DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/5698

Title: ปัจจัยส่วนผสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านอาหารญี่ปุ่นแบรนด์ มากุโระ ในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Marketing mix factors affecting influences to decision making of the Maguro japanese restaurant in Bangkok
Authors: รัตนาภรณ์ ธนพรภิบาลชน
Keywords: ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด (7P’s)
การตัดสินใจเลือกซื้อ
ร้านอาหารญี่ปุ่น
Issue Date: 2567
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: วิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับการตัดสินใจในการเลือกใช้บริการร้านอาหารญี่ปุ่นแบรนด์มากุโระในเขตกรุงเทพมหานคร (2) ศึกษาและเปรียบเทียบปัจจัยส่วนบุคคลกับการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านอาหารญี่ปุ่นแบรนด์มากุโระ (3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด (7P’s) กับการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านอาหารญี่ปุ่นมากุโระ เป็นวิจัยเชิงปริมาณโดยใช้เครื่องมือแบบสอบถามกับกลุ่มตัวอย่างที่เคยเข้าใช้บริการที่ร้านมากุโระในกรุงเทพมหานคร มีช่วง อายุ 15 ปีขึ้นไป โดยสุ่มวิธี Convenience Sampling จำนวน 400 คน ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัย ส่วนประสมทางการตลาด (7P’s) โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ด้านที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุดคือ ด้านกระบวนการ (M=4.46, SD= .370) และการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านมากุโระ โดยรวมอยู่ในระดับมาก ด้านที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุดคือด้านพฤติกรรมหลังการซื้อ (M=4.47, SD= .556) ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า เพศ สถานภาพ รายได้ และ จำนวนคนที่ไปด้วยของผู้บริโภคมีการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านอาหารญี่ปุ่นมากุโระ โดยรวมไม่แตกต่างกัน ส่วนตัวแปร ด้าน อายุ การศึกษา จำนวนครั้ง และอาชีพของผู้บริโภคมีการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านอาหารญี่ปุ่นมากุโระโดยรวมแตกต่างกัน ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด (7P’s) ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านกระบวนการ และด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านอาหารญี่ปุ่นแบรนด์มากุโระในเขตกรุงเทพมหานคร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
This study investigates the decision-making process for choosing Maguro brand Japanese restaurants in Bangkok. It employs quantitative research with a questionnaire distributed to individuals aged 15 and above who have utilized these services. The research compares personal factors and explores the relationship between marketing mix elements and the decision to choose Maguro. Out of the 7P's, the process aspect is deemed most valuable. The overall decision to choose Maguro restaurants is at a high level, with post-purchase behavior being particularly significant. The hypothesis test reveals no significant differences based on gender, status, income, or group size. However, variables such as age, education, frequency of visits, and occupation influence the decision to choose Maguro Japanese restaurants.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2565
Subjects: ร้านอาหารญี่ปุ่น -- การศึกษาเฉพาะกรณี
ร้านอาหารญี่ปุ่น -- บริการลูกค้า -- การศึกษาเฉพาะกรณี
มากุโระ (ชื่อตราผลิตภัณฑ์) -- การศึกษาเฉพาะกรณี
ร้านอาหารญี่ปุ่น -- ความพอใจของผู้ใช้บริการ
ความภักดีของลูกค้า -- การศึกษาเฉพาะกรณี
พฤติกรรมผู้บริโภค -- การศึกษาเฉพาะกรณี
Advisor(s): ณัฏฐณิชา ณ นคร
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/5698
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
rattanaporn_tana.pdf10.33 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback