DSpace at Bangkok University >
Cluster of Business & Management >
School of Business Administration >
Master Degree >
Journal Articles - MBA >
Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/1469
|
Title: | การรับรู้คุณภาพการให้บริการและคุณค่าที่รับรู้ส่งผลต่อความภักดีของผู้มาใช้บริการคลินิกผิวหนัง และความงามของประชาชนในเขตจังหวัดชลบุรี |
Other Titles: | Perception of Service Quality and Perceived Value affect the Loyalty of the customers from Skin and Beauty Clinic in the province of Chonburi |
Authors: | เกษกนก ศศิบวรยศ |
Keywords: | การรับรู้คุณภาพการให้บริการ คุณค่าที่รับรู้ ความภักดี คลินิกผิวหนังและความงาม |
Issue Date: | 2557 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
Abstract: | การศึกษาฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สารวจการรับรู้คุณภาพการให้บริการคลินิกผิวหนังและความงาม
ของประชาชน ในเขตจังหวัดชลบุรี (2) สารวจคุณค่าที่รับรู้จากการให้บริการคลินิกผิวหนังและความงามของ
ประชาชน ในเขตจังหวัดชลบุรี (3) สารวจความภักดีของผู้มาใช้บริการคลินิกผิวหนังและความงามของประชาชน ใน
เขตจังหวัดชลบุรี และ (4) วิเคราะห์การรับรู้คุณภาพการให้บริการและคุณค่าที่รับรู้ส่งผลต่อความภักดีของผู้มาใช้
บริการคลินิกผิวหนังและความงามของประชาชน ในเขตจังหวัดชลบุรี ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือผู้มาใช้บริการ
คลินิกผิวหนังและความงามในเขตจังหวัดชลบุรี โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก จานวน 400 คน ซึ่งแบ่งตัว
อย่างเป็น 10 กลุ่ม จาแนกตามรายชื่อคลินิก เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือแบบสอบถามที่มีค่าความเชื่อถือได้เท่ากับ
0.948 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้นคือ สถิติเชิงพรรณนาได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบน
มาตรฐาน และสถิติเชิงอ้างอิง ที่ใช้ในการทดสอบสมมุติฐานที่ระดับนัยสาคัญที่ 0.5 คือ การวิเคราะห์สมการถดถอย
แบบพหุคูณ ผลการวิเคราะห์พบว่าการรับรู้คุณภาพการให้บริการมีอิทธิพลต่อความภักดีของผมู้ าใช้บริการ เมื่อ
พิจารณารายด้านพบว่า ด้านความมั่นใจต่อลูกค้า ด้านความรวดเร็วในการตอบสนอง ด้านความไว้วางใจและความ
น่าเชื่อถือ และด้านความเป็นรูปธรรมของการให้บริการมีอิทธิพลต่อความภักดี ซึ่งด้านความเอาใจใส่ดูแลลูกค้าไม่มี
อิทธิพลต่อความภักดี ส่วนคุณค่าที่รับรู้จากการเข้ารับบริการมีอิทธิพลต่อความภักดี และพบว่าคุณค่าที่รับรู้จากการ
เข้ารับบริการ ส่งผลต่อความภักดีมากกว่าการรับรู้คุณภาพการให้บริการของผู้มาใช้บริการคลินิกผิวหนังและความ
งามในเขตจังหวัดชลบุรี The objectives of this study were to (1) explored the perception of service quality from
skin and beauty clinic in the province of Chonburi (2) explored the perceived value of service
from skin and beauty clinic in the province of Chonburi (3) explored the loyalty of the customers
from skin and beauty clinic in the province of Chonburi and (4) analysis of perception of service quality and perceived value affect the loyalty of the customers from skin and beauty clinic in the
province of Chonburi.
The sample used in the study came from the people who used the service from skin
and beauty clinic in the province of Chonburi. Using a convenience sampling method. The
numbers of 400 people were divided into 10 groups by the name of the clinic. The instrument
used in the study was a questionnaire with the reliability 0.948 and has checked the accuracy of
the panel of experts. The statistics used in this study is a preliminary descriptive statistics include
percentage, mean and standard deviation. And reference statistics are used to test the
hypothesis that multiple regression analysis. The results showed that perception of service
quality influences the loyalty of the customers. Considering individual aspect, the confidence to
customers, the speed of response, the trust and reliability and the tangible of service influence
the loyalty. By the way the empathy does not influence the loyalty. And found that the
perceived value of the service affect loyalty rather than the perception of service quality |
Description: | การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
URI: | http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/1469 |
Appears in Collections: | Journal Articles - MBA
|
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
|