DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Cluster of New Media & Design >
School of Communication Arts >
Master Degree >
Independent Studies >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/923

Title: ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อกาแฟสำเร็จรูปพร้อมดื่มบรรจุกระป๋องของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: The factors affecting the purchasing decision making on buying ready-to-drink canned coffee of consumers in Bangkok
Authors: สุภางค์ หงษ์สุวรรณ
Keywords: การตัดสินใจซื้อ
การแฟสำเร็จรูปพร้อมดื่มบรรจุกระป๋อง
พฤติกรรมผู้บริโภค
Issue Date: 2555
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อกาแฟสำเร็จรูปพร้อมดื่มบรรจุกระป๋องของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร รวมถึงศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อกาแฟสำเร็จรูปพร้อมดื่มบรรจุกระป๋องของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างที่ศึกษา คือ ผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครที่มีอายุ 20-55 ปี จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูลดังกล่าว โดยวิธีการหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ใช้วิธีการทางสถิติ T-test F-test และ Chi-Square การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว สถิติ Univariate ซึ่งประมวลผลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปทางคอมพิวเตอร์ ผลการวิจัยพบว่า ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านสถานที่และการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการขายมีผลต่อการตัดสินใจซื้อกาแฟสำเร็จรูปพร้อมดื่มบรรจุกระป๋องของผู้บริโภคขึ้นอยู่กับอายุ อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ด้านการโฆษณาและการประชาสัมพันธ์มีผลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภคขึ้นอยู่กับอายุ อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ส่วนเพศและระดับการศึกษาไม่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อกาแฟสำเร็จรูปพร้อมดื่มบรรจุกระป๋อง โทรทัศน์/วิทยุมีผลต่อการรับรู้ข้อมูลและการตัดสินใจซื้อกาแฟสำเร็จรูปพร้อมดื่มบรรจุกระป๋องมากที่สุด รองลงมา คือ เพื่อน/ญาติพี่น้อง
The purpose of this research was to study the factors affecting the purchasing decision making on buying ready-to-drink canned coffee of consumers in Bangkok. Four hundred questionnaires were distributed to collect data systematically from consumers, ages between twenty to fifty-five years old at three shopping centers. Percentage, mean, standard deviation, T-test, F-test, Chi-Square and the analysis of variance (Univariate) were statistics applied to the data analysis, processed by computer statistics program. Marketing mix was used as a frame of the study. The findings revealed that product, place and promotion had effects on purchasing decision making on buying ready-to-drink canned coffee of consumers. Advertising and public relations affected decision making of consumers based on their ages, occupations and salary, not on their genders and educational levels. Television/radio and friends/relatives had high effects on consumers’ perception respectively.
Description: การศึกษาเฉพาะบุคคล (นศ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2554
Subjects: กาแฟกระป๋อง--การตลาด--ไทย--กรุงเทพฯ--วิจัย
กาแฟสำเร็จรูป--การตลาด--ไทย--กรุงเทพฯ--วิจัย
เครื่องดื่ม--การตลาด--ไทย--กรุงเทพฯ--วิจัย
พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--กรุงเทพฯ--วิจัย
กาแฟกระป๋อง--การตลาด--วิจัย
กาแฟสำเร็จรูป--การตลาด--วิจัย
เครื่องดื่ม--การตลาด--วิจัย
พฤติกรรมผู้บริโภค--วิจัย
Advisor(s): พงษ์ วิเศษสังข์
URI: http://dspace2.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/923
Appears in Collections:Independent Studies
Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
supang_hong.pdf3.29 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback