูลเชิงปริมาณโดยจะใช้แบบสอบถาม (Questionnaire) เก็บข้อมูลจากกลุ่มเอ็มซีหรือพิธีกร พริตตี้ ที่อยู่ภายในงานจัดงานแสดงสินค้าในงาน COMMART NEXT GEN 2015 จำนวนทั้งสิ้น 424 คน พบว่ากลุ่มตัวอย่างเป็นเพศหญิงมากกว่าเพศชายมีการทำงานเอ็มซีหรือพิธีกร พริตตี้ โดยอยู่ในช่วงอายุ 22 ถึง 25 ปี และส่วนใหญ่มีระดับการศึกษาอยู่ในช่วงระดับปริญญาตรี มีอาชีพอิสระและนักเรียนนักศึกษา และผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่มีการจำแนกตามงานปัจจุบันโดยเป็นพริตตี้และเอ็มซีหรือ พิธีกร และมีรายได้ระหว่าง 20,001 บาท ถึง 30,000 บาท เหตุผลที่ทำให้เอ็มซีหรือพิธีกร พริตตี้เลือกประกอบอาชีพนี้ เพราะ รายได้และค่าตอบแทน อีกทั้งส่วนใหญ่จะมีการรู้จักบริษัทตัวแทนจัดหาเอ็มซีหรือพิธีกร พริตตี้ และหากโมเลลิ่งมีการเรียนการสอนเฉพาะทางจะทำให้เลือกที่จะมาอยู่ในสังกัดมากกว่าไม่อยู่สังกัด แสดงให้เห็นว่ากลุ่มคนเหล่านี้แสวงหาความก้าวหน้าในชีวิต และต้องการการรับประกันของรายได้ จากการวิเคราะห์ระยะเวลาของการทำงานเอ็มซีหรือพิธีกร พริตตี้ ยิ่ง ทำงานมากเท่าไรจะทำให้มีประสบการณ์การทำงานมากขึ้น หากมีทักษะในการแนะนำสินค้าที่เชี่ยวชาญก็จะทำให้สามารถส่งสารไปยังกลุ่มผู้บริโภคได้ หากในอนาคตผลิตภัณฑ์หรือสินค้าสำหรับ ผู้บริโภคจะยิ่งเป็นผลิตภัณฑ์เฉพาะมากยิ่งขึ้นทำให้เอ็มซีหรือพิธีกร พริตตี้ ต้องมีความพร้อมในการเพิ่มทักษะ มีความรู้มากยิ่งขึ้นเพื่อที่จะสามารถส่งข้อมูลและการรักษาระดับการให้บริการที่ดีแก่ ผู้บริโภคในระยะยาวในการศึกษาวิจัยทำให้ทราบถึงแนวทางการบริหารธุรกิจ โดยสามารถนำไปปฏิบัติงานจริงโดยใช้กำหนดแผนธุรกิจตามที่ได้ศึกษาโครงการจัดตั้งธุรกิจบริหารจัดการเอ็มซีและพริตตี้ (P.M.C.MODELING)
This Research about the Project Management of M.C. and Pretty (P.M.C.MODELING) was to study the attitude of the MC or host Pretty towards modeling in today's society and to study business, event marketing of the organiser’s company who wish to publish the product. The attitude in the selection of the M.C., Pretty, Models of our products and the satisfaction of consumers to study the possibility of establishing a business in Project Management of M.C. and Pretty (P.M.C. Modeling) at the results of the research used to inform and guide the business to get the maximum benefit. This study was qualitative research with gathering data by both method of indepthinterviewing and observation. The study used data collected by the random collection of quantitative data by population group for questionnaire to collect data from the M.C. or Pretty in COMMART NEXT GEN 2015, a total of 424 people showed that more female than male, with the M.C. or Master of ceremonies and Pretty is in the age range 22 to 25 years, and most are level education in the undergraduate level. There are self-employed and students, and most respondents are classified according to their current job as M.C. or Pretty and income between 20,001 to 30,000 baht baht. Moreover, the reason for the M.C. or Pretty choose this careers because of income and compensation. there is primarily known for its staffing M.C. or Pretty Molecular Stallings and if there is a specific instruction to make the choice to come in under than not affiliated. That can be Show that these groups seek progress in life and want a guarantee of income. The analysis of the duration of the M.C. or Pretty much the work will make the experience even more, If you have the skills to specialized in products, there will be informed to the consumer. If the product or products for consumers will be even more specialized products or making M.C.and Pretty need to be ready to increase their skills. Even more so with the knowledge that it can inform and maintain a good service to consumers in the long term. The study made known to the management, There can be implemented using a real business plan as the project management services of M.C and Pretty (PMC MODELING)
Description: การค้นคว้าอิสระ (นศ.ม.) -- สาขาการบริหารธุรกิจบันเทิงและการผลิต บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2558
Advisor(s): ณัฏฐณิชา ณ นคร
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/1566
Appears in Collections:Independent Studies
Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
thanyaratt.sukm.pdf3.15 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback