DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Cluster of New Media & Design >
School of Communication Arts >
Master Degree >
Independent Studies >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/693

Title: กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการเพื่อสร้างการรับรู้ตราสินค้าของขนมขบเคี้ยว “ฮาจิมะ”
Authors: ปุณณาสา เจียมพงศ์
Keywords: การสื่อสารการตลาด
ขนมขบเคี้ยว
กลยุทธ์การสื่อสาร
การตลาด
การตลาดแบบบูรณาการ
การรับรู้ตราสินค้า
ตราสินค้า
Issue Date: 2552
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การวิจัยเรื่อง กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการเพื่อสร้างการรับรู้ตราสินค้าของ ขนมขบเคี้ยว “ฮาจิมะ” มีวัตถุประสงค์ของการวิจัย คือ (1) เพื่อศึกษากลยุทธ์การสื่อสารการตลาด แบบบูรณาการเพื่อการสร้างตราสินค้าของขนมขบเคี้ยวฮาจิมะที่มีผลต่อการรับรู้ของผู้บริโภค (2) เพื่อศึกษาปัจจัยของการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการเพื่อการสร้างตราสินค้าของขนมขบเคี้ยวฮาจิ มะที่มีผลต่อการรับรู้ของผู้บริโภค และ (3) เพื่อศึกษาปัญหาของการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ และวิธีการแก้ไขปัญหาของขนมขบเคี้ยวฮาจิมะที่มีผลต่อการรับรู้ของผู้บริโภค ซึ่งใช้ระเบียบวิธีการ วิจัยเชิงคุณภาพด้วยการสัมภาษณ์แบบเจาะลึก (In-Depth Interview) กับเจ้าของสินค้า บริษัท ไทยฮา จิมะเทรดดิ้ง จำกัด โดยใช้วิธีการเลือกกลุ่มผู้ให้ข้อมูลแบบเจาะจง (Purposive Sampling) และ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้การวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis) ผลจากการวิจัยพบว่า บริษัท ไทยฮาจิมะเทรดดิ้ง จำกัด กำหนดกลยุทธ์การสื่อสารการตลาด แบบบูรณาการเพื่อสร้างการรับรู้ตราสินค้าของขนมขบเคี้ยว “ฮาจิมะ” คือ การสร้างจุดแข็งของตรา สินค้า “ฮาจิมะ” คือ วางตัวให้กับสินค้าว่าเป็นสินค้าระดับพรีเมี่ยมหรือสินค้าระดับบน ที่ช่วยสร้าง จิตวิทยาต่อผู้บริโภคได้ ซึ่งวางแผนการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ มี 3 ขั้นตอน คือ (1) การเพิ่ม การรับรู้ให้กับผู้บริโภค (2) การเพิ่มฐานลูกค้า (3) การทำให้ลูกค้าเกิดความภักดีต่อตราสินค้า ด้วย การใช้เครื่องมือการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการทั้งหมด 6 ชนิด ได้แก่ การจัดแสดงสินค้าหรือ การทำโรดโชว์ตามงานแฟร์ต่างๆ การออกบูธ การแจกแผ่นพับหรือการแจกเอกสารประกอบ การใช้ พนักงานขาย การใช้สื่อเคลื่อนที่ และการโฆษณา ซึ่งมีเป้าหมายของการสื่อสารการตลาดแบบบูรณา การ เพื่อมุ่งเน้นที่จะเปลี่ยนทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อตราสินค้า “ฮาจิมะ” จ ปัจจัยที่มีผลต่อการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการเพื่อการสร้างตราสินค้าของขนมขบ เคี้ยวฮาจิมะที่มีผลต่อการรับรู้ของผู้บริโภคของบริษัท ไทยฮาจิมะเทรดดิ้ง จำกัด คือ ปัจจัยภายใน บริษัท และปัจจัยภายนอกบริษัท ส่วนปัญหาและแนวทางการแก้ไขปัญหาของการสื่อสารการตลาด แบบบูรณาการเพื่อสร้างตราสินค้าของขนมขบเคี้ยวฮาจิมะ ที่มีผลต่อการรับรู้ของผู้บริโภค ซึ่งเป็น ผลมาจากความเชื่อหรือทัศนคติเดิมของผู้บริโภคที่มีต่อหนังปลาทอดกรอบ ทำให้เป็นปัญหาต่อการ สื่อสารเพื่อการสร้างตราสินค้า ดังนั้นบริษัทฯ มุ่งแก้ไขปัญหาด้วยการใช้การสื่อสารการตลาดแบบ บูรณาการเพื่อประชาสัมพันธ์ให้ผู้บริโภคเข้าใจเกี่ยวกับตราสินค้า “ฮาจิมะ” ที่ถูกต้องด้วยการให้ ผู้บริโภคทดลองชิมสินค้า ประกอบกับการให้ข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับสินค้า เพื่อให้ผู้บริโภคได้ทราบ ว่าตราสินค้า “ฮาจิมะ” มีกระบวนการผลิตตามมาตรฐานที่คณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้ กำหนดไว้
Description: การศึกษาเฉพาะบุคคล (นศ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2552
Subjects: ขนม--การตลาด--ไทย--การศึกษาเฉพาะกรณี
การสื่อสารทางการตลาด--ไทย--การศึกษาเฉพาะกรณี
Advisor(s): บุบผา เมฆศรีทองคำ
URI: http://dspace2.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/693
Appears in Collections:Independent Studies
Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
punnasa_jeam.pdf2.11 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback