DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/1163

Title: โครงการศึกษาการจัดตั้งบริษัท Green Life Printing จำกัด
Other Titles: The Planning of Green Life Printing Co., Ltd.
Authors: สุธิดา จิระมงคล
Keywords: สิ่งพิมพ์
การพิมพ์
คาร์บอนฟุ้ตพริ้น
Issue Date: 2558
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: โครงการศึกษาการจัดตั้งบริษัท Green Life Printing จำกัด มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงปัจจัยในการใช้บริการโรงพิมพ์ของบริษัท Green Life Printing จำกัด ที่ตรงใจผู้ใช้บริการในปัจจุบันเพื่อค้นหาความต้องการของผู้ใช้บริการบริษัท Green Life Printing จำกัด ที่จะพัฒนาเป็นโรงพิมพ์รูปแบบใหม่ในอนาคตเพื่อสร้างความได้เปรียบทางด้านการธุรกิจเฉพาะโรงพิมพ์ของบริษัท Green Life Printing จำกัดเพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการจัดตั้งโรงพิมพ์ของบริษัท Green Life Printing จำกัดและแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจในประเทศไทย กลุ่มประชากรตัวอย่างที่กลุ่มลูกค้าทั่วไป จำนวน 100 ชุด บริษัทที่ต้องการใช้บริการโรงพิมพ์ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 100 ชุด และธุรกิจโรงพิมพ์ของบริษัท Green Life Printing จำกัด ในเขตกรุงเทพมหานครจำนวน 8 แห่ง จากการศึกษาพบว่า กรณีสถานการณ์ปกติมูลค่าปัจจุบันสุทธิของกระแสเงินสดที่ปราศจากภาระผูกพันทั้งหมด (Net Present Value)14,239,211 บาท อัตราผลตอบแทนที่ได้จากการลงทุน (Internal Rate of Return : IRR) 34%ธุรกิจจะคืนทุนในระยะเวลา 2 ปี 5 เดือนกรณีสถานการณ์ดีเยี่ยมมูลค่าปัจจุบันสุทธิของกระแสเงินสดที่ปราศจากภาระผูกพันทั้งหมด (Net Present Value)20,633,832 บาท อัตราผลตอบแทนที่ได้จากการลงทุน (Internal Rate of Return : IRR) 45 % ธุรกิจจะคืนทุนในระยะเวลา 1 ปี 4 เดือนกรณีสถานการณ์เลวร้ายมูลค่าปัจจุบันสุทธิของกระแสเงินสดที่ปราศจากภาระผูกพันทั้งหมด(Net Present Value)4,844,591.07 บาทอัตราผลตอบแทนที่ได้จากการลงทุน (Internal Rate of Return : IRR) 19% ธุรกิจจะคืนทุนในระยะเวลา 8.69 ปีแนวทางในการแก้ไขและข้อเสนอแนะการวิจัยเปรียบเทียบธุรกิจผลิต Green Printing ที่มีกลุ่มลูกค้าเดียวกัน ในการศึกษาถึงทัศนคติของผู้ใช้บริการในธุรกิจ Green Printing ในการตัดสินใจที่จะเลือกใช้บริการผลิต Green Printing ใด เพื่อมีการเปรียบเทียบระหว่างด้านต่างๆ ของธุรกิจผลิต Green Printing ในตลาดที่มีกลุ่มเป้าหมายเดียวกัน
The purposes of studying“The Planning of Green Life Printing Co., Ltd.”are factors affecting the choice of Green Life Printing Co., Ltd., to find consumer need of Green Life Printing to develop new printing in the future, to create a competitive advantage for the business, Feasibility study on establishing company forGreen Life Printing Co., Ltd. and the growing trend of business in Thailand. The sample used in the study comprised 100 customers and 100 companies in the questionnaires and 8 printing companies for In-depth interview. The questionnaire was used as the data gathering tool, and the analysis of the data were done through Percentage, Mean, and Standard Deviation. The In-depth interview was used content analysis. The result of the study shows that normal case have Net Present Value (NPV) 11,239,211.43 baht. Internal Rate of Return (IRR) 15% and payback period (PB) 3.42 years. In best case have Net Present Value (NPV) 17,633,831.79baht. Internal Rate of Return (IRR) 39% and payback period (PB) 2.92 years. In worst case have4,844,591.07 baht. Internal Rate of Return (IRR) 19% and payback period (PB) 8.69 years. In suggestions. The researchers compared Green Printing business with the same customer group. To study the attitudes of customers in Green Printing to decideto the services of Green Printing, and comparison different aspects production of Green Printing in the market with the same target audience.
Description: การค้นคว้าอิสระ(นศ.ม.)--สาขาบริหารธุรกิจบันเทิงและการผลิต บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ,2557
Advisor(s): สรวงมณฑ์ สิทธิสมาน
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/1163
Appears in Collections:Independent Studies
Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
suthida.jira.pdf6.35 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback