DSpace at Bangkok University >
Cluster of New Media & Design >
School of Communication Arts >
Master Degree >
Independent Studies >
Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/564
|
Title: | การทำการตลาดด้วยกลยุทธ์สร้างประสบการณ์กับความพึงพอใจของลูกค้ารองเท้าสตรี Naturalizer ในเขตกรุงเทพมหานคร กรณีศึกษาเฉพาะโครงการ "ลองสิ แล้วจะชอบ (Try it, you like it)" |
Other Titles: | Marketing strategy by inviting customers to experience the product and satisfaction of Naturalizer customers in Bangkok case study : (Try it, you like it) |
Authors: | จิตตาภา กุลสันเทียะ |
Keywords: | อุตสาหกรรมรองเท้า รองเท้า การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า ความพอใจของผู้บริโภค |
Issue Date: | 2552 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
Abstract: | การวิจัยนี้เป็นการศึกษา การทำการตลาดด้วยกลยุทธ์สร้างประสบการณ์กับความพึงพอใจของ
ลูกค้ารองเท้าสตรี Naturalizer ในเขตกรุงเทพมหานคร : กรณีศึกษาเฉพาะโครงการ “ลองสิ แล้วจะชอบ
(Try it, you like it)” รวมถึงเป็นการศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างความพึงพอใจของลูกค้าจากกลยุทธ์การ
สร้างประสบการณ์กับลูกค้าและการตัดสินใจซื้อรองเท้า และเพื่อวิเคราะห์ว่าโครงการ “ลองสิ แล้วจะชอบ
(Try it, you like it)” เป็นกลยุทธ์การตลาดที่มีรูปแบบที่สามารถสร้างความแตกต่างในโดยวิธีการสร้าง
ประสบการณ์ได้
การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการรวบรวมข้อมูล
และการวิจัยเชิงคุณภาพ โดยใช้การสัมภาษณ์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาคือ กลุ่มลูกค้าสุภาพสตรี อายุ
25-40 ปี ในห้างสรรพสินค้า เขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 200 คน ที่เข้าร่วมโครงการ “ลองสิ แล้วจะชอบ
(Try it, you like it)” ใช้การเลือกตัวอย่างแบบเฉพาะเจาะจง (Purposive Sampling) เลือกและวิเคราะห์
ข้อมูลด้วยสถิติเชิงพรรณา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต สำหรับการทดสอบสมมุติฐานใช้การ
วิเคราะห์โดยใช้สถิติไคสแควร์ (Chi-Square Test) เพื่ออธิบายความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปรต้นคือ รูปแบบ
การทำการตลาด กลยุทธ์การสร้างประสบการณ์ โครงการ “ลองสิ แล้วจะชอบ (Try it, you like it)” กับตัว
แปรตามคือ ความพึงพอใจของลูกค้ารองเท้าสตรี Naturalizer ในด้านสินค้า ด้านการบริการ ความพึงพอใจ
ต่อพนักงานขาย และความพึงพอใจต่อลักษณะโครงการ โดยกำหนดเกณฑ์ความมีนัยสำคัญทางสถิติที่
ระดับ 0.05
ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้
1. ด้านสินค้า เมื่อกลุ่มตัวอย่างได้เข้าร่วมกิจกรรมแล้วมีความพึงพอใจสินค้าในด้านความนุ่มสบาย
ของรองเท้า Naturalizer มากที่สุด รองลงมาคือ สวมใส่แล้วรู้สึกสบาย รูปแบบของสินค้ามีความ
หลากหลายและมีความทันสมัยเพื่อดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามาลองสินค้า
2. ด้านการบริการ กลุ่มตัวอย่างพึงพอใจในการเต็มใจให้บริการ การดูแลเอาใจใส่ รองลงมาคือ พึง
พอใจการบริการที่รวดเร็ว แต่ต้องการให้มีพื้นที่สำหรับเลือกสินค้าเพิ่มขึ้น
3. ด้านความพึงพอใจต่อพนักงานขาย กลุ่มตัวอย่างมีความพึงพอใจต่อพนักงานขายในด้านความ
สุภาพและเป็นมิตรสูงที่สุด รองลงมาคือพนักงานขายสามารถให้คำแนะนำและตอบข้อซักถาม
อย่างได้อย่างชัดเจน ทั้งยังให้ความช่วยเหลือกับผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้เป็นอย่างดี
4. ด้านความพึงพอใจต่อลักษณะของกิจกรรม กิจกรรมนี้ทำให้กลุ่มตัวอย่างมีความมั่นใจในรองเท้า
Naturalizer มากขึ้น ทั้งยังทำให้ช่วยในการตัดสินใจซื้อได้ง่ายยิ่งขึ้น ทั้งยังเป็นกิจกรรมที่สามารถ
สร้างความแตกต่างในการทำการตลาดในปัจจุบันได้
ดังนั้นจึงสรุปได้ว่า กลุ่มตัวอย่างมีความพึงพอใจมากต่อกิจกรรม “ลองสิแล้วจะชอบ (Try it, you
like it)” |
Description: | การศึกษาเฉพาะบุคคล (นศ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2552 |
Subjects: | อุตสาหกรรมรองเท้า--การตลาด--วิจัย รองเท้า--การตลาด--วิจัย การตลาด--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี ความสัมพันธ์กับลูกค้า--ไทย--กรุงเทพฯ--วิจัย การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า--ไทย--กรุงเทพฯ--วิจัย ความพอใจของผู้บริโภค--ไทย--กรุงเทพฯ--วิจัย |
Advisor(s): | รสชงพร โกมลเสวิน |
URI: | http://dspace2.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/564 |
Appears in Collections: | Independent Studies Independent Studies - Master
|
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
|