DSpace at Bangkok University >
Cluster of Business & Management >
School of Business Administration >
Master Degree >
Independent Studies >
Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/429
|
Title: | ความสัมพันธ์ระหว่างคุณลักษณะประชากรกับระดับความสำคัญที่มีต่อปัจจัยทางการตลาดเพื่อการสมัครเรียนของสถาบันสอนเทนนิสในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล |
Authors: | แทมมารีน ธนสุกาญจน์ |
Keywords: | เทนนิส การตลาด สถาบันสอนเทนนิส |
Issue Date: | 2553 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสำรวจความคิดถึงเห็นของผู้บริโภคต่อปัจจัยทาง
การตลาดของสถาบันสอนเทนนิส 2) เพื่อวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างคุณลักษณะประชากรกับ
ระดับความสำคัญที่มีต่อปัจจัยทางการตลาด เพื่อการสมัครเรียนของสถาบันสอนเทนนิสในเขต
กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เพื่อวิเคราะห์ผลของปัจจัยทางการตลาดที่มีต่อการตัดสินใจของ
ผู้บริโภคที่มาสมัครเรียนสถาบันเทนนิส โดยการวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ซึ่งผู้วิจัยใช้
แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 200 คน แล้วนำข้อมูล
ที่ได้มาประมวลผล และวิเคราะห์ทางสถิติโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติ
ผลการวิจัยพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 15 ปี – 25 ปี ระดับ
การศึกษาสูงสุดในระดับปริญญาตรี รายได้ต่อเดือน 25,001 – 50,000 บาท มีความสนใจที่จะเรียน
เทนนิส เพื่อนำไปใช้ในการเล่นให้สุภาพแข็งแรงและเกิดความสนุกสนาน นอกจากนี้ผู้ตอบ
แบบสอบถามให้ความสำคัญโดยรวมต่อปัจจัยทางด้านผลิตภัณฑ์ ปัจจัยทางด้านราคา ปัจจัยทางด้าน
ช่องทางการจัดจำหน่าย ปัจจัยทางด้านส่งเสริมการตลาด ปัจจัยทางด้านกระบวนการ ปัจจัยทางด้าน
ลักษณะทางกายภาพ และปัจจัยทางด้านบุคลากรของสถาบันสอนเทนนิสในระดับมาก และเมื่อ
พิจารณาปัจจัยทางการตลาดแต่ละประเภทพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามให้ความสำคัญต่อปัจจัย
ทางด้านผลิตภัณฑ์ ปัจจัยทางด้านราคา ปัจจัยทางด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ปัจจัยทางด้าน
ส่งเสริมการตลาด ปัจจัยทางด้านกระบวนการ ปัจจัยทางด้านลักษณะทางกายภาพ และปัจจัย
ทางด้านบุคลากรทุกประเภทในระดับมาก
โดยในการวิจัยครั้งนี้ได้ทำการทดสอบสมมุติฐานแล้วพบว่า คุณลักษณะประชากรทางด้าน
อาชีพโดยภาพรวมส่งผลต่อระดับความสำคัญของผู้บริโภคต่อปัจจัยทางด้านราคา ปัจจัยทางด้าน
ลักษณะทางกายภาพ และปัจจัยทางด้านบุคลากรอย่างมีนัยสำคัญในทางสถิติที่ระดับ 0.05 ซึ่ง
สอดคล้องกับสมมุติฐานที่ตั้งไว้ ในขณะที่คุณลักษณะประชากรทางด้านรายได้ต่อเดือนโดย
ภาพรวมส่งผลต่อระดับความสำคัญของผู้บริโภคต่อปัจจัยทางด้านราคา และปัจจัยทางด้านบุคลากร
อย่างมีนัยสำคัญในทางสถิติที่ระดับ 0.05 ซึ่งสอดคล้องกับสมมุติฐานที่ตั้งไว้ |
Description: | การศึกษาเฉพาะบุคคล (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2552 |
Subjects: | การจัดการตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณี เทนนิส--การศึกษาและการสอน--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี เทนนิส--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี |
Advisor(s): | เกษมสันต์ พิพัฒน์ศิริศักดิ์ |
URI: | http://dspace2.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/429 |
Appears in Collections: | Independent Studies - Master Independent Studies
|
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
|