DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Cluster of Business & Management >
School of Business Administration >
Master Degree >
Independent Studies >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/429

Title: ความสัมพันธ์ระหว่างคุณลักษณะประชากรกับระดับความสำคัญที่มีต่อปัจจัยทางการตลาดเพื่อการสมัครเรียนของสถาบันสอนเทนนิสในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
Authors: แทมมารีน ธนสุกาญจน์
Keywords: เทนนิส
การตลาด
สถาบันสอนเทนนิส
Issue Date: 2553
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสำรวจความคิดถึงเห็นของผู้บริโภคต่อปัจจัยทาง การตลาดของสถาบันสอนเทนนิส 2) เพื่อวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างคุณลักษณะประชากรกับ ระดับความสำคัญที่มีต่อปัจจัยทางการตลาด เพื่อการสมัครเรียนของสถาบันสอนเทนนิสในเขต กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เพื่อวิเคราะห์ผลของปัจจัยทางการตลาดที่มีต่อการตัดสินใจของ ผู้บริโภคที่มาสมัครเรียนสถาบันเทนนิส โดยการวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ซึ่งผู้วิจัยใช้ แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 200 คน แล้วนำข้อมูล ที่ได้มาประมวลผล และวิเคราะห์ทางสถิติโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติ ผลการวิจัยพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 15 ปี – 25 ปี ระดับ การศึกษาสูงสุดในระดับปริญญาตรี รายได้ต่อเดือน 25,001 – 50,000 บาท มีความสนใจที่จะเรียน เทนนิส เพื่อนำไปใช้ในการเล่นให้สุภาพแข็งแรงและเกิดความสนุกสนาน นอกจากนี้ผู้ตอบ แบบสอบถามให้ความสำคัญโดยรวมต่อปัจจัยทางด้านผลิตภัณฑ์ ปัจจัยทางด้านราคา ปัจจัยทางด้าน ช่องทางการจัดจำหน่าย ปัจจัยทางด้านส่งเสริมการตลาด ปัจจัยทางด้านกระบวนการ ปัจจัยทางด้าน ลักษณะทางกายภาพ และปัจจัยทางด้านบุคลากรของสถาบันสอนเทนนิสในระดับมาก และเมื่อ พิจารณาปัจจัยทางการตลาดแต่ละประเภทพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามให้ความสำคัญต่อปัจจัย ทางด้านผลิตภัณฑ์ ปัจจัยทางด้านราคา ปัจจัยทางด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ปัจจัยทางด้าน ส่งเสริมการตลาด ปัจจัยทางด้านกระบวนการ ปัจจัยทางด้านลักษณะทางกายภาพ และปัจจัย ทางด้านบุคลากรทุกประเภทในระดับมาก โดยในการวิจัยครั้งนี้ได้ทำการทดสอบสมมุติฐานแล้วพบว่า คุณลักษณะประชากรทางด้าน อาชีพโดยภาพรวมส่งผลต่อระดับความสำคัญของผู้บริโภคต่อปัจจัยทางด้านราคา ปัจจัยทางด้าน ลักษณะทางกายภาพ และปัจจัยทางด้านบุคลากรอย่างมีนัยสำคัญในทางสถิติที่ระดับ 0.05 ซึ่ง สอดคล้องกับสมมุติฐานที่ตั้งไว้ ในขณะที่คุณลักษณะประชากรทางด้านรายได้ต่อเดือนโดย ภาพรวมส่งผลต่อระดับความสำคัญของผู้บริโภคต่อปัจจัยทางด้านราคา และปัจจัยทางด้านบุคลากร อย่างมีนัยสำคัญในทางสถิติที่ระดับ 0.05 ซึ่งสอดคล้องกับสมมุติฐานที่ตั้งไว้
Description: การศึกษาเฉพาะบุคคล (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2552
Subjects: การจัดการตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณี
เทนนิส--การศึกษาและการสอน--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี
เทนนิส--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี
Advisor(s): เกษมสันต์ พิพัฒน์ศิริศักดิ์
URI: http://dspace2.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/429
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
tammarine_than..pdf2.18 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback