DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >
Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/5953
|
Title: | การเปรียบเทียบประสิทธิผลจาก Content ผ่านแพลตฟอร์ม Instagram ระหว่างการโพสต์รูปแบบ Album Photo, รูปแบบ Stories และ รูปแบบ Reels เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมที่ส่งผลต่อยอดขายบนแพลตฟอร์ม Shopee กรณีศึกษาแบรนด์นิวคิวท์ |
Other Titles: | The Effectiveness of Content on Instagram Platform between Album Photo, Stories and Reels : A Case Study of New Cute Brand |
Authors: | ชนนิกานต์ ไวยฉายี |
Keywords: | Content ยอดขาย |
Issue Date: | 2568 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
Abstract: | การศึกษาวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1)ศึกษาการมีส่วนร่วมของการนำเสนอ content รูปแบบ Album Photo, รูปแบบ Stories และรูปแบบ Reels ผ่านแพลตฟอร์ม Instagram ของแบรนด์นิวคิวท์ 2)เปรียบเทียบประสิทธิผลจากการนำเสนอ content บนแพลตฟอร์ม Instagram ระหว่างการโพสต์รูปแบบ Album Photo, รูปแบบ Stories และรูปแบบ Reels ที่ส่งผลต่อยอดขายบนแพลตฟอร์ม Shopee ของแบรนด์นิวคิ้วท์ งานวิจัยครั้งนี้ใช้ระเบียบวิธีการวิจัยเชิงทดลอง (Experimental-Based Research) และวิเคราะห์ข้อมูลจากการเปรียบเทียบการมีส่วนร่วม (Engagement) โดยนำเสนอ Content ต่างรูปแบบและต่างเนื้อหาผ่านแพลตฟอร์ม Instagram ของแบรนด์นิวคิ้วท์ ผ่านการกำหนดช่วงเวลาเปรียบเทียบกันสองช่วงเวลา คือ ช่วงโพสต์สปอย (Spoil) และช่วงโพสต์แคมเปญ โดยใช้จำนวนวันและเวลาโพสต์เดียวกัน เพื่อเปรียบเทียบการมีส่วนร่วมของกลุ่มเป้าหมาย (Engagement Rate) ในแต่ละรูปแบบ แต่ละโพสต์ว่ารูปแบบใดมีจำนวนผู้มีส่วนร่วม(Engagement) มากกว่ากัน และช่วงโพสต์เวลาใดที่ส่งผลต่อยอดขายบนแพลตฟอร์ม Shopee ได้ดีมากที่สุด
ผลจากการทดลอง พบว่า การนำเสนอเนื้อหาโพสต์สินค้าบนแพลตฟอร์ม Instagram
ของแบรนด์นิวคิวท์ โดย content รูปแบบการใช้ภาพนิ่ง (Album Photo) ร่วมกับอินฟลูเอนเซอร์
มีประสิทธิผลในการสร้างการมีส่วนร่วมได้ดีที่สุด ส่งผลให้มีผู้ติดตามเพิ่มขึ้นจากเดิม 240,000 User เป็น 293,000 user คิดเป็น 22.08% และช่วงโพสต์แคมเปญ 4.4 ในเวลา 16.00 น. ส่งผลต่อยอดขายบนแพลตฟอร์ม Shopee เพิ่มมากขึ้น |
Description: | การค้นคว้าอิสระ, (นศ.ม.), สาขาวิชาการสื่อสารการตลาดดิจิทัล บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2566 |
Advisor(s): | ชุติมา เกศดายุรัตน์ |
URI: | http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/5953 |
Appears in Collections: | Independent Studies - Master
|
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
|