DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >
Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/1132
|
Title: | การเปรียบเทียบระหว่างอิทธิพลของความพึงพอใจต่อคุณภาพบริการกับการส่งเสริมการ จำหน่ายที่ส่งผลต่อการเลือกใช้บริการซ้ำกับธุรกิจเครือข่ายสัญญาณอินเตอร์เน็ตของ ผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร |
Other Titles: | The comparison between influence of satisfaction on service quality and selling promotion that affected repurchase of internet network business of the consumers in bangkok metropolis |
Authors: | ภาณุพร หาญธีระชัยกุล |
Keywords: | การบริการ คุณภาพ การส่งเสริมการจำหน่าย การใช้บริการซ้ำ ธุรกิจเครือข่าย สัญญาณอินเตอร์เน็ต |
Issue Date: | 2558 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
Abstract: | การศึกษาฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสำรวจความพึงพอใจในคุณภาพการบริการและความพึง
พอใจในการส่งเสริมการจำหน่ายที่ส่งผลต่อการซื้อซ้ำของผู้บริโภค และเพื่อเปรียบเทียบระหว่างความ
พึงพอใจในคุณภาพบริการและความพึงพอใจในการส่งเสริมการจำหน่ายที่ส่งผลต่อการซื้อซ้ำของ
ผู้บริโภค ตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาคือผู้ใช้บริการในเขตกรุงเทพมหานคร โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่าง
แบบสะดวก จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือแบบสอบถามที่มีค่าความเชื่อถือได้เท่ากับ
0.898 และมีการตรวจสอบความเที่ยงตรงของเนื้อหาจากผู้ทรงคุณวุฒิ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล
เบื้องต้น คือ สถิติเชิงพรรณนาได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอ้างอิง
ที่ใช้ในการทดสอบสมมุติฐานที่ระดับนัยสำคัญ 0.5 คือ การวิเคราะห์ถดถอยเชิงพหุ (Multiple
Regression)
ผลการศึกษาพบว่า ความพึงพอใจต่อคุณภาพบริการแต่ละด้านส่งผลต่อการเลือกใช้บริการซ้ำ
และความพึงพอใจต่อการส่งเสริมการจำหน่ายแต่ละด้านส่งผลต่อการเลือกใช้บริการซ้ำ นอกจากนี้ผล
การศึกษายังพบว่า ความพึงพอใจต่อคุณภาพการบริการและความพึงพอใจต่อการส่งเสริมการ
จำหน่าย ส่งผลต่อการใช้บริการซ้ำแตกต่างกัน The purposes of this research was to study satisfaction on service quality and
selling promotion that affected repurchase of consumers and compare satisfaction
between service quality and selling promotion that affected repurchase of
consumers.
There were 400 samples who were service users in Bangkok Metropolis,
selected by convenience sampling. The questionnaire, with reliability of 0.898 and
its content validity was approved by specialists, was used as the research tool. The
gathered data was analyzed by percentage, mean, standard deviation, and multiple
regression.
The study showed that satisfaction on each aspect of service quality and
selling promotion resulted repurchase. It was also discovered that satisfaction on
service quality and satisfaction on selling promotion resulted using different services. |
Description: | การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ,2556 |
Advisor(s): | เกษมสันต์ พิพัฒน์ศิริศักดิ์ |
URI: | http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/1132 |
Appears in Collections: | Independent Studies - Master Independent Studies
|
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
|