DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Cluster of Business & Management >
School of Business Administration >
Master Degree >
Independent Studies >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/322

Title: การศึกษาคุณสมบัติส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการ ที่มีต่อพฤติกรรมและระดับความพึงพอใจในการใช้บริการในลานเบียร์สวนลุมไนท์บาซาร์
Authors: กลวัชร ตั้งจารุ
Keywords: สวนลุมไนท์บาซาร์
ลานเบียร์
Issue Date: 2552
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาคุณสมบัติส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการที่มีต่อพฤติกรรมและระดับความพึงพอใจในการใช้บริการในลานเบียร์สวนลุมไนท์บาซ่าร์ดังต่อไปนี้ 1.เพื่อศึกษาความแตกต่าง เพศ อายุ การศึกษา อาชีพ รายได้ ที่มีต่อระดับความพึงพอใจในการใช้บริการในลานเบียร์สวนลุมไนท์บาซ่าร์ 2.เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ของเพศ อายุ การศึกษา อาชีพ รายได้ ที่มีต่อพฤติกรรมการใช้บริการในลานเบียร์สวนลุมไนท์บาซาร์ โดยสุ่มตัวอย่างจากผู้ที่มาใช้บริการในลานเบียร์สวนลุมไนท์บาซาร์ จำนวน 400 คนเครื่องมือที่ใช้คือ แบบสอบถามวิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติร้อยล่ะ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตราฐาน T-test F-test LSD และ Chi-squere ซึ่งการวิเคราะข้อมูลจะใช้การวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติด้วยโปรแกรม SPSS จากผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างที่เข้ามาใช้บริการในลานเบียร์สวนลุมไนท์บาซาร์ ผลการวิจัยพบว่า 1.กลุ่มตัวอย่างที่เข้ามาใช้บริการในลานเบียร์สวนลุมพินีไนท์บาซาร์ เป็นเพศหญิง ร้อยล่ะ 52.25 เพศชาย ร้อยละ 47.75 ส่วนใหญ่มีอายุระหว่าง 20 ถึง 24 ปี คิดเป็นร้อยละ 29.5 และ 25 ถึง 29 ปี ร้อยละ 23.5 มีระดับการศึกษา ปริญญาตรี ร้อยละ 49.50 อาชีพ พนักงานบริษัทร้อยละ 34 ระดับเงินเดือน อยู่ระหว่าง น้อยกว่าหรือเท่ากับ 10,000 บาท ร้อยละ 36 รองลงมา คือ 10,001-20,000 บาท ร้อยละ 34 2. พฤติกรรมกลุ่มตัวอย่าง มาใช้บริการ ในลานเบียร์สวนลุมไนท์บาซาร์ เฉลี่ยเดือนละ 2-4 ครั้ง คิดเป็นร้อยละ 45.5 เหตุผลที่มาใช้บริการ เพราะเป็นสถานที่นัดพบ และ มารับประทานอาหาร คิดเป็นร้อยละ 26.22 และ 25.24 ตามลำดับ ปริมาณค่าใช้จ่ายต่อครั้ง มากกว่า 300 บาท คิดเป็นร้อย ละ 44.50 อาหารที่รับประทาน จะเป็นอาหารตามสั่งหรืออาหารจานเดี่ยว ร้อยละ 40.75 เครื่องดื่ม ไม่มีแอลกอฮอล์ร้อยละ 32.75 เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์จะเป็นเบียร์ ไฮเนเก้น ร้อยละ 26.503. ความพึงพอใจของผู้มาใช้บริการในลานเบียร์สวนลุมไนท์บาซาร์ ในด้าน ผลิตภัณฑ์ ราคา ช่องทางจัดจำหน่าย และช่องทางส่งเสริมการตลาด มีความพึงพอใจในระดับปานกลางทุกด้าน 3. ความพึงพอใจของผู้มาใช้บริการในลานเบียร์สวนลุมไนท์บาซาร์ ในด้าน ผลิตภัณฑ์ ราคา ช่องทางจัดจำหน่าย และช่องทางส่งเสริมการตลาด มีความพึงพอใจในระดับปานกลางทุกด้าน 4. ความแตกต่างของเพศ, อายุ,รายได้ ของกลุ่มตัวอย่างที่มาใช้บริการในสวนลุมไนท์ บาซาร์ไม่มีผลต่อระดับความพึงพอใจในด้านด้านสินค้าหรือบริการ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัด จำหน่าย และ ช่องทางส่งเสริมการตลาดแตกต่างกัน 5. ความแตกต่างของระดับการศึกษา ของกลุ่มตัวอย่างที่มาใช้บริการในสวนลุมไนท์ บาซาร์มีความแตกต่างกันในด้าน สถานที่ 6. ความแตกต่างของอาชีพของกลุ่มตัวอย่างที่มา เช้บริการในสวนลุมไนท์บาซาร์มีความ แตกต่างกันในด้าน สถานที่ 7. เพศ มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมของผู้ใช้บริการในลานเบียร์ ในด้านปริมาณค่าใช้จ่าย ด้านเหตุผลที่ใช้บริการ ด้านอาหารที่รับประทาน ด้านเครื่องดื่ม 8. อายุ มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมของผู้ใช้บริการในลานเบียร์ ในด้าน ปริมาณค่าใช้จ่าย ต่อครั้ง ด้านเครื่องดื่ม 19. ระดับการศึกษา มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมของผู้ใช้บริการในลานเบียร์ ในด้าน ปริมาณการใช้ต่อครั้งด้านอาหารที่รับประทาน ด้านเครื่องดื่ม 10, อาชีพ มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมของผู้ใช้บริการในลานเบียร์ ในด้าน ปริมาณการ ใช้ต่อครั้ง ด้านเหตุผลที่มาใช้บริการ ด้านอาหาร 1.รายได้ มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมของผู้ใช้บริการ ในลานเบียร์ ในด้าน ความถี่ใน การใช้บริการ ด้านปริมาณค่าใช้จ่าย ด้านในตุผลที่มาใช้บริการ ด้านอาหาร และด้านเครื่องดื่ม
Description: การศึกษาเฉพาะบุคคล (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2552
Subjects: พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--กรุงเทพฯ
พฤติิกรรมผู้บริโภค--การศึกษาเฉพาะกรณี
ความพอใจของผู้ใช้บริการ--ไทย--กรุงเทพฯ
ความพอใจของผู้ใช้บริการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
Advisor(s): วีระพงษ์ มาลัย
URI: http://dspace2.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/322
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
Kolwat_Tang.pdf1.5 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback