DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Cluster of Business & Management >
School of Business Administration >
Master Degree >
Journal Articles - MBA >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/1368

Title: โมเดลเชิงสาเหตุอิทธิพลคุณภาพสารสนเทศ คุณภาพระบบ และคุณภาพการให้บริการต่อการใช้งาน ระบบ Petty Cash ความพึงพอใจของผู้ใช้งาน และประโยชน์ที่ผู้ใช้งานได้รับของกลุ่มบริษัท ซีดีจี จำกัด
Other Titles: A causal relationship model of the influences of information quality, system quality and service quality on the petty cash system usage, user satisfaction and employee’s net benefit of CDG Group
Authors: อัจฉรา วิจักษณบดี
Keywords: คุณภาพระบบ, คุณภาพการบริการ, คุณภาพสารสนเทศ
การใช้งานระบบ, ความพึงพอใจของผู้ใช้งาน, ประโยชน์ที่ผู้ใช้งานได้รับ
Issue Date: 2557
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนา และตรวจสอบความสอดคล้องของโมเดลเชิงสาเหตุอิทธิพลคุณภาพ สารสนเทศ คุณภาพระบบ และคุณภาพการให้บริการต่อการใช้งานระบบ Petty Cash ความพึงพอใจของผู้ใช้งาน และ ประโยชน์ที่ผู้ใช้งานได้รับของกลุ่มบริษัทซีดีจี จำกัด ผู้วิจัยใช้ระเบียบวิธีการศึกษาวิจัยเชิงปริมาณโดยทำการวิจัยเชิง ประจักษ์ ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากใช้งานระบบ Petty Cash ของกลุ่มบริษัทซีดีจี จำกัด จำนวน 413 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การแจกแจงความถี่ การหาค่าร้อยละ การหาค่าเฉลี่ย การ หาค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์โมเดลสมการโครงสร้าง ผลการศึกษาแสดงว่า โมเดลมีความสอดคล้องกับข้อมูลเชิงประจักษ์อยู่ในเกณฑ์ดี ค่าสถิติค่าไค-สแควร์ (2) เท่ากับ 246.28 ที่องศาอิสระ (df) 251 ค่าความน่าจะเป็น (p-value) เท่ากับ 0.572 ไค-สแควร์สัมพัทธ์ (2/df) เท่ากับ 0.981 ค่าดัชนีวัดระดับความกลมกลืน (GFI) เท่ากับ 0.963 ค่าดัชนีวัดระดับความกลมกลืนที่ปรับแก้ (AGFI) เท่ากับ 0.927 ค่าดัชนีค่าความคลาดเคลื่อนในการประมาณค่าพารามิเตอร์ (RMSEA) เท่ากับ 0.019 นอกจากนี้ผลการวิจัยยัง พบว่า (1) คุณภาพระบบมีอิทธิพลทางบวกต่อการใช้งานระบบ (2) คุณภาพการให้บริการมีอิทธิพลทางบวกต่อการใช้งาน ระบบ (3) คุณภาพสารสนเทศมีอิทธิพลทางบวกต่อความพึงพอใจของผู้ใช้งานระบบ (4) คุณภาพระบบมีอิทธิพลทางบวก ต่อความพึงพอใจของผู้ใช้งานระบบ (5) คุณภาพการให้บริการมีอิทธิพลทางบวกต่อความพึงพอใจของผู้ใช้งานระบบ (6) การใช้งานระบบมีอิทธิพลทางบวกต่อความพึงพอใจของผู้ใช้งาน และ (7) ความพึงพอใจของผู้ใช้งานระบบมีอิทธิพล ทางบวกต่อประโยชน์ที่ผู้ใช้งานได้รับของผู้ใช้งาน ผลจากการวิจัยมีข้อเสนอแนะให้กลุ่มบริษัทซีดีจี จำกัด ควรมุ่งเน้นคุณภาพระบบ คุณภาพการบริการ และ คุณภาพสารสนเทศ เพื่อก่อให้เกิดการใช้งานระบบ Petty Cash ความพึงพอใจ และประโยชน์ที่ผู้ใช้งานได้รับของ ผู้ใช้งานในที่สุด
The objectives of this research were to develop and validate a causal relationship model of influence of information quality, system quality and service quality on Petty Cash system usage, user satisfaction and employee’s net benefit of CDG Group with empirical data. The researchers used quantitative research method, which involved empirical research. The instrument of research was a questionnaire used to collect data from 413 administrators and other personnel working in CDG Group. The statistics used in data analysis were frequency, percentage, mean, standard deviation and structural equation model analysis. It was found that the model was consistent with the empirical data. Goodness of fit measures were found to be: Chi-square=246.28 (df=251, p-value=0.572); Relative Chi-square (2/df) =0.981; Goodness of Fit Index (GFI) 0.963; Adjusted Goodness of Fit Index (AGFI) = 0.927 and Root Mean Square Error of Approximation (RMSEA) =0.019. It was also found that (1) system quality had a positive and direct influence on Petty Cash system usage; (2) service quality had a positive and direct influence on Petty Cash system usage; (3) information quality had a positive and direct influence on user satisfaction; (4) system quality had a positive and direct influence on user satisfaction; (5) service quality had a positive and direct influence on user satisfaction; (6) Petty Cash system usage had a positive and direct influence on user satisfaction and (7) user satisfaction had a positive and direct influence on employee’s net benefit. Based on these findings, the researchers recommend that CDG Group more fully focus on information quality, system quality and service quality in order to deepen petty cash system usage, user satisfaction and employee’s net benefit of CDG Group.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/1368
Appears in Collections:Journal Articles - MBA

Files in This Item:

File Description SizeFormat
j_autchara.vija.pdf421.84 kBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback